Mẹo tiết kiệm pin cho điện thoại Samsung, mẹo tăng thời gian sử dụng pin cho điện thoại Samsung

Tin công nghệ
|   Thứ 5, 01/01/1970 | 08:00
Thời lượng sử dụng pin phụ thuộc rất nhiều vào cách sử dụng pin và thời lượng pin của mỗi thiết bị sẽ khác nhau.

Hầu hết thời lượng pin ước tính cho mẫu thiết bị của bạn đều được thể hiện trong sách hướng dẫn sử dụng. Tuy nhiên với vô vàn ứng dụng hữu ích trên điện thoại hiện nay thì việc Pin trên điện thoại Samsung của các bạn có thể không tải nổi trong một ngày nhiều công việc. Các mẹo sau đây sẽ cho bạn biết cách làm thế nào để sử dụng pin hiệu quả nhất và cách chăm sóc pin thiết bị. 

Các bài viết trước chúng tôi gửi tới các bạn với các cách thức chung nhất dành cho các thiết bị Android nói chung: tham khảo ở đây. Do vậy ở bài này chúng tôi sẽ chi tiết hơn cho dòng điện thoại Samsung, các bạn cần thao tác như thế nào để tiết kiệm Pin tối đa cho thiết bị Samsung Galaxy của mình?

1. Giảm độ sáng màn hình

Độ sáng màn hình cao và thời gian sáng màn hình dài sẽ làm tăng mức tiêu thụ pin. Một trong những cách đơn giản nhất để kéo dài thời gian sử dụng của thiết bị là giảm độ sáng màn hình theo cách sau đây: 

1) Từ màn hình chờ > vuốt xuống từ cạnh trên màn hình để nhìn thấy bảng thông báo 

2) Kéo thanh điều chỉnh độ sáng sang trái 

3) Cùng lúc đó, điều chỉnh cài đặt thời gian tắt màn hình > Chọn biểu tượng bánh răng ở góc trên cùng > chọn tab Thiết bị của tôi > chọn Màn hình 

4) Chọn Thời gian tắt màn hình > Đặt thời gian mong muốn 

Lưu ý: Chúng tôi khuyên bạn hãy thử cài đặt thời gian tắt màn hình là 30 giây và độ sáng màn hình là Tự động.

Mẹo tiết kiệm pin cho điện thoại Samsung, mẹo tăng thời gian sử dụng pin cho điện thoại Samsung

2. Tắt hoặc gỡ hoàn toàn cài đặt các ứng dụng không dùng đến

Một số ứng dụng có thể chạy dưới nền và làm hao tốn pin của bạn. Một khi bạn đã sẵn sàng để gỡ cài đặt các ứng dụng không dùng đến, hãy tham khảo một số cách dưới đây để thực hiện. 

Cách nhanh nhất để gỡ cài đặt ứng dụng: 

1) Trên màn hình chờ > nhấn giữ biểu tượng ứng dụng 

2) Chọn Gỡ cài đặt > Chọn OK  

Để kiểm soát tốt hơn các ứng dụng của bạn: 

1) Đi đến Cài đặt > Ứng dụng. 

2) Chọn biểu tượng 3 chấm dọc ở góc trên bên phải để sắp xếp ứng dụng theo kích cỡ hoặc cấp quyền cho ứng dụng.

3) Để gỡ cài đặt, chỉ cần đơn giản chọn tên ứng dụng và chọn Gỡ cài đặt. 

Tắt bớt các ứng dụng để tăng thời lượng sử dụng pin:  

Đáng tiếc là một số ứng dụng sẽ không thể được gỡ cài đặt trên một số thiết bị Galaxy như Samsung Galaxy S9/S9+. Tuy nhiên, bạn có thể tắt các ứng dụng đó để tiết kiệm pin. Để tắt ứng dụng, vui lòng làm theo các bước như trên nhưng chọn Tắt thay vì Gỡ cài đặt.

Mẹo tiết kiệm pin cho điện thoại Samsung, mẹo tăng thời gian sử dụng pin cho điện thoại Samsung

3. Hãy tắt Always On Display (AOD) hoặc đặt lịch cho tính năng này

Ở các dòng điện thoại Samsung Galaxy đời mới, tính năng Always On Display hay AOD dùng màn hình AMOLED để hiển thị một số thông tin khi màn hình "tắt". Nó cho phép bạn dễ dàng kiểm tra các thông tin căn bản như ngày và giờ mà không cần mở màn hình. Đương nhiên, bất kỳ hoạt động nào làm màn hình của bạn hoạt động liên tục sẽ sử dụng năng lượng từ pin. Bạn có thể chọn tắt AOD hoặc đặt hẹn giờ để AOD tắt/mở. 

Cách tắt AOD:  

1) Đi đến Cài đặt > Màn hình khóa và bảo mật > Màn hình khóa và Always On Display

2) Tắt AOD bằng cách chạm vào công tắc AOD (hình tròn sẽ di chuyển sang trái)

Mẹo tiết kiệm pin cho điện thoại Samsung, mẹo tăng thời gian sử dụng pin cho điện thoại Samsung

Và bạn nên đặt lịch hoạt động cho AOD:

1) Đi đến Cài đặt > Màn hình khóa và Bảo mật > Màn hình khóa và Always On Display

2) Chọn Đặt lịch và làm theo các bước hướng dẫn trên thiết bị 

4. Tắt WiFi, Bluetooth và GPS khi không sử dụng

Việc tắt các tính năng kết nối để tiết kiệm Pin là rất phổ thông và hoàn toàn hợp lý cho hầu hết các thiết bị kết nối, chứ không riêng gì điện thoại. Tắt Wi-Fi, Bluetooth và GPS nếu bạn không cần đến chúng vì mỗi lẫn phát hiện tín hiệu sóng sẽ gây tiêu hao pin.

Mẹo tiết kiệm pin cho điện thoại Samsung, mẹo tăng thời gian sử dụng pin cho điện thoại Samsung

5. Bật chế độ Tiết kiệm pin

Nhà sản xuất có thêm một tính năng đó là "Chế độ Tiết kiệm pin" bảo toàn dung lượng pin bằng cách giới hạn hiệu năng của CPU thiết bị, giảm độ sáng màn hình, tắt đèn phím cứng và rung phản hồi.

Tính năng hữu ích này này sẽ có điểm khác nhau tùy vào thiết bị nhưng nhìn chung nó sẽ đóng toàn bộ ứng dụng không cần thiết và điều chỉnh màn hình để tăng cường một phần thời lượng sử dụng pin. Bạn có thể mở chế độ Tiết kiệm pin theo cách thủ công hoặc cài đặt cho thiết bị tự động mở chế độ Tiết kiệm pin.

Vào Cài đặt > Bảo trì thiết bị > Pin -> Bật tính năng này lên nhé

6. Kiểm tra bản cập nhật và Tải về phiên bản cập nhật phần mềm mới nhất

Kiểm tra phiên bản cập nhật mới nhất cho thiết bị của bạn bằng cách vào Cài đặt > Cập nhật phần mềm. Bạn có thể cập nhật qua FOTA ('Firmware Over The Air', không dây) hoặc qua Samsung Smartswitch hay Samsung Kies.

7. Thi thoản hãy kiểm tra vạch sóng, tín hiệu sóng của điện thoại Samsung

Kiểm tra số vạch sóng bạn thường nhìn thấy trên màn hình thiết bị, khi ở công ty cũng như ở nhà. Sử dụng thiết bị ở các khu vực có tín hiệu rất yếu sẽ tiêu tốn nhiều năng lượng hơn và cần tránh nếu có thể.

8. Kiểm tra mức độ đồng bộ dữ liệu

Trong quá trình sử dụng điện thoại Samsung, không tránh khỏi có một số lượng ứng dụng trên thiết bị như email hay mạng xã hội, các ứng dụng này sẽ thường xuyên đồng bộ, hoặc kiểm tra email và các cập nhật mới.

Việc thường xuyên đồng bộ cũng sẽ làm giảm thời lượng sử dụng pin. Kiểm tra cài đặt đồng bộ trên các ứng dụng của bạn hay Email

Chúng tôi khuyên bạn nên để các tính năng này đồng bộ bằng tay. Khi cần chúng ta sẽ chủ động đồng bộ các loại dữ liệu này

9. Tránh để thiết bị cạn hoàn toàn pin

Trên các loại pin thế hệ cũ hơn, thường có lời khuyên khuyến khích khách hàng sử dụng cho đến khi pin cạn hoàn toàn. Tuy nhiên, để pin cạn hoàn toàn trên các thiết bị điện thoại thông minh hiện đại có thể làm tổn hại đến tuổi thọ pin. Tốt nhất không nên để pin thiết bị xuống dưới 20%.

10. Hạn chế tối đa không cho thiết bị tiếp xúc nhiệt độ nóng và lạnh.

11. Cuối cùng

Nếu đã thực hiện tất cả các bước trên đây mà không khắc phục được các hiện tượng không sạc được điện thoại Android, không sạc được điện thoại Samsung, không sạc được điện thoại Xiaomi, không sạc được điện thoại Huawei... thì bạn hãy vui lòng call tới số hỗ trợ kỹ thuật của chúng tôi 024 6689 2288 - 024 6680 2222 để được hỗ trợ miễn phí nhé

Cùng chuyên mục
Mệnh hỏa hợp màu gì? Kỵ màu gì? Cách khắc chế màu kỵ
01-03-2024 18:10

Dựa trên nguyên lý ngũ hành, màu xanh của cây cối là màu phù hợp sinh ra với mệnh Hỏa, còn màu đỏ, màu cam, màu hồng và màu tím là những màu tương hợp với nó. Hành Mộc, biểu tượng bằng màu xanh của lá, là hành có mối quan hệ tương sinh với hành Hỏa.

 
0.09268 sec| 2082.016 kb