Hướng dẫn Up Rom Tiếng Việt cho Xiaomi Mi4C

Tin công nghệ
|   Thứ 5, 01/01/1970 | 08:00
Nếu bạn cảm thấy thỉnh thoảng xuất hiện dấu hiệu Xiaomi Mi4C chạy chậm hay bị giật không đáng có thì đó là bởi phiên bản ROM gốc mà bạn đang sử dụng bị quá nhiều App ngoài của Trung quốc thêm vào.

Để cải thiện tình trạng trên, hôm nay MSmobile sẽ Hướng dẫn up Rom Tiếng Việt cho Xiaomi Mi4C cho những bạn đang sử dụng smartphone này.

Hướng dẫn Up Rom Tiếng Việt cho Xiaomi Mi4C

Cần chuẩn bị gì trước khi Up Rom cho Xiaomi Mi4C

  • Kiểm tra lại thông tin điện thoại để biết chính xác mã thiết bị là Mi4C. Vào phần  Settings > chọn About Phone > click chuột vào Model Number để xem thông tin này nhé.
  • Điện thoại Xiaomi Mi4C khi Up Rom phải có dung lượng pin trên 50%.
  • Sử dụng Flash Rom trên máy tính có khả năng kết nối internet ổn định để đảm bảo rằng có thể nhận đủ Drive của điện thoại.
  • Một File ROM chuẩn.
  • Do điện thoại Xiaomi Mi4C sử dụng dây cable kết nối chuẩn mới USB type-c nên bạn phải sử dụng nó trong quá trình Flash.

​Cần chủ động sao lưu toàn bộ dữ liệu trên Xiaomi Mi4C như danh bạ, hình ảnh, tin nhắn...bởi nếu không chúng sẽ mất sau quá trình Up Rom Tiếng Việt cho máy.

Các bước up Rom tiếng Việt cho Mi4C

Bước 1: Trên laptop: Sau khi bạn đã tải về được File Recovery, hãy tiến hành giải nén ra để được một Folder có tên là TWRP 2.8.7.1 Mi4C. Trực tiếp chạy luôn File recovery.bat phía trong.

Hướng dẫn Up Rom Tiếng Việt cho Xiaomi Mi4C

Bước 2: Trên điện thoại Xiaomi Mi4C: Tắt hẳn điện thoại đi rồi bấm đồng thời tổ hợp phím Nguồn + Volum down. Khi điện thoại rung lên thì bạn hãy bỏ tay ra. Mi4C sẽ tự động vào Fastboot.

Bước 3: Vào được Fastboot rồi, bạn hãy nhanh tay sử dụng dây cable kết nối USB Type-c để kết nối với máy tính. Bây giờ sẽ cuất hiện cài đặt Recovery.

Hướng dẫn Up Rom Tiếng Việt cho Xiaomi Mi4C

Bây giờ sẽ có hai lựa chọn cho bạn:

Lựa chọn đầu tiên trong trường hợp phiên bản hiện tại của Xiaomi Mi4C đang chạy là bản Stable MIUI ổn định.

Lựa chọn thứ hai nếu phiên bản Rom trong Mi4C đang chạy hiện tại là Development MIUI dành cho nhà phát triển.

Hướng dẫn Up Rom Tiếng Việt cho Xiaomi Mi4C

Chọn xong thì sẽ xuất hiện thông báo Flash thành công hiện ra. Bạn hãy bấm một nút bất kỳ trên bàn phím để Mi4C tự Reboot vào chế độ Recovery của thiết bị.

Bước 4: Khi đã vào trong Recovery TWRP được rồi: Bạn vào mục Settings > click chuột vào Screen >  tiếp tục click chuột vào Bỏ tích Enable screen timeout

Hướng dẫn Up Rom Tiếng Việt cho Xiaomi Mi4C

Bây giờ thì tiến hành Wipe : Chọn Wipe > vào Advanced Wipe > tùy chọn Dalvik Cache, Data, Cache rồi kéo thanh Swipe to Wipe để thiết bị bắt đầu quá trình Wipe

Sau khi đã Wipe xong, quay lại quá trình Flash ROM : Chọn Install > chọn Tìm tới File ROM cần Flash > kéo thanh Swipe to Confirm Flash.

Bây  giờ thì chỉ việc Reboot lại thiết bị là đã hoàn tất quá trình up rom tiếng Việt cho Xiaomi Mi4C rồi đấy.

Video mở hộp Xiaomi Mi4C

Cùng chuyên mục
Mệnh hỏa hợp màu gì? Kỵ màu gì? Cách khắc chế màu kỵ
01-03-2024 18:10

Dựa trên nguyên lý ngũ hành, màu xanh của cây cối là màu phù hợp sinh ra với mệnh Hỏa, còn màu đỏ, màu cam, màu hồng và màu tím là những màu tương hợp với nó. Hành Mộc, biểu tượng bằng màu xanh của lá, là hành có mối quan hệ tương sinh với hành Hỏa.

 
0.10065 sec| 2061.852 kb