Hiện thị đồng hồ trên màn hình khóa, tính năng AOD trên điện thoại Samsung

Tin công nghệ
|   Thứ 5, 01/01/1970 | 08:00
Với các dòng điện thoại cao cấp từ Samsung Galaxy S7 trở về sau, Samsung đã tích hợp một điểm nhấn thú vị đó là tính năng Always On Display viết tắt là (AOD). Vậy cụ thể tính năng này là gì và làm sao để sử dụng?

1. Samsung Always On Display (AOD) là gì?

Always On Display (dịch nôm na là trạng thái luôn hiển thị trên màn hình, ngay cả khi đã tắt màn hình điện thoại). Đây là tính năng cho phép điện thoại hiển thị các thông tin hữu ích như ngày giờ, dung lượng pin, cuộc gọi nhỡ... kể cả khi màn hình điện thoại đã tắt.

Nhiều người dùng thường lo lắng Always On Display (AOD) sẽ ngốn pin của điện thoại? Đây cũng có thể là vấn đề người dùng lo lắng nhất. Xong thực tế không phải như vậy. Bởi vì, các dòng điện thoại có tính năng này sử dụng công nghệ màn hình AMOLED, mà đặc trưng của màn hình này đó là không cần dùng năng lượng khi hiển thị màu đen.

Mà khi điện thoại ở chế độ Always On Display (AOD) thì các thông tin cần thiết sẽ hiển thị trên một nền đen, do đó ít tốn pin hơn so với việc bạn phải bật màn hình điện thoại lên để xem các thông tin kia

Hiện thị đồng hồ trên màn hình khóa, tính năng AOD trên điện thoại Samsung

2. Vậy điện thoại Samsung nào có Always On Display (AOD)?

Always On Display hiện tại có mặt trên các dòng Smartphone Samsung cao cấp từ dòng 7 (cụ thể đến thời điểm bài viết là có các điện thoại sau: Samsung Galaxy S7Samsung Galaxy S7 Egde, Samsung Galaxy Note 7...).

3. Làm sao để sử dụng tính năng Always On Display (AOD)?

Bước 1. Bật tính năng Always On Display (AOD)

Chọn Cài đặt (Settings) ---> chọn Màn hình (Display) ---> chọn Always On Display ---> gạt qua nút Bật (On)

Bước 2. Thiết lập các tính năng mà bạn muốn hiển thị khi màn hình tắt. Bạn có 1 trong 3 tuỳ chọn sau:

Hiện thị đồng hồ trên màn hình khóa, tính năng AOD trên điện thoại Samsung

Hiện thị đồng hồ trên màn hình khóa, tính năng AOD trên điện thoại Samsung

Bước 3: Thiết lập các tùy chọn (có 3 tùy chọn phổ biến)

- Tùy chọn hiển thị đồng hồ: Tại mục Nội dung cần hiển thị (Content to show) -> chọn Đồng hồ (Clock) -> chọn kiểu đồng hồ và hình nền đằng sau

- Tùy chọn hiển thị lịch: Tại mục Nội dung cần hiển thị (Content to show) -> chọn Lịch năm (Calendar) -> chọn kiểu lịch mà bạn thích

- Tùy chọn hình nền: Tại mục Nội dung cần hiển thị (Content to show) -> chọn Ảnh (Image) -> chọn kiểu hình nền bạn thích

Hiện thị đồng hồ trên màn hình khóa, tính năng AOD trên điện thoại Samsung

Kết quả thu được là: sau khi bạn tắt màn hình chính sẽ có một màn hình chờ luôn hiển thị sau khi khóa màn hình xuất hiện. 

Chúc bạn vui vẻ hưởng thụ thành quả nhé 

Cùng chuyên mục
Mệnh hỏa hợp màu gì? Kỵ màu gì? Cách khắc chế màu kỵ
01-03-2024 18:10

Dựa trên nguyên lý ngũ hành, màu xanh của cây cối là màu phù hợp sinh ra với mệnh Hỏa, còn màu đỏ, màu cam, màu hồng và màu tím là những màu tương hợp với nó. Hành Mộc, biểu tượng bằng màu xanh của lá, là hành có mối quan hệ tương sinh với hành Hỏa.

 
0.06421 sec| 2061.906 kb