Gọi điện thoại mà không nghe được tiếng, nhận được cuộc gọi mà không nghe được tiếng

Tin công nghệ
|   Thứ 5, 01/01/1970 | 08:00
Nhiều lúc bạn nhận được cuộc gọi của một ai đó, rõ ràng đã bắt máy, đồng hồ thời gian đếm cuộc gọi vẫn tính mà không nghe thấy đầu bên kia nói gì cả.

Có khá nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng này. Có thể do lỗi phần mềm cũng có thể phần cứng. Các bạn vui lòng theo dõi bài viết sau đây của chúng tôi để có được những đánh giá khách quan và kiểm tra lại thiết bị của mình trước khi tìm đến một dịch vụ kỹ thuật phần cứng can thiệp nhé.

Sau đây MSmobile chúng tôi xin liệt kê một số nguyên nhân và cách khắc phục

1. Đường truyền, tín hiệu cuộc gọi không ổn định

Bạn rơi vào vùng sóng yếu, dẫn tới đường truyền cuộc gọi của nhà mạng không ổn định dẫn đến dù bạn bắt máy nghe nhưng chẳng nghe bên kia nói gì hoặc có bạn phản hồi thì đầu dây còn lại cũng không nghe rõ tín hiệu của bạn.

Đây cũng là nguyên nhân thường xuyên xảy ra do số lượng thuê bao thực hiện cuộc gọi trong 1 ngày diễn ra rất nhiều nên trong 1 khoảng thời gian nào đó bạn gặp tình trạng nghẽn sóng và có biểu hiện như thế. Nó thường thấy rõ nhất khi bạn vào thang máy, đường hầm các khu chung cư...

Tốt nhất bạn nên tắt cuộc gọi và gọi lại cho người bạn của bạn xem có khắc phục được không hoặc thay một sim của nhà mạng khác để kiểm tra chất lượng cuộc gọi. Còn nếu bạn gọi điện thông qua Wifi trên các ứng dụng OTT như ZaloFacebook thì hãy kết nối lại WIfi khác ổn định hơn.

Gọi điện thoại mà không nghe được tiếng, nhận được cuộc gọi mà không nghe được tiếng

2. Ứng dụng cuộc gọi bị lỗi

Lỗi này phổ biến trên các dòng điện thoại Android. Trong một số trường hợp do chính ứng dụng cuộc gọi mặc định trên máy gặp lỗi thì bạn hãy tiến hành xoá dữ liệu ứng dụng với các thiết bị Android. Để xoá dữ liệu ứng dụng Cuộc gọi bạn có thể làm theo các bước tương tự trong bài viết Hướng dẫn xoá dữ liệu ứng dụng trên Android

Gọi điện thoại mà không nghe được tiếng, nhận được cuộc gọi mà không nghe được tiếng

3. Xung đột phần mềm

Cũng có thể phần mềm là nguyên nhân chủ quan. Trong quá trình sử dụng, các ứng dụng hỗ trợ gọi điện khác như Zalo, Viber, Messenger chạy ngầm trên máy dễ dãn đến tình trạng xung đột ứng dụng khiến cho việc Micro trên điện thoại của bạn hoạt động không ổn định, dẫn tới không sử dụng được tỏng một tình huống nào đó.

Trong trường hợp này  bạn hãy tắt các ứng dụng này đi trước khi gọi hoặc Đặt lại cài đặt ứng dụng Android là biện pháp khá hữu ích.

Gọi điện thoại mà không nghe được tiếng, nhận được cuộc gọi mà không nghe được tiếng

4. Micro bị bẩn, hoặc bị che

Một tình trạng bạn sẽ không nghĩ đến đó là miếng dán của bạn đã che mất micro của máy. Hãy kiểm tra lại xem vị trí Micro thoại có bị che khuất không nhé. Lúc này bạn cần vệ sinh cẩn thận lỗ Micro trên chiếc điện thoại của mình nhé

Gọi điện thoại mà không nghe được tiếng, nhận được cuộc gọi mà không nghe được tiếng

5. Lỗi hệ điều hành hoăc phần cứng

- Cuối cùng, nếu thực hiện các bước trên rồi nhưng bạn vẫn không khắc phục được thì khả năng cao là hệ điều hành hoặc phần cứng bị lỗi. Đầu tiên bạn hãy khôi phục cài đặt gốc thiết bị của bạn giúp cho điện thoại trở lại như ban đầu và khắc phục hết các tình trạng lỗi phần mềm tồn đọng

- Và tất cả mọi cách trên đều không có kết quả thì bạn hãy vui lòng liên hệ tới số kỹ thuật 024 6689 2288 - 024 6680 2222 của chúng tôi để được hỗ trợ miễn phí nhé.

 

Cùng chuyên mục
Mệnh hỏa hợp màu gì? Kỵ màu gì? Cách khắc chế màu kỵ
01-03-2024 18:10

Dựa trên nguyên lý ngũ hành, màu xanh của cây cối là màu phù hợp sinh ra với mệnh Hỏa, còn màu đỏ, màu cam, màu hồng và màu tím là những màu tương hợp với nó. Hành Mộc, biểu tượng bằng màu xanh của lá, là hành có mối quan hệ tương sinh với hành Hỏa.

 
0.31026 sec| 2070.227 kb