Điểm mặt các tính năng mới có trên Android 11 bản Beta

Tin công nghệ
|   Thứ 5, 01/01/1970 | 08:00
Vừa qua Google đã công khai ra mắt phiên bản beta cho Android 11 với dung lượng của bản cập nhật là 1.72GB mang đến một loạt các cải tiến mới.

>> MSmobile chính thức mở bán Showroom 106 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội với nhiều tặng đặc biệt

Những thay đổi trên Android 11 xoay quanh các thay đổi về ứng dụng nhắn tin, điều hướng, đa nhiệm và bảo mật, chưa kể đến các cải tiến back-end cho các nhà phát triển. 

Nếu bạn muốn trải nghiệm trước phiên bản hệ điều hành mới của Google bạn cần có Pixel 2 hoặc mới hơn, tất nhiên là phải đánh đổi trải nghiệm không ổn định, nhiều lỗi. Và cũng nên cân nhắc vì khi muốn quay lại phiên bản cũ thì dữ liệu trong máy sẽ bị xóa.

Điểm mặt các tính năng mới có trên Android 11 bản Beta

Chúng ta hãy cùng điểm qua một vài tính năng của hệ điều hành mới nhất của Google xem sao nhé

1. Ứng dụng tin nhắn có thêm Bong bóng chat

Một trong những cập nhật đáng chú ý nhất đến với Android 11 là Bong bóng chat với ứng dụng tin nhắn, tương tự như Facebook Messenger. Không chỉ với ứng dụng nhắn tin mặc định mà Google cũng cung cấp API cho các nhà phát triển ứng dụng tin nhắn khác ví dụ Telegram, WhatsApp tích hợp tính năng này.

Android 11 beta có một khu vực trong bong bóng thông báo hợp nhất tất cả các tin nhắn của bạn để bạn có thể giải quyết các cảnh báo cần phản hồi. Nếu bạn không thể trả lời ngay lập tức, bạn cũng có thể đặt lời nhắc để trả lời sau. 

Điểm mặt các tính năng mới có trên Android 11 bản Beta

2. Điều khiển phương tiện và thiết bị dễ dàng hơn

Ở khu vực cài đặt nhanh của Android 11 sẽ có thêm một phần điều khiển đa phương tiện (phát nhạc, video). Để sử dụng tính năng này trong bản beta thì bạn cần phải bật tùy chọn nhà phát triển, sau đó kích hoạt tính năng “Media resumption”, nếu không thì trình điều khiển vẫn giống như Android 10.

3. Tùy chọn nhanh

Trong Android 11, bạn sẽ thấy nhiều cài đặt bật lên khi bạn nhấn và giữ nút nguồn. Ngoài các phím tắt cho Google Pay, thông tin khẩn cấp, tắt và khởi động lại như trước đây thì sẽ hiển thị thêm các thiết bị được kết nối trong nhà của bạn ví dụ như đèn thông minh, loa…

Điểm mặt các tính năng mới có trên Android 11 bản Beta

4. Thêm hàng ứng dụng đề xuất và một số điều chỉnh nhỏ khác

Android 11 mang đến trải nghiệm trực quan hơn với nhiều đề xuất phù hợp hơn. Ở phía dưới cùng gần ô tìm kiếm được bổ sung một thanh ứng dụng đề xuất. Chưa rõ có thực sự hữu ích hay không vì cần một thời gian dài sử dụng để máy có thể hiểu được thói quen người dùng. Nếu không thích bạn cũng có thể tắt đi trong phần cài đặt.

5. Tính năng khác

Android 11 cũng có thêm tùy chọn cấp phép một lần. Khi cài đặt TikTok và phải cấp cho ứng dụng quyền truy cập vào micrô và máy ảnh, máy sẽ cung cấp nhiều tùy chọn cấp phép như chỉ cho phép khi ứng dụng hoạt động, chỉ lần này, hay từ chối. Không còn thiết lập cho phép các ứng dụng truy cập mọi lúc, điều này sẽ giúp người dùng hạn chế bị thu thập thông tin. 

Kết luận

Còn rất nhiều tính năng khác hiện chưa thể thử nghiệm. Các bạn hãy cùng chờ đợi ở bản chính thức nhé

Mặc dù các tính năng mới đáng chú ý nhất trong Android 11 beta không quá đột phá, nhưng chúng có thể tạo ra một hệ điều hành hữu ích hơn, được tổ chức tốt hơn, và quan trọng là Google sẽ hỗ trợ tốt hơn cho các nhà phát triển ứng dụng.

Cùng chuyên mục
Mệnh hỏa hợp màu gì? Kỵ màu gì? Cách khắc chế màu kỵ
01-03-2024 18:10

Dựa trên nguyên lý ngũ hành, màu xanh của cây cối là màu phù hợp sinh ra với mệnh Hỏa, còn màu đỏ, màu cam, màu hồng và màu tím là những màu tương hợp với nó. Hành Mộc, biểu tượng bằng màu xanh của lá, là hành có mối quan hệ tương sinh với hành Hỏa.

 
0.07117 sec| 2070.453 kb