Cách tìm vị trí điện thoại Android khi bị mất

Tin công nghệ
|   Thứ 5, 01/01/1970 | 08:00
Ngày nay vì nhu cầu và thói quen sử dụng, chiếc smartphone đã trở thành một phần không thể thiếu với mối người. Tuy nhiên đôi khi người dùng vẫn gặp phải một số tình huống không mong muốn như vô tình làm rơi, để kẻ gian đánh mất... Vậy làm thế nào để có thể tìm lại được? Bài viết dưới đây có thể sẽ giúp ích cho bạn phần nào.

>>> Có nên mua Samsung Galaxy Note 4 cũ thời điểm này?

>>>Đánh giá Samsung Galaxy Note 4 cũ Giá rẻ Đẹp như mới

 

Có một số hạn chế của phương pháp tìm kiếm định vị  đó là chiếc điện thoại bị mất của bạn phải đảm bảo đủ các yếu tố sau:

- Máy chạy hệ điều hành thấp nhất là androi 2.2.

- Kích hoạt chế độ GPS.

- Đang được đăng nhập bằng một tài khoản của google

- Đảm bảo vẫn đang trong trạng thái kết nốt 3G, 4G, wifi.

 

1. Điện thoại của bạn nên được kích hoạt tính năng định vị

Để tránh tính trạng điện thoại của bạn chẳng may bị đánh mất mà không biết xác định vị trí tìm ở đâu, bạn nên thiết lập sẵn chế độ định vị ngay trong máy theo các bước sau:

Vào phần cài đặt > nhấn vào an toàn và bảo mật như hình dưới

 

an-toan-va-bao-mat

 

Sau khi đã nhấn vào an toàn và bảo mật > quản trị viên thiết bị

 

quan-tri-vien-thiet-bi

 

Quản trị viên thiết bị > Quản lý thiết bị android

 

quan-ly-thiet-bi-android

 

Sau khi nhấn vào phần quản lý thiết bị android có nghĩa là điện thoại của bạn đã sẵn sàng để được định vị. Lưu ý với phần kích hoạt này bạn có thể áp dụng cho tất cả các thiết bị điện thoại chạy hệ điều hành android như Samsung, Sony, LG, Oppo...

 

2. Cách định vị khi chẳng may điện thoại bạn bị mất

Sau khi điện thoại của bạn đã được kích hoạt định vị như phần 1 và chẳng may bị đánh mất thì bạn có thể sử dụng 1 trong 2 cách dưới đây để tìm ra vị trí cũng như xóa các dữ liệu quan trọng trong điện thoại bị mất.

 

Cách 1: Sử dụng trình duyệt web

Bạn truy cập vào trang web Android Device Manager sau đó đăng nhập bằng tài tên khoản Google đang có trên chiếc điện thoại bị mất.

 

dang-nhap-tai-khoan-google

 

Sau khi đã đăng nhập, nếu điện thoại bị mất của bạn còn mở máy và đang được kết nối wifi hay mạng dữ liệu di động thì thông tin và vị trí điện thoại sẽ được hiển thị trên bản đồ.

 

hien-thi-vi-tri-dien-thoai-tren-ban-do

 

 

Trên bản đồ vị trí thiết bị bị mất của bạn sẽ có các phần đổ chuông, khóa máy hoặc xóa dữ liệu.

- Nhấn vào phần đổ chuông sẽ khiến điện thoại của bạn kêu lên dù đang để chế độ rung. Điều này có ích trong trường hợp bạn để quên hay rơi điện thoại đâu đó mà không tìm thấy.

 

phan-do-chuong

 

- Phần khóa máy sẽ giúp bạn thiết lập lại được mật khẩu màn hình khóa mới, tránh trường hợp người khác có thể mở được mật khẩu.

 

phan-khoa-may

 

- Phần xóa cho phép bạn có thể xóa được những dữ liệu quan trọng trong bộ nhớ máy. Tuy nhiên chức năng xóa này không có tác dụng cho phần thẻ nhớ SD.

 

phan-xoa-du-lieu

 

Đặc biệt với chức năng khóa máy và xóa dữ liệu, kể cả khi điện thoại đang không có kết nối thì lệnh thực hiện của bạn vẫn có thể được giữ lại cho đến khi máy được mở lên hoặc có kết nối mạng.

 

Cách 2: Tải ứng dụng định vị Android Device Manager

 

Bạn có thể dùng một thiết bị android khác để định vị điện thoại bị mất bằng cách tải ứng dụng có tên Android Device Manager từ Google Play Store

 

ung-dung-android-device-manager

 

Mở ứng dụng lên, sau đó đăng nhập bằng tài khoản goole có trong thiết bị điện thoại bị mất.

 

nhap-tai-khoan-google

 

Sau khi đã đăng nhập thành công, nếu điện thoại bị mất của bạn còn mở và có kết nối mạng sẽ hiển thị vị trí ngay trên bản đồ. Tiếp theo bạn thực hiện các thao tác đổ chuông, khóa máy, xóa dữ liệu tương tự như đã nói trên cách 1.

 

thuc-hien-thao-tac-dinh-vi

 

Trên đây là một số cách để bạn tăng cơ hội tìm lại được thiết bị android bị mất của mình. Tuy nhiên cách này vẫn còn những hạn chế nhất định như bắt buộc điện thoại của bạn phải trong tình trạng còn kết nối, bật GPS...Vậy nên cách tốt nhất để bảo đảm an toàn cho dế yêu của mình là bạn nên cất giữ và bảo quản cẩn thận, đề phòng kẻ gian đánh cắp. Chúc các bạn thành công.

 

Cùng chuyên mục
Mệnh hỏa hợp màu gì? Kỵ màu gì? Cách khắc chế màu kỵ
01-03-2024 18:10

Dựa trên nguyên lý ngũ hành, màu xanh của cây cối là màu phù hợp sinh ra với mệnh Hỏa, còn màu đỏ, màu cam, màu hồng và màu tím là những màu tương hợp với nó. Hành Mộc, biểu tượng bằng màu xanh của lá, là hành có mối quan hệ tương sinh với hành Hỏa.

 
0.28685 sec| 2074.008 kb