Cách Root máy Android

Tin công nghệ
|   Thứ 5, 01/01/1970 | 08:00
Để xâm nhập sâu hơn vào hệ điều hành của điện thoại Android như quản lí file, hack app,… người dùng cần tiến hành Root máy này. Tuy nhiên, đây là việc không hề đơn giản và nếu không thực hiện đúng, rất có thể chiếc điện thoại Android của bạn sẽ mất đi bảo hành hoặc trở thành một thứ đồ chơi, không hơn không kém.

Cách Root máy Android

Để yên tâm hơn, các bạn hãy tham khảo bài viết sau đây để có thể root smartphoen Android của mình một cách an toàn và hiệu quả nhất nhé.

Thế nào là Root?

Thuật ngữ Root là từ dành cho máy Android. Nếu là máy sử dụng hệ điều hành iOS thì thuật ngữ này sẽ được gọi bằng “jailbreak”, và với Windows Phone thì tương tự sẽ được gọi là “hack”.

Tại sao phải Root máy Android?

Nhiều người dùng sử dụng điện thoại thông minh một cách đơn thuần, nghĩa là nhà sản xuất cung cấp gì thì họ dùng thế. Tuy nhiên, với một số người dùng yêu công nghệ, họ luôn mong muốn khám phá tận cùng hệ điều hành chiếc smartphone của mình, làm chủ hoàn toàn nó, vượt qua những hạn chế của nhà sản xuất.

Nếu bạn muốn thực sự làm chủ smartphone như cài đặt một bản ROM đã được tùy biến (custom ROM), điều chỉnh xung nhịp và điện thế cho nhằm mục đích tăng tốc độ xử lý hoặc tiết kiệm pin, bổ sung thêm các tính năng mà trong máy mặc định không hỗ trợ, hay gỡ bỏ hoàn toàn những ứng dụng mà bạn không thích hoặc không bao giờ dùng đến được nhà sản xuất cài đặt sẵn… khi đó việc root máy là điều cần thiết.

Hướng dẫn cách root máy Android

Lưu ý rằng, trước khi thực hiện root máy, người dùng cần biết, root một thiết bị có thể gây hỏng, hoặc smartphone sẽ không được bảo hành nữa, vì vậy làm phương pháp này là người dùng tự quyết định. Đồng thời hãy chuẩn bị máy với hơn 50% pin khi thực hiện điều này nhé.

Bước 1: Bạn vào cửa hàng CHplay tìm và tải về phần mềm superSU. Bạn cũng có thể tải phần mềm này bằng link sau:

https://play.google.com/store/apps/details?id=eu.chainfire.supersu

Cách Root máy Android

Bước 2: Bạn mở phần mềm đã tải về lên nó sẽ hiện lên thông báo : tệp nhị phân cần được cập nhật. Nhấp vào “Tiếp tục”.

Cách Root máy Android

Bước 3: Chọn “Bình thường”.

Cách Root máy Android

Tùy từng dòng điện thoại android mà thiết bị của bạn nó sẽ tự động restart hay không. Sau khi khởi động lại, máy android của bạn đã root thành công rồi đấy.

Cùng chuyên mục
Mệnh hỏa hợp màu gì? Kỵ màu gì? Cách khắc chế màu kỵ
01-03-2024 18:10

Dựa trên nguyên lý ngũ hành, màu xanh của cây cối là màu phù hợp sinh ra với mệnh Hỏa, còn màu đỏ, màu cam, màu hồng và màu tím là những màu tương hợp với nó. Hành Mộc, biểu tượng bằng màu xanh của lá, là hành có mối quan hệ tương sinh với hành Hỏa.

 
0.84244 sec| 2061.828 kb