Cách khắc phụ điện thoại Samsung không xem được video đơn giản nhất

Tin công nghệ
|   Thứ 5, 01/01/1970 | 08:00
Việc trải nghiệm smartphone Samsung sẽ mất đi một nửa thú vị, khi bạn không xem được video trên điện thoại Samsung của mình thì thực sự ức chế phải không?

Ở bài viết này MSmobile chúng tôi gửi tới các bạn nguyên nhân và cách khắc phục nhé.

Bên cạnh nghe gọi, nhắn tin, đọc tin tức hay lướt mạng xã hội,… xem video để phục vụ học tập, làm việc hay giải trí cũng là một nhu cầu thiết yếu của người dùng smartphone. Vì thế, nếu bạn không xem được video trên điện thoại Samsung. Bạn cũng không thể sở hữu những phút giây trải nghiệm và thư giãn với dế yêu trọn vẹn như mong muốn. Đây là điều không người dùng nào muốn gặp phải.

Cách khắc phụ điện thoại Samsung không xem được video đơn giản nhất

1. Vậy, tại sao không xem được video trên điện thoại Samsung?

Nhiều Samfan đang phải đối mặt với tình trạng điện thoại liên tục báo lỗi khi cố gắng phát video trên bộ nhớ, trên Youtube, trên Chrome hay trên trình duyệt mặc định của điện thoại. Nguyên nhân đằng sau trường hợp này khá đa dạng. Trong đó, những nguyên nhân thường gặp nhất phải kể đến:

- Bộ nhớ của điện thoại bị Samsung bị đầy, ngăn cản bạn phát video được lưu trong bộ nhớ máy.

- Ứng dụng Youtube bị lỗi, nên bạn không thể xem được video trên ứng dụng phổ biến này.

- Bạn chưa bật JavaScript trên Chrome. Khi đó, bạn sẽ không thể phát video trên trình duyệt web của Google, dù video trên những nền tảng khác vẫn xem được bình thường.

- Bộ nhớ cache và cookie của trình duyệt có vấn đề. Đôi khi điều này cũng ảnh hưởng tới tính năng phát video trên trình duyệt mặc định của smartphone.

- Kết nối Internet trên điện thoại Samsung không ổn định, nên bạn không thể xem video trực tuyến trên máy như mong muốn.

- Phần mềm của Samsung bị xung đột (do ứng dụng lạ, không phù hợp, mã độc, người dùng từng up ROM cho máy sai cách,…). Trong nhiều trường hợp, đây cũng là nguyên nhân khiến bạn không thể xem được video trên dế yêu.

Cách khắc phụ điện thoại Samsung không xem được video đơn giản nhất

2. Nên làm gì khi không xem được video trên điện thoại Samsung?

Với lỗi không xem được video trên smartphone Samsung. Một vài giải pháp dưới đây có thể sẽ hữu ích với bạn:

Trường hợp 1: Trong trường hợp bạn không thể xem video được lưu trong bộ nhớ, bạn hãy kiểm tra xem dung lượng bộ nhớ có bị đầy hay không. Nếu dung lượng lưu trữ trên Samsung sắp hết, bạn nên xóa bớt các ứng dụng, dữ liệu không cần thiết hoặc chuyển bớt dữ liệu sang thẻ nhớ SD.

Trường hợp 2: Nếu không thể xem video trên Youtube, bạn nên vào Cài đặt => Ứng dụng => Quản lý ứng dụng => Youtube. Tại đây, bạn cần xóa bộ đệm (cache) của Youtube. Nếu cách này không có tác dụng, bạn nên cập nhật phiên bản mới cho Youtube của mình. Với trường hợp không thể xem video trên Chrome và những trình duyệt khá. Bạn cũng nên áp dụng thao tác tương tự.

Trường hợp 3: Ngoài ra với Chrome, bạn còn có thể bật JavaScript của ứng dụng này bằng cách mở trình duyệt Chrome => dấu 3 chấm trên góc phải => Cài đặt => Cài đặt web => bật JavaScript. Cách này thường đem lại hiệu quả khi bỗng dưng bạn không thể xem được video trên ứng dụng Chrome như bình thường.

Cách khắc phụ điện thoại Samsung không xem được video đơn giản nhất

Trường hợp 4: Với trình duyệt mặc định của Samsung, bạn có thể xóa cache và cookies của ứng dụng bằng cách mở trình duyệt, vào Cài đặt => Riêng tư và bảo mật => Xóa dữ liệu duyệt web. Khi áp dụng thủ thuật này. Lịch sử web, mật khẩu hay tài khoản từng được bạn đăng nhập trên các website qua trình duyệt cũng được xóa hết.

Trường hợp 5: Đảm bảo kết nối Internet trên máy luôn ổn định. Khởi động lại máy hoặc tiến hành khôi phục cài đặt gốc, khi nghi ngờ phần mềm của Samsung có vấn đề. Trước khi khôi phục, đừng quên sao lưu các dữ liệu trên máy một cách cẩn thận.

Tuy nhiên, nếu bạn vẫn không thể xử lý sự cố tại nhà hãy vui lòng liên hệ tới Bộ phận kỹ thuật MSmobile chúng tôi theo số 024 6689 2288 để được hỗ trợ miễn phí nhé!

Cùng chuyên mục
Mệnh hỏa hợp màu gì? Kỵ màu gì? Cách khắc chế màu kỵ
01-03-2024 18:10

Dựa trên nguyên lý ngũ hành, màu xanh của cây cối là màu phù hợp sinh ra với mệnh Hỏa, còn màu đỏ, màu cam, màu hồng và màu tím là những màu tương hợp với nó. Hành Mộc, biểu tượng bằng màu xanh của lá, là hành có mối quan hệ tương sinh với hành Hỏa.

 
0.06223 sec| 2070.773 kb