Các ứng dụng kiểm tra phần cứng điện thoại Android chính xác nhất, mới nhất 2019

Tin công nghệ
|   Thứ 5, 01/01/1970 | 08:00
Sau khi bỏ tiền mua một chiếc điện thoại Android, chắc hẳn bạn sẽ tò mò muốn kiểm tra xem liệu máy có sở hữu các thành phần phần cứng giống như những gì nhà sản xuất công bố hay không?

Nếu muốn biết Smartphone Android của mình có những cảm biến nào, camera loại gì, khả năng của phần cứng ra sao, cấu hình như thế nào, Pin dung lượng bao nhiêu... bạn sẽ cần đến một trong các ứng dụng dưới đây.

Điều này càng cần thiết khi máy bạn mua là loại "second-hand" (máy cũ) trên thị trường hiện nay. Thực tế cho thấy, các thông số trong phần Settings thường không liệt kê đầy đủ phần cứng của thiết bị. Tuy nhiên, rất may rằng trên chợ Google Play hiện có nhiều ứng dụng được thiết kế để giúp bạn kiểm tra chính xác và chi tiết cấu hình máy. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua về các ứng dụng này nhé

1. Ứng dụng z-Device Test

Ứng dụng này có thể phân tích về phần cứng smartphone toàn diện và sâu nhất, bạn có thể thử qua ứng dụng Z-Device Test. Ứng dụng này cho phép bạn thử nghiệm mọi thành phần phần cứng của điện thoại như camera, GPS, gia tốc kế, cảm biến ánh sáng, rung, âm thanh, CPU, pin...

Nếu máy của bạn hỗ trợ một số tính năng như NFC, cảm biến lực, cảm biến nhiệt độ... ứng dụng cũng sẽ cung cấp cho bạn các thông tin từ những cảm biến này trong cùng một ứng dụng đơn nhất.

Các ứng dụng kiểm tra phần cứng điện thoại Android chính xác nhất, mới nhất 2019

2. Antutu Tester

Đây là ứng dụng mà mọi Tester đều thực hiện, nó thực sự chính xác và rất nhiều thông tin về thiết bị mà bạn có thể tìm hiểu

Với Antutu Tester, bạn sẽ có được các thông tin sâu, chi tiết về các thành phần linh kiện nói trên. Ngoài ra, đây cũng là sự lựa chọn tốt nhất nếu bạn muốn biết khả năng cũng như thông tin chi tiết về pin thiết bị. Kết quả thử nghiệm được hiển thị trong một giao diện trực quan, giúp bạn dễ dàng biết được smartphone Android nào có thời lượng pin tốt nhất, tuy nhiên, một nhược điểm của Antutu Tester là bài kiểm tra pin rất mất thời gian, có khi kéo dài hàng giờ đồng hồ.

Các ứng dụng kiểm tra phần cứng điện thoại Android chính xác nhất, mới nhất 2019

3. Ứng dụng Sensor Box

Ứng dụng Sensor Box này được thiết kế để kiểm tra tất cả các cảm biến trên điện thoại cũng như hiệu năng của chúng. Tất cả các cảm biến như gia tốc kế, cảm biến ánh sáng, nhiệt độ, con quay hồi chuyển, âm thanh... đều được thử nghiệm và kết quả sau đó sẽ được liệt kê trên ứng dụng này.

Các ứng dụng kiểm tra phần cứng điện thoại Android chính xác nhất, mới nhất 2019

4. Phần mềm CPU-Z

Đây là ứng dung mà dân vọc sỹ cực kỳ ưa chuộng, nó cho bạn biết tất tần tật những gì về cấu hình điện thoại Android mà bạn đang sử dụng

Các ứng dụng kiểm tra phần cứng điện thoại Android chính xác nhất, mới nhất 2019

Kết luận:

Như vậy bạn có thể sử dụng một trong các phần mềm kể trên để truy cứu cấu hình điện thoại Android, kiểm tra cấu hình điện thoại Android của mình rồi nhé.

Chúc các bạn thành công!

Cùng chuyên mục
Mệnh hỏa hợp màu gì? Kỵ màu gì? Cách khắc chế màu kỵ
01-03-2024 18:10

Dựa trên nguyên lý ngũ hành, màu xanh của cây cối là màu phù hợp sinh ra với mệnh Hỏa, còn màu đỏ, màu cam, màu hồng và màu tím là những màu tương hợp với nó. Hành Mộc, biểu tượng bằng màu xanh của lá, là hành có mối quan hệ tương sinh với hành Hỏa.

 
0.14894 sec| 2061.938 kb