Các thủ thuật tránh bị theo dõi lén qua Smartphone

Tin công nghệ
|   Thứ 5, 01/01/1970 | 08:00
Thật khó chịu khi bị theo dõi lén mà bản thân không hề biết lý do xuất phát từ đâu. Cùng thực hiện một số cách dưới đây để hạn chế tình trạng trên.

Các thủ thuật tránh bị theo dõi lén qua Smartphone

Thực tế cho thấy sau khi mua sắm một chiếc điện thoại thông minh, rất nhiều người dùng bị theo dõi thông tin cá nhân, thậm chí các ứng dụng mà bạn tải về cũng là con đường trung gian làm rò rỉ một số thông tin của bạn. Không chỉ riêng iPhone mới có hiện tượng này mà ngay cả các dòng smartphone cao cấp như samsung galaxy s6 cũ hay lg g4 cũ cũng không ngoại lệ .Tuy nhiên những cách này qua mắt được rất nhiều người dùng và điều này cũng có nghĩa thông tin của bạn đang bị rò rỉ từng giây từng phút mà bạn không thể kiểm soát được. Vậy có cách nào có thể tránh bị theo dõi lén qua Smartphone không?

Một số báo cáo cho thấy người dùng chủ yếu bị theo dõi lén thông qua tín hiệu WiFi của điện thoại GPS và thậm chí là GPS được mã hóa thông qua các bức ảnh được chụp từ smartphone.

Các thủ thuật tránh bị theo dõi lén qua Smartphone

Tất nhiên giải pháp hiệu quả nhất là không nên thường xuyên sử dụng một smartphone thay vào đó là một chiếc điện thoại chỉ nghe gọi đơn thuần nhưng thực tế là hầu hết người dùng không lựa chọn giải pháp này. Điện thoại thông minh rất tiện lợi và hữu ích. Nhiều người dùng sống nhưng phụ thuộc rất nhiều vào chúng nên việc từ bỏ để tránh bị theo dõi là phương pháp không quá khả quan. Do đó, nếu vẫn tiếp tục duy trì sử dụng smartphone, dưới đây là một số cách để hạn chế tối đa tình trạng trên:

1. Vào phần cài đặt điện thoại và tắt Wi-Fi

2. Tắt GPS trong trường hợp bạn không cần phải kiểm tra địa điểm hoặc sau mỗi lần kích hoạt để sử dụng

3. Trước khi chụp ảnh từ điện thoại, hãy loại bỏ các thông tin cá nhân trên bức ảnh

4. Tìm hiểu và cài đặt các ứng dụng bảo mật dành cho điện thoại và xem xét một cách kỹ lưỡng

5. Đọc kỹ hướng dẫn các ứng dụng trước khi tải về đồng thời kiểm tra một cách cụ thể quyền truy cập của ứng dụng

6. Thanh toán bằng tiền mặt thay vì nếu bị theo dõi qua máy ảnh và điện thoại rất có thể những thông tin về thẻ ghi nợ hoặc thẻ tín dụng sẽ bị rõ rỉ.

7. Tránh sử dụng các thẻ thưởng, giảm giá bằng thông tin của bạn vì nó rất dễ làm lộ thông tin cá nhân

8. Không đăng ký chương trình giảm giá hoặc các cuộc thi bằng cách cung cấp số điện thoại di động của bạn

Các thủ thuật tránh bị theo dõi lén qua Smartphone

Trên đây là một số cách thức tránh bị theo dõi lén qua Smartphone ảnh hưởng đến các thông tin mang tính cá nhân của bạn. Nếu bạn đang sở hữu một chiếc smartphone, hãy thực hiện ngay để có thể bảo mật thông tin của mình.

Cùng chuyên mục
Mệnh hỏa hợp màu gì? Kỵ màu gì? Cách khắc chế màu kỵ
01-03-2024 18:10

Dựa trên nguyên lý ngũ hành, màu xanh của cây cối là màu phù hợp sinh ra với mệnh Hỏa, còn màu đỏ, màu cam, màu hồng và màu tím là những màu tương hợp với nó. Hành Mộc, biểu tượng bằng màu xanh của lá, là hành có mối quan hệ tương sinh với hành Hỏa.

 
0.06736 sec| 2061.328 kb