Các cách giúp tăng dung lượng điện thoại Samsung mới nhất

Tin công nghệ
|   Thứ 5, 01/01/1970 | 08:00
Bộ nhớ điện thoại Samsung bị đầy, khiến bạn không thể thoải mái trải nghiệm máy? Hãy tham khảo một vài cách làm tăng dung lượng điện thoại Samsung hiệu quả nhé.

Bạn là tín đồ của Samsung, tuy nhiên bạn lo lắng vì trải nghiệm của mình bị ảnh hưởng khi dung lượng bộ nhớ sản phẩm không còn đủ. Hãy bình tĩnh và theo dõi bài viết dưới đây của MSmobile chúng tôi

Bạn sử dụng điện thoại Samsung càng lâu, bộ nhớ của máy càng bị thu hẹp. Khi không còn nhiều không gian trống, chiếc dế yêu của bạn có thể sẽ từ chối chụp ảnh, quay phim hay cập nhật ứng dụng. Đồng thời lúc này, điện thoại thường trở nên chậm rì, khiến chất lượng trải nghiệm máy cũng không còn như trước. Để hạn chế tình trạng này xảy ra, bạn có thể áp dụng một vài cách làm tăng dung lượng điện thoại Samsung được hướng dẫn dưới đây.

1. Xóa các ứng dụng không cần thiết

Chắc chắn đây là cách đầu tiên bạn nghĩ tới rồi. Người dùng smartphone nói chung và Samsung nói riêng thường có xu hướng tải về máy nhiều ứng dụng khác nhau. Tuy nhiên, không phải ứng dụng nào cũng cần thiết cho quá trình trải nghiệm máy của bạn.

Do vậy, để giải phóng bộ nhớ cho smartphone, việc đầu tiên bạn cần làm là gỡ cài đặt các ứng dụng không cần thiết. Bạn chỉ cần nhấn giữ biểu tượng của ứng dụng này và chọn Gỡ cài đặt. Ngoài ra, bạn cũng có thể vào Cài đặt => Ứng dụng => Chọn ứng dụng muốn xóa => Gỡ cài đặt.

Các cách giúp tăng dung lượng điện thoại Samsung mới nhất

2. Xóa bộ nhớ cache của các ứng dụng

Có thể bạn không để ý quá nhiều nhưng thực tế bộ nhớ cache cùng các tập tin lưu trữ của từng ứng dụng luôn chiếm một không gian lớn trên bộ nhớ của điện thoại Samsung. Về cơ bản, đây chỉ là những tập tin rác, mà bạn nên dọn dẹp thường xuyên để tăng dung lượng cho máy.

Với thủ thuật điện thoại này, bạn chỉ cần vào Cài đặt => Ứng dụng => Chọn ứng dụng cần dọn dẹp. Sau đó, bạn chọn Lưu trữ => Chọn Xóa dữ liệu để xóa các tập tin tạm và chọn Xóa Cache để xóa bộ nhớ đệm của ứng dụng này.

Các cách giúp tăng dung lượng điện thoại Samsung mới nhất

3. Chuyển dữ liệu qua các công cụ lưu trữ đám mây

Nếu chiếc điện thoại Samsung của bạn phải lưu trữ quá nhiều dữ liệu, máy bị đầy bộ nhớ là điều không thể tránh khỏi. Với trường hợp này, bên cạnh việc xóa bỏ những hình ảnh, video, tập tin không cần thiết trên máy, bạn nên chuyển bớt dữ liệu qua các công cụ sao lưu đám mây.

Cụ thể với video và hình ảnh, bạn có thể sao lưu chúng bằng Google Ảnh (Google Photos). Sau khi sao lưu, bạn xóa bớt hình ảnh và video trên máy để giải phóng dung lượng.

Các cách giúp tăng dung lượng điện thoại Samsung mới nhất

Ngoài ra, việc sao lưu dữ liệu bằng Samsung Cloud ngay trên máy cũng được nhiều người dùng áp dụng. Bạn chỉ cần vào Cài đặt => Cloud và tài khoản => Samsung Cloud rồi đồng bộ dữ liệu từ các mục mong muốn là được.

4. Sử dụng thẻ nhớ SD

Thường các dòng điện thoại Samsung hiện nay đều được hỗ trợ thẻ nhớ SD. Do vậy khi sử dụng máy, tùy vào nhu cầu của mình mà bạn nên gắn thêm một thẻ nhớ SD có dung lượng phù hợp cho chiếc dế yêu của mình. Trên thẻ nhớ SD, bạn nên lưu trữ hình ảnh, video, bài hát và các dữ liệu khác trên máy.

Bạn có thể chuyển một vài ứng dụng từ bộ nhớ thiết bị sang bộ nhớ SD. Bạn hãy vào Cài đặt => Ứng dụng => Chọn ứng dụng muốn chuyển => Bộ nhớ => Chuyển sang thẻ SD (tùy thuộc vào từng dòng máy mà cách thực hiện sẽ có sự khác nhau nhất định). Tuy nhiên, không phải ứng dụng nào cũng có thể chuyển sang thẻ nhớ SD.

5. Sử dụng các trình dọn dẹp ứng dụng (dọn rác)

Ở các dòng smartphone Samsung mới hơn, bạn sẽ thấy có mục Chăm sóc thiết bị trong ứng dụng Cài đặt. Để làm tăng dung lượng điện thoại Samsung, bạn cũng nên vào mục này và nhấn lệnh Tối ưu. Ngay lập tức, bộ nhớ thiết bị của máy sẽ được làm sạch, giúp thiết bị hoạt động ổn định hơn trước đó

Như vậy bằng một số gợi ý trên chúng tôi hi vọng các bạn có thể thực hiện được việc làm tăng dung lượng bộ nhớ chiếc điện thoại Samsung yêu quý của mình rồi nhé!

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Cùng chuyên mục
Mệnh hỏa hợp màu gì? Kỵ màu gì? Cách khắc chế màu kỵ
01-03-2024 18:10

Dựa trên nguyên lý ngũ hành, màu xanh của cây cối là màu phù hợp sinh ra với mệnh Hỏa, còn màu đỏ, màu cam, màu hồng và màu tím là những màu tương hợp với nó. Hành Mộc, biểu tượng bằng màu xanh của lá, là hành có mối quan hệ tương sinh với hành Hỏa.

 
0.06199 sec| 2074.688 kb