Hướng dẫn up rom quốc tế cho Sony Xperia Z3 Au (SOL26) Nhật Bản

Tin công nghệ
|   Thứ 5, 01/01/1970 | 08:00
Chiếc Xperia Z3 Au được ra mắt trong tuần cuối tháng 10 năm ngoái. Gần đây, sản phẩm này đã có mặt tại thị trường Việt Nam qua con đường xách tay với giá rất tốt để người dùng có cơ hội trải nghiệm sản phẩm đỉnh cao này. Tuy nhiên vẫn xuất hiện một số lỗi nhỏ về phần mềm bởi máy được cài đặt sẵn bản rom dành riêng cho nhà mạng Au của Nhật Bản. Vì thế hôm nay mình sẽ hướng dẫn các bạn up bản rom Z3 quốc tế (D6653) lên Sony Xperia Z3 AU. Ưu điểm của bản rom này là các bạn có thể sử dụng Z3 Au như máy quốc tế, fix hoàn toàn lỗi cuộc gọi, tin nhắn không giới hạn, xóa hoàn toàn các ứng dụng Nhật. Tuy nhiên thì lỗi NFC không hoạt động vẫn xảy ra trên Z3 Au khi up bản rom quốc tế. Với lỗi này sẽ được khắc phục ở các bản rom sau.

Bước 1: các bạn cần cài đặt Driver và Tool để flash rom
PC Companion
Flashtool 0.9.18.4
+ Link rom: 
https://www.fshare.vn/file/HK4LEW4IYZV3
+ Link FW Việt Nam:https://mega.co.nz/#!K5RGgRaK!8ucLLvrJenwCD4Y60m_7E4FT6z1OXWGZegT93Gv8N0g (cảm ơn bác@d_t_nguyen đã chia sẻ :) )
Bước 2: các bạn tải bản rom quốc tế và chép vào đường dẫn thư mục C:Flashtoolfirmwares

Bước 3: cài đặt Flashtool-drivers.exe trong thư mục C:Flashtooldrivers. khi cài đặt các bạn tích chọn vào các mục Flashmode driver, Fastboot driver và Xperia Z3 Devices Driver. (nếu window hiển thị cảnh báo quyền bảo mật, các bạn chọn dòng dưới: Install the software...).

cai-driver-flashmode.PNG


Sau khi cài xong driver Flashmode, các bạn tắt hẳn máy, giữ phím giảm âm và ghim cáp, chờ 1 lát cho máy tính nhận điện thoại và cài đặt driver SEMC Flash.

Bước 4: sau khi cài xong driver Flashmode và Fastboot, các bạn khởi động chương trình Flashtool (dành cho win 32bit) hoặc Flashtool64 (dành cho win 64bit) (các file này có trong thư mục C:Flashtool)

Bước 5: các bạn chọn biểu tượng tia sét -> Tích chọn Flashmode -> chọn tới bản rom D6653 --> tích các mục sau:
+ trong phần Wipes: APPSLOG, WIPE, DATA
+ trong phần Exclude: PARTITION, TA, FOTA, BASEBAND
+ trong phần Misc: No final verification

flash-rom.PNG



Sau khi tích xong các bạn nhấn chọn Flash và chờ tool giải nén hết khoảng 3 phút và xuất hiện 1 popup, các bạn rút cáp và tắt nguồn máy. Sau đó các bạn giữ phím giảm âm và ghim cáp để máy tính nhận ra điện thoại và bắt đầu flash rom. Thời gian flash rom hết từ 5-7 phút. Kết thúc quá trình Flash, điện thoại vẫn ở chế độ Flashmode, các bạn rút cáp và nhấn giữ phím nguồn để điện thoại khởi động lại.
Khởi động xong, các bạn cài đặt những bước ban đầu và thưởng thức bản rom quốc tế trên Sony Xperia Z3 Au.

Giá bán Sony Z3 au taị MSmobile 

Cùng chuyên mục
Mệnh hỏa hợp màu gì? Kỵ màu gì? Cách khắc chế màu kỵ
01-03-2024 18:10

Dựa trên nguyên lý ngũ hành, màu xanh của cây cối là màu phù hợp sinh ra với mệnh Hỏa, còn màu đỏ, màu cam, màu hồng và màu tím là những màu tương hợp với nó. Hành Mộc, biểu tượng bằng màu xanh của lá, là hành có mối quan hệ tương sinh với hành Hỏa.

 
0.06943 sec| 2091.672 kb