Tin nhắn MMS là gì? Phân biệt tin nhắn MMS và SMS

Tin công nghệ
|   Thứ 5, 01/01/1970 | 08:00
Trong thời gian trước đây thì chúng ta không có những công cụ truyền tải hình ảnh, dữ liệu hiện đại như bây giờ, lúc đó chúng ta chỉ có MMS để truyền tải dữ liệu đó.

Vào thời kỳ bùng nổ của thiết bị di động, công nghệ thông tin và nền tảng di động trở lên phố biến (khoảng những năm 2010-2013) thì cụm từ MMS là một từ khóa khá phổ biến với những ai sử dụng thiết bị di động và đặc biệt là nhắn tin. Trong bài viết này chúng tôi sẽ giúp bạn tìm hiểu về Tin nhắn MMS là gì? Khác gì so với tin SMS?

1. Tin nhắn MMS là gì?

Trước hết MMS là cụm từ viết tắt của Multimedia Messaging Services có nghĩa là Dịch vụ tin nhắn đa phương tiện. Đa phương tiện chúng ta có thể hiểu là hình ảnh, âm thanh,… Điều đó đồng nghĩa với việc là MMS sẽ cho phép chúng ta gửi tin nhắn kèm với hình ảnh, âm thanh thông qua số điện thoại với nhau.

MMS khác với phương thức hoạt động của các phần mềm nhắn tin, dịch vụ hiện nay như Messenger, Zalo, Skyper… ở việc là sẽ gửi trực tiếp qua số điện thoại mà không cần tải phẩn mềm, đăng ký tài khoản. Đặc biệt hơn nữa các bạn có thể gửi tin nhắn đến E-mail.

Tuy nhiên với dịch vụ này bạn sẽ mất một khoản phí để có thể sử dụng dịch vụ này. Hiện nay hầu hết tất cả các nhà mạng đều hỗ trợ dịch vụ MMS dù không còn được nhiều người sử dụng nữa. Nhà mạng Viettel, Vinaphone, Mobifone, Vietnamobile đều hỗ trợ cho người sử dụng gửi MMS với mức phí hết sức rẻ (dao động từ 1000-2000 đồng/1 MMS).

Tin nhắn MMS là gì? Phân biệt tin nhắn MMS và SMS

2. Tin nhắn SMS là gì?

Còn SMS là cụm từ viết tắt của Short Message Services có nghĩa là Dịch vụ tin nhắn ngắn. Tại sao lại gọi là dịch vụ tin nhắn ngắn vì SMS hỗ trợ người sử dụng gửi tin nhắn chỉ có ký tự chữ, số, đặc biệt mà thôi và mỗi tin nhắn các bạn không thể vượt quá 160 ký tự (nếu vượt sẽ tự tách thành 2 tin nhắn khác nhau). SMS ngày nay vẫn rất phổ biến ngay cả khi có rất nhiều mạng xã hội, phần mềm ứng dụng Chat miễn phí và có lẽ cả sau này vẫn vậy.

Tin nhắn MMS là gì? Phân biệt tin nhắn MMS và SMS

Như vậy có thể nói dù công nghệ đã có những bước tiến nhảy vọt nhưng những tin nhắn ở dạng MMS hay SMS vẫn mang tới cho các bạn những trải nghiệm khác biệt trong quá trình gửi và nhận tin nhắn từ bạn bè và người thân đúng không nào?

Cùng chuyên mục
Mệnh hỏa hợp màu gì? Kỵ màu gì? Cách khắc chế màu kỵ
01-03-2024 18:10

Dựa trên nguyên lý ngũ hành, màu xanh của cây cối là màu phù hợp sinh ra với mệnh Hỏa, còn màu đỏ, màu cam, màu hồng và màu tím là những màu tương hợp với nó. Hành Mộc, biểu tượng bằng màu xanh của lá, là hành có mối quan hệ tương sinh với hành Hỏa.

 
1.77399 sec| 2057.313 kb