Xiaomi Mi4 vs Samsung galaxy S5: Chất lượng ngang ngửa, giá tiền chênh lệch

Tin công nghệ
|   Thứ 5, 01/01/1970 | 08:00
Xiaomi Mi4 là một sản phẩm tầm trung của hãng điện tử hàng đầu Trung Quốc. Chiếc điện thoại này được đánh giá là có cấu hình mạnh mẽ, thiết kế ấn tượng cùng nhiều tính năng nổi bật không hề thua kém gì với những siêu phẩm cao cấp như Samsung Galaxy S5.

Cùng so sánh Xiaomi Mi4 và Samsung Galaxy S5 cũ để thấy được những sự giống và khác biệt giữa hai sản phẩm: một là tầm trung giá rẻ, và một là siêu phẩm hàng đầu của Samsung ngay sau đây nhé.

Về thiết kế

Xiaomi Mi 4 sở hữu đường viền khung bằng chất liệu kim loại nhưng lại có nắp lưng được phủ bằng nhựa bóng, kích thước khá nhỏ gọn với màn hình 5 inches. Trong khi Samsung Galaxy S5 Au được trang bị bộ vỏ nhựa cùng nắp lưng đục lỗ li ti trông vô cùng tinh xảo, chất liệu mềm được ví với da cừu.

Xiaomi Mi4 vs Samsung galaxy S5: Chất lượng ngang ngửa, giá tiền chênh lệch

Với bộ vỏ nhựa, Xiaomi mi4 đã phá vỡ định kiến về chất liệu rẻ tiền mà nhiều người từng nghĩ về các sản phẩm Trung Quốc. Thật vậy, tổng thể máy vẫn mang đến cảm giác sang trọng, bắt mắt, thu hút sự chú ý của người dùng. Dường như, Galaxy S5 có vẻ bị lép vế hơn Xiaomi Mi4 trong bộ cánh bừng nhựa của mình.

Tuy nhiên, điểm cộng trên S5 chính là khả năng chống nước, chống bui đạt tiêu chuẩn IP68, đủ sức đồng hành với người dùng trong những lúc thời tiết mưa gió khắc nghiệt.

Về màn hình

Màn hình của Mi 4 và S5 có kích thước không khác biệt nhau quá nhiều. Nếu như Mi4 sở hữu màn hình kích thước 5 inches thì Galaxy S5 lại có màn hình 5.1 inches. Cả hai đều có độ phân giải full HD, khả năng hiển thị tốt, màu sắc sống động, chi tiết…nhờ mật độ điểm ảnh cao. Của Mi4 mật độ điểm ảnh là 441ppi trong khi của S5 thua kém một chút với 432 ppi.

Tuy nhiên, màn hình của Mi 4 được trạng bị kính nhiều lớp, giúp hạn chế tối đa độ phản chiếu và cho góc nhìn tốt hơn. Màn hình AMOLED của Samsung Galaxy S5 cũng có góc nhìn tương đối rộng, thỏa mãn được thị giác người dùng.

So sánh về Giao diện

Xiaomi Mi 4 sử dụng giao diện MIUI 6 bắt mắt với nhiều ứng dụng đa nhiệm, hiện đại. Galaxy S5 chạy mượt mà và ổn định trên giao diện TouchWiz phẳng với nhiều tính năng phần mềm.

Xiaomi Mi4 vs Samsung galaxy S5: Chất lượng ngang ngửa, giá tiền chênh lệch

Giao diện MIUI trên Xiaomi Mi4

Giao diện MIUI 6 được đánh giá là nhiều màu sắc, khá giống với giao diện trên hệ điều hành iOS 7/8 và cho hiệu ứng mượt mà.

Trong khi đó, giao diện TouchWiz của Galaxy S5 được thiết kế theo xu hướng phẳng giúp người dùng thiết bị này có thể dễ dàng cài đặt hoặc thực hiện mọi thao tác.

Xiaomi Mi4 vs Samsung galaxy S5: Chất lượng ngang ngửa, giá tiền chênh lệch

Vi xử lý và bộ nhớ

Cả Xiaomi Mi4 và Galaxy S5 Au đều chạy chip lõi tứ Snapdragon 80, tốc độ xung nhịp là 2,5 GHz nên hiệu năng mang lại gần như tương đương nhau. Mọi tác vụ đều diễn ra nhanh, mượt, không thấy độ trễ hay hiện tượng giật, lag.

So sánh Camera

Nói về tính năng camera, điện thoại Mi 4 có máy ảnh chính độ phân giải 13 megapixel với khá nhiều chế độ chụp ảnh khác nhau, nhưng chất lượng hình ảnh mang lại không thật sự nổi  bật. Trong khi đó, camera độ phân giải 16 megapixel của S5 có thể cho những hình ảnh đặc biệt chi tiết.

Xiaomi Mi4 vs Samsung galaxy S5: Chất lượng ngang ngửa, giá tiền chênh lệch

Đấy là camera chính, còn so sánh về camera trước thì Xiaomi Mi4 lại thật sự thắng thế trước S5 khi sở hữu máy ảnh độ phân giải 8 MPx, trong khi của S5 chỉ là 2 Mpx. Những khách hàng thường xuyên chụp ảnh selfie, gọi video trên điện thoại thì rõ ràng Mi4 là một sự lựa chọn tối ưu hơn nhiều.

Thời lượng pin

Xiaomi Mi 4 có thời lượng sử dụng pin dài trong khi thời gian sạc pin ngắn, vượt trội hơn hẳn chiếc điện thoại Galaxy S5.

Xiaomi Mi4 vs Samsung galaxy S5: Chất lượng ngang ngửa, giá tiền chênh lệch

Khi cùng để ở độ sáng 200 nit như nhau, thỏi pin của Xiaomi Mi 4 có thể sử dụng kéo dài được 8 giờ 32 phút liên tục, trong khi đó Samsung Galaxy S5 chỉ có thể trụ được 7 giờ 26 phút, thua kém Xiaomi Mi4 đến 15%. Ưu điểm của GalaxyS5 là viên pin của máy dễ dàng tháo lắp, trong khi với Mi 4 thì người dùng phải cần đến một thiết bị chuyên dụng mới có thể mở nắp được.

Kết luận

Như vậy là những so sánh về điện thoại Xiaomi Mi4 và Samsung Galaxy S5 trên đây của chúng tôi đã có thể giải tỏa bớt thắc mắc của người dùng về hai thiết bị này rồi. Có thể thấy, Xiaomi Mi4 mặc dù là một sản phẩm tầm trung nhưng lại có cấu hình, tính năng, thiết kế…không hề thua kém siêu phẩm Galaxy S5 phải không nào.

Cùng chuyên mục
Mệnh hỏa hợp màu gì? Kỵ màu gì? Cách khắc chế màu kỵ
01-03-2024 18:10

Dựa trên nguyên lý ngũ hành, màu xanh của cây cối là màu phù hợp sinh ra với mệnh Hỏa, còn màu đỏ, màu cam, màu hồng và màu tím là những màu tương hợp với nó. Hành Mộc, biểu tượng bằng màu xanh của lá, là hành có mối quan hệ tương sinh với hành Hỏa.

 
0.07171 sec| 2070.633 kb