So sánh iPhone 6 Plus và iPhone 6s : Mua máy nào tốt hơn?

Tin công nghệ
|   Thứ 5, 01/01/1970 | 08:00
Apple là một trong những dòng điện thoại cao cấp hiện nay bởi vì những tính năng cũng như giá trị mà nó đem đến cho người dùng thật sự là rất hữu ích. Từ lúc Apple bắt đầu bùng nổ mạnh mẽ thì mỗi đợt ra sản phẩm mới thì người dùng lại vô cùng hào hứng. Hãy cùng chúng tôi đi so sánh iPhone 6s và iPhone 6Plus xem nó có những điểm gì khác nhau và chúng ta nên mua chiếc điện thoại nào hơn nhé.

 

Thiết kế

Đối với thiết kế thì iPhone 6s iPhone 6Plus không có gì quá khác biệt từ mặt trước cho đến mặt sau hay các đường viền góc cạnh. Điều duy nhất mà chúng ta có thể phân biệt được hai thiết bị này đó là nhờ vào kích thước ( iPhone 6s thì sở hữu màn hình 4.7 inch còn iPhone 6Plus thì có màn hình rộng 5.5 inch ).

So sánh iPhone 6 Plus và iPhone 6s : Mua máy nào tốt hơn?

Khi bạn cầm trên tay chiếc iPhone 6s thì sẽ thấy là thoải mái hơn so với iPhone 6 Plus bởi nhiều lợi thế như thiết kế bo tròn các góc cạnh của máy không những thế nó chỉ có 4.7 inch, mặc dù chúng ta không thể thao tác toàn bộ màn hình bằng 1 tay nhưng mà nhà sản xuất đã cung cấp thêm tính năng chạm nhẹ 2 lần vào nút home thì có thể kéo màn hình xuống 1 nữa giúp ta dễ sử dụng hơn

Có thể thấy là iPhone 6s được thiết kế màu đa dạng hơn có nhiều màu sắc cá tính cho giới trẻ như màu vàng hay vàng hồng, tuy nhiên sau một thời gian sử dụng có vẻ như nhưng màu này không giữ được sự tươi mới bởi bị bong tróc ở mặt lưng hoặc một số bộ phận bên nhoài như nút tăng giảm âm lượng, khay sim hay gặp phải trường hợp lỗi còn đối với iPhone 6Plus thì ít xảy ra hơn. Một điều nữa là nút cảm biến vân tay của iPhone 6Plus lại không được như iPhone 6s.

Màn hình

Màn hình của iPhone 6s có kích thước 4.7 inch có độ phân giải là 750x1334ppi và iPhone 6Plus có kích thước 5.5 inch  FullHD 1080p đều  mang đến màu sắc trung thực, góc nhìn tốt, độ tương phản cao và đặc biệt khả năng hiển thị ở ngoài trời cực tốt.

So sánh iPhone 6 Plus và iPhone 6s : Mua máy nào tốt hơn?

iPhone 6Plus có một điểm mạnh đó là có mật độ ảnh lớn hơn ~401 ppi còn iPhone 6s chỉ có ~326ppi. Nếu ai là tín đồ của game thì nên chọn iPhone 6Plus bởi vì kích thước lớn độ phân giải cao sẽ mang lại những trải nghiệm tuyệt vời về chất lượng sẽ giúp bạn có những giây phút giải trí tốt nhất.
Khác với iPhone 6Plus thì iPhone 6s lại có điểm mạnh riêng đó chính là độ chính xác về màu sắc, những màu sắc thể hiện trên màn hình được thể hiện với một độ chính xác nhất, chúng ta có thể đặt 2 máy gần nhau thì có thể thấy màu trắng trên các chiếc iPhone 6s hơn sẽ chuẩn xác như thế nào.

Thời lượng pin

So sánh thời lượng pin với các smartphone trên thị trường hiện nay thì iPhone vẫn thua kém nhiều điện thoại khác, tuy nhiên nếu so sánh thời lượng pin thì iPhone 6Plus vượt trội hơn hẳn so với iPhone 6s. Bởi vì iPhone 6s chỉ có viên pin 1715mAh đáp ứng được nhu cầu sử dụng 1 ngày của người dùng nếu mà không sử dụng mạng hay chơi game quá nhiều. Còn về pin của iPhone 6Plus thì dung lượng ~ 3000mAh và được đánh giá khá cao trong thế giới smartphone , đây không phải con số quá cao bởi vì hiện nay nhiều thiết bị sở hữu thời lượng pin 4000mAh. Tuy nhiên một điểm yếu đó là từ khi lên iOS 10 thì việc ngốn pin của thiết bị này quá nhiều không còn được như trước.

So sánh iPhone 6 Plus và iPhone 6s : Mua máy nào tốt hơn?

Hiện nay rất nhiều smartphone có tính năng sạc nhanh, tuy nhiên cả iPhone 6s và 6Plus thì sạc khá lâu, điều này đôi khi làm cản trở công việc của người sử dụng khi phải sạc lên đến 5 tiếng mới đầy pin. Mong rằng Apple có thể cải thiện điều này.

Hiệu năng

Nếu hiệu năng giữa con chip Apple A7 không quá chênh lệch so với A8, còn khi mang A9 so sánh với chipset 4 nhân đầu tiên mà Apple đưa lên thiết bị mình là A10 trên iPhone 7 cũng không có nhiều sự khác biệt. Nhưng khi đưa A8 và A9 lên cùng một bàn cân thì mọi thứ đều nghiêng hẳn về phía chipset có mặt trên iPhone 6s.
Thử nghiệm bằng phầm mềm AnTuTu thì vi xử lý Apple A9 trên iPhone 6s đạt điểm số lên đến hơn 127 nghìn điểm, còn chiếc iPhone 6 Plus chỉ dừng lại ở 85 nghìn.

So sánh iPhone 6 Plus và iPhone 6s : Mua máy nào tốt hơn?

Điểm CPU trên Apple A9 cao gần gấp đôi so với A8, trong thực tế điều này cũng được thể hiện rõ ràng. Mình đã có một thời gian dài sử dụng iPhone 6 Plus và khi được trải nghiệm qua chiếc 6s, bản thân đã cảm nhận ngay được tốc độ load game/app, khả năng phản hồi trên con chip Apple A9 cao hơn rất nhiều so với A8, điều này có thể nhận biết bằng mắt thường.
Dung lượng RAM trên iPhone 6s cũng cao hơn gấp đôi lên đến 2GB so với chỉ 1GB trên iPhone 6 Plus dẫn đến khả năng đa nhiệm tốt hơn, trong quá trình sử dụng ít tốn thời gian load lại game ứng dụng.
Tuy nhiên về phần GPU chơi game thì ngay cả điểm số và trải nghiệm thực tế đều không có quá nhiều sự chênh lệch, nhờ vào khả năng tối ưu hóa tốt của nền tảng iOS nên mặc dùng quá trình load game có lâu hơn đôi chút người đàn em nhưng, việc trải nghiệm trên iPhone 6 Plus vẫn rất mượt mà, không gặp trình trạng lag, giật.

Camera

IPhone là chiếc điện thoại được đánh giá là cao về camera, chất lượng hình ảnh mà iPhone tạo ra rất làm người dùng ưng ý. Các tính năng trên camera cảu bộ đôi iPhone này thì không có quá nhiều khác biệt bởi vì cùng một phiên bản phần mềm nhưng có lẽ là iPhone 6s có nhiều tính năng thú vị hơn như có thể chụp ảnh live photo, Retina Flash hỗ trợ tự sướng về đêm, ....nhưng đa phần người dùng ít sử dụng đến những tính năng đặc biệt này.

So sánh iPhone 6 Plus và iPhone 6s : Mua máy nào tốt hơn?

Với camera của 6s là 12Mp còn của 6 Plus là 8Mp thì những chi tiết ảnh mà iPhone 6s đem lại vẫn trung thực hơn, ít sai lệch khi so sánh với iPhone 6Plus, ánh sáng được phân bố đều tạo cho bức ảnh được rõ nét. Đặc biệt khi zoom lên thì iPhone 6s vẫn cho thấy được độ nét của mình hơn.

So sánh iPhone 6 Plus và iPhone 6s : Mua máy nào tốt hơn?

Nhưng điểm mạnh của camera trên chiếc iPhone phiên bản Plus đó là việc được tích hợp cảm biến chống rung quang học OIS, trong điều kiện thiếu sáng mặc dù khi so sánh ảnh giữa iPhone 6 Plus và 6s thì sẽ thấy thiết bị được ra mắt hồi năm 2015 sẽ sáng hơn, tuy nhiên đây chỉ là cách điều chỉnh thuật toán của Apple, ảnh sẽ bị noise. Còn trên iPhone 6 Plus mặc dù tổng thể bức ảnh không sáng bằng đàn em nhưng chi tiết lại tốt hơn ít bị noise.

Vậy là chúng tôi vừa đưa đến cho bạn đọc bài đánh giá so sánh iPhone 6 Plus và iPhone 6s một cách chi tiết nhất. Hy vọng nhưng băn khoăn của bạn sẽ được giải quyết và tìm được chiếc điện thoại mà mình ưng ý.

Cùng chuyên mục
Mệnh hỏa hợp màu gì? Kỵ màu gì? Cách khắc chế màu kỵ
01-03-2024 18:10

Dựa trên nguyên lý ngũ hành, màu xanh của cây cối là màu phù hợp sinh ra với mệnh Hỏa, còn màu đỏ, màu cam, màu hồng và màu tím là những màu tương hợp với nó. Hành Mộc, biểu tượng bằng màu xanh của lá, là hành có mối quan hệ tương sinh với hành Hỏa.

 
0.06707 sec| 2074.094 kb