Đánh giá Sony Xperia XA: Smartphone mới phân khúc tầm trung

Tin công nghệ
|   Thứ 5, 01/01/1970 | 08:00
Ở thời điểm như hiện nay, chiếc Sony Xperia XA là chiếc smartphone có cấu hình khiêm tốn và giá thành cũng thấp nhất, nhưng đừng vì thế mà đánh giá thấp hiệu năng của chiếc điện thoại này. Hãy cùng chúng tôi đi đánh giá Sony Xperia XA khả năng hoạt động của máy nhé.

Đánh giá Sony Xperia XA qua thiết kế

Đánh giá Sony Xperia XA: Smartphone mới phân khúc tầm trung 1

Sony Xperia XA thân máy không được làm bằng kim loại mà được làm bằng từ nhựa, nhưng không phải vì thế mà XA mất đi vẻ sang trọng. Nhờ thiết kế như không có khung bên cạnh thì Xperia sở hữu một thân hình được đánh giá là tinh tế và sành điệu.

Đánh giá Sony Xperia XA: Smartphone mới phân khúc tầm trung 2

Các khe cắm thẻ SIM và microSD được đặt ở cạnh trái của thiết bị và còn có vỏ bảo vệ. Điều này rất dễ thấy các thiết bị của hãng Sony, thiết bị còn hỗ trợ thẻ nhớ ngoài lên tới 200GB. Cạnh trên của máy là jack cắm tai nghe và cạnh dưới của máy là lưới loa đơn.

Đánh giá Sony Xperia XA: Smartphone mới phân khúc tầm trung 3

Cạnh phải của thiết bị là phím nguồn hình tròn cổ điển của Sony, cạnh đó là nút camera vật lý và các nút điều chỉnh âm lượng. Mọi thứ đều được thiết kế ở vị trí tiện nhất cho việc sử dụng. Bên cạnh đó, Xperia XA được làm từ nhựa và có 5 màu đa dạng như Xám, trắng, vàng, chanh và vàng hồng sẽ rất phù hợp với giới trẻ.

Đánh giá Sony Xperia XA: Smartphone mới phân khúc tầm trung 4

Dánh giá Xperia XA qua màn hình BRAVIA Engine 2

Đánh giá Sony Xperia XA: Smartphone mới phân khúc tầm trung 5

Sở hữu màn hình có kích thước lớn lên đến 5 inch độ phân giải HD 1280 x 720 pixel, mật độ điểm ảnh là 293ppi. Thiết bị cho góc nhìn tốt, độ sáng chính xác và đặc biệt máy được thiết kế tràn cạnh nên nâng tầm nghiệm thị giác của mọi người lên một tầm cao mới ấn tượng hơn. Cho dù có độ phân giải màn hình hơi thấp những ngược lại chất lượng hình ảnh và mức độ nhạy của màn hình hoàn toàn chiều lòng được yêu cầu của người dùng.

Bên cạnh đó, hãng điện thoại Sony cũng đã áp dụng công nghệ màn hình BRAVIA Engine 2 vào chiếc điện thoại Xperia XA mang lại độ tương phản tốt hơn và giúp cho hình ảnh trở nên sắc nét.

Những chiếc thoại Sony sử dụng công nghệ màn hình BRAVIA Engine 2 khác bạn có thể tham khảo: Sony Xperia M5Sony Xperia Z3v cũ (99%), Xperia C4 và Xperia C4 Dual,...

Hiệu năng

Được trang bị bộ vi xử lý  MediaTek MT6755 và thiết kế dành cho các thiết bị thuộc phân khúc tầm trung. Thêm vào đó là bộ RAM 2GB và bộ nhớ trong 16GB có thể mở rộng lên đến 200GB. Với bộ nhớ khủng như thế này, máy có thể đảm bảo thực hiện các tác vụ một cách mượt mà và nhanh chóng, đặc biệt là với các hoạt động sử dụng thường ngày cần có ở một chiếc smartphone. Với những ứng dụng yêu cầu cấu hình đồ họa cao, rất dễ xảy ra trường hợp giật lag.

Camera

Đánh giá Sony Xperia XA: Smartphone mới phân khúc tầm trung 6

Sony Xperia XA có camera chính độ phân giải 13MP, khẩu độ f/2.0. Đây cũng là một điểm mạnh trên thiết bị của bạn, được trang bị tính năng tự đông lấy nét Hybird Autofocus, tính năng này hoạt động như sau, khi chúng ta chạm điểm vào vật thể thì thiết bị sẽ cho khả năng lấy nét còn nếu vật thể di chuyển như vẫn nằm trong vùng phát hiện của camera thì nó vẫn thể lấy nét được.


Hi vọng qua bài đánh giá Sony Xperia XA chúng tôi đã chia sẻ trên đây sẽ giúp các bạn chọn được cho mình một chiếc smartphone thời thượng, cấu hình mạnh mẽ với giá cả hợp lý.

Cùng chuyên mục
Mệnh hỏa hợp màu gì? Kỵ màu gì? Cách khắc chế màu kỵ
01-03-2024 18:10

Dựa trên nguyên lý ngũ hành, màu xanh của cây cối là màu phù hợp sinh ra với mệnh Hỏa, còn màu đỏ, màu cam, màu hồng và màu tím là những màu tương hợp với nó. Hành Mộc, biểu tượng bằng màu xanh của lá, là hành có mối quan hệ tương sinh với hành Hỏa.

 
0.07552 sec| 2061.93 kb