Những điều cần biết khi mua iPhone mới

Tin công nghệ
|   Thứ 5, 01/01/1970 | 08:00
Bạn đang có nhu cầu mua cho mình một chiếc điện thoại iPhone. Bài viết dưới đây là những điều lưu ý, những điều bạn cần biết khi mua iPhone mới.

 

Kiểm tra hộp

Đối với iPhone mới thì hộp của máy phải còn lớp Seal ( Nilon ) lớp này khá dày và ôm sát vào hộp máy và lớp này không hề rách dù là góc nhỏ vì nó rất chắc chắn mới chính là của Apple đóng.

Kiểm tra phụ kiện

Sau khi khui Seal thì bạn kiểm tra phụ kiện từ sạc đến tai nghe. Hãy kiểm tra và chắc rằng mọi thứ đều vẫn còn nằm trong lớp nilon bọc lại chắc chắn và trắng mới.

Những điều cần biết khi mua iPhone mới
Những điều cần biết khi mua iPhone mới

Kiểm tra IMEI, Serial Number

Bạn kiểm tra số IMEI hay số Serial Number trên máy và số in trên hộp máy cũng như IMEI khắc trên khe sim của máy có trùng nhau hay không? Ngoài ra đối với iPhone 5, 5s, 5c bạn  có thể đọc IMEI ở mặt sau của máy.

Thử cảm biến tiệm cận

Bạn có thể kiểm tra xem cảm quang còn tốt hay không bằng cách thực hiện một cuộc gọi, sau đó đưa tay vào vùng cảm quang( phía trước, kế bên camera trước). Nếu màn hình tắt là cảm biên tiệm cận vẫn còn tốt tương tự như khi bạn đưa lên tai để nghe điện.

Điểm chết

Bạn mở chức năng camera, sau đó lấy tay dí sát vào camera, màn hình sẽ chỉ có một màu tối duy nhất và bạn có thể phát hiện điểm chết.

Cảm ứng

Mở menu chính và chọn, giữ nguyên một biểu tượng nào đó, sau đó di chuyển ngón tay khắp màn hình. Trong quá trình di chuyển mà biểu tượng này bị tuột ra thì chứng tỏ đã có một số điểm liệt trên màn hình cảm ứng.

Khi mua iPhone mới phải lưu ý rất nhiều thứ
Khi mua iPhone mới phải lưu ý rất nhiều thứ

Camera

Bạn vào camera trước chụp liên tục xem có xử lý tốt không? Sau đó thử Camera sau, đèn flash, quay video, xem lại ảnh mà xoay ngang xoay dọc cho chất lượng ảnh đẹp ứng với MP của điện thoại.

Ghi âm

Mở chức năng ghi âm, sau đó thổi vào, nếu kim ghi âm dao động thì chứng tỏ chức năng ghi âm vẫn rất tốt.

Các vấn đề khác

Kiểm tra độ nhạy của nút Hone, nút nguồn, tăng giảm âm lượng…Bạn cũng nên thử độ nhạy của wifi, thử đứng cách điểm phát wifi khoảng 3 - 4 m xem máy bắt sóng có nhạy không.

 

Đọc các quy trình thì thật khá phức tạp, nhưng trải qua quá trình các bước để kiểm tra iPhone khi mua sẽ hạn chế được việc chọn nhầm máy giả rất nhiều.

Xem thêmiPhone mới mua về sạc pin như thế nào

Cùng chuyên mục
Mệnh hỏa hợp màu gì? Kỵ màu gì? Cách khắc chế màu kỵ
01-03-2024 18:10

Dựa trên nguyên lý ngũ hành, màu xanh của cây cối là màu phù hợp sinh ra với mệnh Hỏa, còn màu đỏ, màu cam, màu hồng và màu tím là những màu tương hợp với nó. Hành Mộc, biểu tượng bằng màu xanh của lá, là hành có mối quan hệ tương sinh với hành Hỏa.

 
0.05731 sec| 2060.242 kb