Cách sạc pin điện thoại mới

Tin công nghệ
|   Thứ 5, 01/01/1970 | 08:00
Pin và sạc pin là một vấn đề cực kì quan trọng đối với những người dùng sử dụng điện thoại di động, đặc biệt là những dòng smartphone. Khi mua máy mới cần phải sạc pin thế nào để tăng được tuổi thọ cho pin và tối ưu được hiệu năng của nó? Làm thế nào để pin hoạt động tốt? Những vấn đề đó sẽ được giải quyết trong bài viết sau, các bạn hãy cùng theo dõi nhé!

 

Quy trình sạc chuẩn khi bạn mới mua điện thoại.

Pin mới sẽ đạt hiệu suất cao nhất sau 3 lần sạc và sử dụng đầu tiên. Chính bởi vậy nên khi bạn mua điện thoại mới, nhất thiết bạn nên sạc đúng theo hướng dẫn của nhà sản xuất để pin đạt hiệu suất cao nhất và đạt tuổi thọ lâu nhất.

Lần sạc đầu tiên, bạn cần sạc và giữ nguyên trạng thái pin từ 8 đến 10 giờ và có thể sạc luôn khi mua máy mà không cần pin điện thoại của bạn. Cách tốt nhất là bạn nên sạc vào buổi tối, cắm sạc liên tục trong 8 đến 10 gờ và sau đó có thể tháo sạc và sử dụng.

Lần sạc thứ hai, bạn chỉ tiến hành khi chắc chắn điện thoại của mình đã cạn pin sau khi sạc lần đầu tiên, và thời gian sạc pin cũng như lần 1, vào khoảng 8 đến 10 giờ.

Lần sạc thứ ba, bạn chỉ tiến hành khi điện thoại của bạn đã cạn pin sau lần sạc thứ hai và cũng tiếp tục sạc trong khoảng từ 8 đến 10 giờ. Từ những lần sạc tiếp theo, bạn không nên sạc như lần 3 lần sạc trước, cách tốt nhất là bạn nên sạc pin khi pin chỉ còn khoảng 20% hoặc một vạch pin tuỳ loại máy hiển thị. Bạn cũng nên để chế độ tiết kiệm pin khi không cần thiết.

Cách thức thực hiện 3 bước khi mua điện thoại là quy trình chuẩn để giúp cho pin điện thoại của bạn có được tuổi thọ cao nhất và cũng là tiền đề để điệ thoại của bạn vận hành một cách bền bỉ và đạt hiệu suất tốt nhất có thể.

Cách sạc pin điện thoại mới
Cách sạc pin điện thoại mới

Làm sao để sử dụng một viên pin hiệu quả nhất

Hạn chế để điện thoại của bạn ở nhiệt độ quá cao : Việc vừa sạc vừa dùng ( nghe, gọi, lướt wed, chơi game, nghe nhạc … ). Thực tế đã cho thấy nhiều trường hợp máy phát nổ khi nhiệt độ điện thoại quá cao, cũng như tuổi thọ viên pin của bạn cũng sẽ giảm đáng kể nếu tiếp diễn thói quen này.

Nên sạc ngay sau khi máy báo pin yếu: Hạn chế để pin ở tinh trạng quá thấp, hoặc tắt hẳn nguồn vì sẽ làm các “ cell ” pin rất khó nhận năng lượng dẫn đến sạc vào lâu hơn. Không để pin hết trong thời gian dài. Khi pin hết sạc dẫn đến hiệu điện thế của pin sẽ xuống thấp, tệ nhất khi bạn để trạng này trong thời gian dài sẽ dẫn đến tình trạng pin không còn nhận sạc nữa “ Pin chết ”.

Bạn nên sạc đầy pin và tháo pin ra khỏi máy trước khi không sử dụng pin trong thời gian dài ( khoảng 1 đến 2 tuần ). Nếu điện thoại của bạn cảm thấy sử dụng pin không tốt nữa, bạn nên kiểm tra lại viên pin của mình đã được sử dụng lâu hay chưa, nếu lâu rồi ( trên 2 năm ) thì bạn nên kiểm tra rồi lựa chọn thay một viên pin khác.

Cách sạc pin điện thoại mới hiệu quả nhất
Cách sạc pin điện thoại mới hiệu quả nhất

Trên đây là tất cả các thông tin về cách sạc pin điện thoại đúng cách và hiệu quả, mà theo mình sẽ tốt cho viên pin của bạn. Hy vọng mang đến nhiều thông tin hứu ích đến bạn.

Xem thêmNhững điều cần biết khi mua điện thoại cảm ứng

Cùng chuyên mục
Mệnh hỏa hợp màu gì? Kỵ màu gì? Cách khắc chế màu kỵ
01-03-2024 18:10

Dựa trên nguyên lý ngũ hành, màu xanh của cây cối là màu phù hợp sinh ra với mệnh Hỏa, còn màu đỏ, màu cam, màu hồng và màu tím là những màu tương hợp với nó. Hành Mộc, biểu tượng bằng màu xanh của lá, là hành có mối quan hệ tương sinh với hành Hỏa.

 
0.06982 sec| 2061.719 kb