Các thông số kĩ thuật của điện thoại

Tin công nghệ
|   Thứ 5, 01/01/1970 | 08:00
Trên thị trường có rất nhiều mẫu smartphone khác nhau và với mỗi loại thì nhà sản xuất lại đưa ra những tính năng trong thiết kế vượt trội nên nhiều khi người dùng cảm giác lạc vào ma trận vậy. Hãy trang bị cho bản thân kiến thức về các thông số kĩ thuật của điện thoại qua những tiêu chí ngay dưới đây nhé.

 

Kích thước màn hình

Thông số về màn hình khá là đa dạng, phổ biến hiện nay là từ 4.7 đến 5.5 inch với các mẫu smartphone đến từ Apple hay Samsung, 5 inch có thể kể đến LG. Màn hình càng lớn thì trải nghiệm khi xem phim, chụp ảnh hay chơi game lướt web sẽ tuyệt hơn màn hình cỡ nhỏ. Tuy nhiên đổi lại khi bạn sử dụng bằng một tay hay đút vào túi quần thì sẽ khó hơn.

Màn hình cỡ nhỏ dưới 4 inch ngày càng ít sản phẩm hơn vì nhà sản xuất hướng đến nhu cầu phục vụ giải trí ngày càng cao của người dùng. Tuy nhiên nếu bản thân thích thì có thể chọn màn hình 3.5 inch có kích thước nhỏ gọn và đút vừa túi khi di chuyển tiện dụng hơn.

Các thông số kỹ thuật của điện thoại
Các thông số kỹ thuật của điện thoại

Cấu hình về bộ xử lý

Bộ xử lý hay đơn vị đồ họa chính là sức mạnh của bất kỳ chiếc điện thoại nào. Với công nghệ thiết kế chip xử lý như hiện này thì số lõi được trang bị là yếu tố quan trọng hàng đầu giúp cho việc xử lý các ứng dụng như xem phim, chơi game mượt hơn nhiều. Chip Snapdragon là bộ xử lý hàng đầu hiện nay được trang bị trên các siêu phẩm smartphone đình đám như Samsung Galaxy, HTC, Sony Xperia hay LG và A9 – A10 trên Apple iPhone giúp tăng tốc độ xử lý tối đa.

Thông số kỹ thuật của điện thoại
Thông số kỹ thuật của điện thoại

Máy ảnh và dung lượng pin

Chất lượng ống kính và hỗ trợ bộ cảm biến thu được nhiều ánh sáng khi chụp hơn sẽ tăng chất lượng cho bức ảnh hay đoạn video mà không quá phụ thuộc vào số “chấm” của camera đâu đấy. Các smartphone ngày càng có khả năng lấy nét tự động và tốc độ chụp nhanh, độ trễ giảm.

Nên xem xét nhu cầu sử dụng đàm thoại hay chơi game, xem video của bản thân để lựa chọn những mẫu smartphone có dung lượng pin tương ứng nhé. Bởi vì các yếu tố đa phần gây ngốn pin trên điện thoại không quá phụ thuộc vào chỉ số mAh được nhà sản xuất trang bị trên máy đâu.

Xem thêmKhi mua điện thoại mới cần kiểm tra những gì ?

Cùng chuyên mục
Mệnh hỏa hợp màu gì? Kỵ màu gì? Cách khắc chế màu kỵ
01-03-2024 18:10

Dựa trên nguyên lý ngũ hành, màu xanh của cây cối là màu phù hợp sinh ra với mệnh Hỏa, còn màu đỏ, màu cam, màu hồng và màu tím là những màu tương hợp với nó. Hành Mộc, biểu tượng bằng màu xanh của lá, là hành có mối quan hệ tương sinh với hành Hỏa.

 
0.04232 sec| 2061.68 kb