Sony Xperia XA1, sản phẩm cạnh tranh với Galaxy J7 Prime và Oppo F1s

Tin công nghệ
|   Thứ 5, 01/01/1970 | 08:00
Những ngày qua dường như mọi sự chú ý của người tiêu dùng đều hướng tới những chiếc smartphone cao cấp mà quên đi sự có mặt của những chiếc smartphone phân khúc tầm trung. Điển hình trong số đó là chiếc điện thoại Sony Xperia XA1 một sản phẩm đang rất hot tại thị trường Việt Nam. Tuy nhiên sản phẩm khó có thể tạo lên điểm nhấn như những gì mà Galaxy J7 Prime hay Oppo F1s đã làm được.

 

Tại sự kiện MWC 2017 vừa qua, ngoài những chiếc smartphone bậc cao như iPhone 8, Galaxy S8/S8 plus, Nokia 6,.. thì Xperia XA1 cũng là một cái tên được chú ý trong số những chiếc smartphone phân khúc tầm trung. Với mức giá bán tại Việt Nam là 6.490.000 đồng, sản phẩm này đã tham gia vào cuộc cạnh tranh giữa các sản phẩm cùng bậc như Oppo F1s, Galaxy J7 Prime. Vậy Xperia XA1 có những thế mạnh gì để có thể cạnh tranh được với những sản phẩm trên.

 

Thiết kế truyền thống

 

Sony Xperia XA1, sản phẩm cạnh tranh với Galaxy J7 Prime và Oppo F1s

 

Xperia XA1 vẫn được Sony thiết kế theo khuôn mẫu truyền thống với hình thức vuông vắn, được làm hoàn toàn bằng nhựa. Tuy nhiên với thiết kế màn hình trên và dưới quá dày dẫn đến trông máy dài hơn và hơi mất cân đối. Điều này đã khiến cho khá nhiều người dùng thấy khó chịu và không hài lòng. Khi đặt cạnh những chiếc điện thoại Galaxy A5 và Galaxy A7, viền màn hình của Xperia XA1 không lớn hơn quá nhiều so với hai sản phẩm trên. Thế nhưng do thiết kế có phần vuông vắn và mạnh mẽ hơn trên màn hình của Xperia XA1 trông có vẻ lớn hơn nhiều. Bên cạnh đó người dùng còn cảm thấy khá cấn tay khi cầm máy trên tay.

 

Sony Xperia XA1, sản phẩm cạnh tranh với Galaxy J7 Prime và Oppo F1s

 

Xperia XA1 được Sony trang bị cho màn hình lên đến 5 inch, độ phân giải HD, công nghệ điện dung IPS. Nếu nhu viền màn hình trên và dưới khà dày và không phải là ưu thế của sản phẩm này thì viền màn hình hai bên của máy lại hoàn toàn ngược lại, khá là mỏng. Cạnh dưới của máy là cổn USB-C và loa ngoài. Ở cạnh trái là khe căm SIM và thẻ nhớ. Khay thẻ nhớ được đặt ở một vị trí riêng, giúp người dùng có thể cùng lúc sử dụng hai sim và 1 thẻ nhớ.

 

Camera

           

Sony Xperia XA1, sản phẩm cạnh tranh với Galaxy J7 Prime và Oppo F1s

 

Thêm một ưu điểm nữa của Xperia XA1 đó chính là hệ thống camera với độ phân giải tối đa lên đến 23MP, khẩu độ f/2.0, camera phụ cũng có độ phân giải khá cao 8PM. Khả năng chỉnh tay cũng được trang bị, tuy nhiên tốc độ phơi sáng tối đa chỉ được 1 giây, chưa thật sự khiến người dùng hài lòng. Camera của máy được thiết kế khá gọn và không lồi lên so với mặt lưng. Cạnh phải của máy là hai nút điều chỉnh âm lương, nút nguồn hình tròn là đặc trưng của Sony và nút chụp ảnh.

 

Cấu hình

 

Về cấu hình, Xperia XA1 được chạy hề điều hành Android 7.0 Nougat, đây được coi là một trong số những máy hiếm hoi của phân khúc tầm trung khi được chạy hệ điều hành này. Máy sử dụng con chip MediaTek Helio P20 gồm 8 nhân Cortex- A53 và GPU Mali-T880MP2. Dung lượng bộ nhớ RAM là 3GB , bô nhớ trong 32GB, dung lượng pin 2300 mAh.

 

Sony Xperia XA1, sản phẩm cạnh tranh với Galaxy J7 Prime và Oppo F1s

 

Mặc dù Xperia XA1 là một sản phẩm khá tốt nhưng vẫn còn thiêu một số yếu tố để có thể cạnh tranh được với những sản phẩm khác trong cùng phân khúc.

Cùng chuyên mục
Mệnh hỏa hợp màu gì? Kỵ màu gì? Cách khắc chế màu kỵ
01-03-2024 18:10

Dựa trên nguyên lý ngũ hành, màu xanh của cây cối là màu phù hợp sinh ra với mệnh Hỏa, còn màu đỏ, màu cam, màu hồng và màu tím là những màu tương hợp với nó. Hành Mộc, biểu tượng bằng màu xanh của lá, là hành có mối quan hệ tương sinh với hành Hỏa.

 
0.13521 sec| 2066.43 kb