Pin rời trên điện thoại cần được loại bỏ

Tin công nghệ
|   Thứ 5, 01/01/1970 | 08:00
Từ những ngày đầu xuất hiện, việc có thể tháo rời pin đã trở thành đặc điểm cơ bản để phân biệt giữa smartphone Android và iPhone. Thế nhưng, ngày nay những chiếc smartphone đã dần được cải tiến hơn về thiết kế và có vẻ như phong cách thiết kế này không còn phù hợp nữa, điều này thúc đẩy các nhà sản xuất smartphone Android cần phải từ bỏ viên pin rời trên thiết kế của họ.

 

Những chiếc smartphone hiện đại ngày nay hầu như đều được trang bị viên pin rời với dung lượng lớn. Dù hiện công nghệ pin vẫn chưa bắt kịp được công nghệ di động nhưng sau rất nhiều nỗ lực, thời lượng sử dụng pin của smartphone đã được cải thiện hơn trước đây rất nhiều, do đó, việc tháo rời pin để thay thế không còn thiết thực như vài năm trước.

 

Pin rời trên điện thoại cần được loại bỏ

 

Nói một cách khác, việc sử dụng pin tháo rời  sẽ làm tăng những rắc rối tiềm ẩn cho nhà sản xuất mặc dù nhiều khi đó không thuộc trách nhiệm của họ.

 

Chúng ta cùng xét ví dụ điển hình như vụ nổ pin tai nghe Beats kinh hoàng trên mặt một nữ hành khách người Úc. Apple đã kết luận rằng, pin thuộc về bên thứ ba là nhà cung cấp phụ kiện chứ không thuộc phần trách nhiệm của Apple. Tuy  nhiên, hành khách này đã phản bác lại luôn ý kiến của Apple rằng tai nghe Beats không thể hoạt động mà không có pin, dù vậy nhưng ở trên tai nghe và trên hộp họ không đưa ra khuyến cáo nên dùng loại pin nào. Và trong trường hợp này, Apple bị khuyến cáo nên sử dụng loại pin gì thì có lẽ người dùng cũng được quyền yêu cầu các hãng điện tử đưa ra khuyến cáo nên tránh các loại pin nào.

 

Pin rời trên điện thoại cần được loại bỏ

 

Những sự việc rắc rối liên quan đến pin rời thường xuyên xảy ra với những nhà sản xuất smartphone lớn này. Thế nhưng đây lại không nằm trong phạm vi xử lí của họ, trừ trường hợp thiết bị của họ sử dụng pin của chính họ sản xuất ra. Dù phải gánh thêm trách nhiệm trong trường hợp này nhưng các hãng điện tử có thể kiểm soát khâu sản xuất, kiểm tra chất lượng của pin tốt hơn rất nhiều. Bằng cách này, họ vừa đảm bảo được an toàn cho người dùng, vừa tránh được những rắc rối không đáng có như vụ việc tai nghe Beats nói trên.

 

Pin rời trên điện thoại cần được loại bỏ

 

Hiển nhiên, với những chiếc smartphone, laptop hay thiết bị thông minh khác có pin gắn liền, nhiều người cũng sẵn sàng sử dụng pin không rõ nguồn gốc xuất xứ để thay thế. Và đây chính là lí do khiến các hãng điện tử ngày càng ưa chuộng thiết kế pin gắn liền. Không ít người dùng cảm thấy dễ chịu với sự thay đổi này, tuy nhiên chỉ vài năm nữa thôi chúng ta sẽ không còn thấy những chiếc smartphone hay thiết bị thông minh nào dùng pin rời nữa.

 

Đứng từ góc độ của nhà sản xuất, pin tích hợp là cách tốt nhất để đảm bảo cho an toàn cho người dùng và dĩ nhiên là để tăng tối đa lợi nhuận và để giảm thiểu các tình huống rắc rối cho nhà sản xuất.

 

Cùng chuyên mục
Mệnh hỏa hợp màu gì? Kỵ màu gì? Cách khắc chế màu kỵ
01-03-2024 18:10

Dựa trên nguyên lý ngũ hành, màu xanh của cây cối là màu phù hợp sinh ra với mệnh Hỏa, còn màu đỏ, màu cam, màu hồng và màu tím là những màu tương hợp với nó. Hành Mộc, biểu tượng bằng màu xanh của lá, là hành có mối quan hệ tương sinh với hành Hỏa.

 
0.09395 sec| 2061.859 kb