Có 7 triệu nên mua Samsung Galaxy Note 5 cũ hay Sony Xperia Z5 cũ

Tin công nghệ
|   Thứ 5, 01/01/1970 | 08:00
Có 7 triệu trong tay, bạn đang băn khoăn không biết nên lựa chọn sản phẩm nào giữa Samsung Galaxy Note 5 cũ hay Sony Xperia Z5 cũ bởi cả 2 đều là những siêu phẩm hàng đầu hot nhất thời điểm hiện tại. Bạn an tâm và hãy để điều đó cho chúng tôi, chúng tôi sẽ giúp bạn lựa chọn được sản phẩm ưng ý nhất, phù hợp nhất với bạn.

MSmobile sẽ tiến hành so sánh nét tương đồng, điểm mạnh và điểm yếu của từng sản phẩm để các bạn có thể dễ dàng đưa ra sự lựa chọn phù hợp nhất với bản thân mình.

>>> Samsung Galaxy Note 5 – Đối thủ đáng gờm của S6 Edge Plus

>>> Tầm 7 triệu có nên mua Samsung Galaxy Note 5 không?

nen-lua-chon-note5-cu-hay-z5-cu

Về thiết kế hình ảnh.

Dòng sản phẩm Xperia Z5 cũ của Sony mang lại cho người dùng cảm giác cao cấp ngay từ cái nhìn đầu tiên. Mọi chi tiết được gia công tỉ mỉ, khung kim loại nguyên khối hình chữ nhật với các cạnh và các góc bo tròn, hai mặt trước và sau đều sử dụng kính cường lực chống trầy xước. Nó là một siêu phẩm đẳng cấp, tinh xảo và thực sự mang đến àn gió mới cho những chiếc smartphone hiện đại cao cấp của gia đình Xperia Sony.

thiet-ke-sang-tron-galaxy-note-5-cu

Còn riêng về phần Samsung Galaxy Note 5 cũ, nhà sản xuất Samsung đã sử dụng ngôn ngữ thiết kế cao cấp mới được lấy cảm hứng từ chính chiếc Galaxy S6 mới ra mắt gần đây. Trong đó bao gồm thiết kế khung kim loại nguyên khối và tất nhiên hai mặt trước/sau đều sử dụng kính cường lực giống như Xperia Z5 Premium.

Được đánh giá là Galaxy Note 5 dày hơn một chút so với Xperia Z5 Premium nhưng nó vẫn giữ được nét mảnh mai hơn nhờ phần mặt ưng uốn cong. Đặc biệt là Z5 Premium hỗ trợ 2 SIM và vẫn hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ ngoài, còn Note 5 thì chỉ hỗ trợ 1 SIM và không còn khe cắm thẻ nhớ mở rộng nữa.

Về tính năng màn hình.

Có thể đánh giá chung nhất về màn hình của 2 siêu phẩm này thì Xperia Z5 là ưu việt hơn hẳn so với Galaxy Note 5. Nó sở hữu một thông số khá tốt với kích thức 5,5 inch độ phân giải 4K cùng mật độ điểm ảnh lên tới 806 ppi. Đây cũng là chiếc smartphone đầu tiên trên thế giới có màn hình độ phân giải 4K.

man-hinh-sac-net-Sony-Xperia-Z5-cu

Còn với Galaxy Note 5, nó vẫn vẫn sử dụng tấm nền Super AMOLED quen thuộc và màn hình của máy vẫn là một trong những màn hình hiển thị tốt nhất trên thị trường hiện nay.

Về hiệu năng và cấu hình sản phẩm.

Sony trang bị cho Xperia Z5 chipset mạnh nhất hiện nay là Qualcomm MSM8994 Snapdragon 810 với CPU 8 lõi gồm 4 lõi Cortex-A53 tốc độ 1,5GHz và 4 lõi Cortex-A57 tốc độ 2GHz, chip đồ họa Adreno 430 và RAM 3GB.

note5-cu-manh-me-voi-but-spen

Trong khi đó Samsung Galaxy Note 5 sử dụng chipset Exynos 7420 do chính Samsung sản xuất với CPU 8 lõi gồm 4 lõi Cortex-A53 tốc độ 1,5GHz và 4 lõi Cortex-A57 tốc độ 2GHz, chip đồ hoạ Mali-T760MP8 cùng RAM 4GB.

Cấu hình trên của cả hai máy đảm bảo dư sức xử lý mọi nhiệm vụ, bao gồm cả chiến các game đồ hoạ chuyên sâu hay giải trí cao cấp.

Đồng thời, Sony Xperia Z5 chỉ có phiên bản bộ nhớ 32GB nhưng hỗ trợ mở rộng thông qua thẻ microSD lên đến 200GB. Samsung Galaxy Note 5 có hai tuỳ chọn bộ nhớ gồm 32/64 GB nhưng không hỗ trợ khe cắm thẻ microSD, do đó smartphone của Sony chắc chắn sẽ chiếm ưu thế hơn về khả năng lưu trữ.

Về tính năng camera.

camera-sang-chanh-samsung-galaxy-note-5-cu

Sony Xperia Z5 được trang bị cảm biến ảnh Exmor RS với độ phân giải lên tới 23 megapixel, ống kính góc rộng 24 mm, độ mở f/2.0, tốc độ bắt nét ấn tượng chỉ 0,03 giây và không thể thiếu tính năng ổn định hình ảnh quang học.

Samsung Galaxy Note 5 sở hữu một camera chính 16 megapixel, đi kèm ống kính có khẩu độ lớn f/1.9 và tích hợp chống rung quang học OIS. Cả hai thiết bị đều có camera trước 5 megapixel, đủ tốt cho nhu cầu chụp ảnh tự sướng của đa số người dùng nói chung.

Tạm kết: Tùy vào sở thích và mục đích sử dụng của người dùng mà bạn sẽ lựa chọ cho mình đâu là sản phẩm phù hợp nhất. Nếu Sony Xperia Z5 là ấn tượng theo cách riêng của mình. Thì Samsung Galaxy Note 5 với thiết kế kiểu dáng đẹp, hiệu năng mạnh mẽ và các tính năng được cải thiện chắc chắn sẽ thu hút và chinh phục người dùng.

Cùng chuyên mục
Mệnh hỏa hợp màu gì? Kỵ màu gì? Cách khắc chế màu kỵ
01-03-2024 18:10

Dựa trên nguyên lý ngũ hành, màu xanh của cây cối là màu phù hợp sinh ra với mệnh Hỏa, còn màu đỏ, màu cam, màu hồng và màu tím là những màu tương hợp với nó. Hành Mộc, biểu tượng bằng màu xanh của lá, là hành có mối quan hệ tương sinh với hành Hỏa.

 
0.10061 sec| 2066.031 kb