Nên mua Samsung Galaxy S6 Hàn hay Note 4

Tin công nghệ
|   Thứ 5, 01/01/1970 | 08:00
Nhắc đến Samsung – một trong những hãng điện tử nổi tiếng của Hàn Quốc, người dùng sẽ nghĩ ngay đến 2 siêu phẩm cao cấp đang làm mưa, làm gió trong thời điểm hiện tại, đó là chiếc Samsung Galaxy S6 và Galaxy Note 4.

Sau đây chúng tôi sẽ so sánh 2 sản phẩm này trên nhiều phương diện, để giữa hai sản phẩm này sự khác biệt khác biệt như thế nào và nên mua Samsung Galaxy s6 Hàn hay Samsung Galaxy Note 4 cũ hơn nhé.

Về thiết kế

Ngay từ khi ra mắt, Galaxy S6 đã là chiếc smartphone có sức ảnh hưởng cực lớn bởi nó có nhiều cải tiến mới với kiểu dáng sáng tinh tế, thiết kế sang trọng, và khó có thể tìm ra được điểm nào đáng chê trách ở chiếc smartphone này.

Nên mua Samsung Galaxy S6 Hàn hay Note 4

Galaxy Note 4

Đặc biệt, việc thay thế vỏ nhựa như những sản phẩm tiền nhiệm của Samsung đã tạo nên một cuộc phá cách trong thiết kế của S6. Toàn bộ Galaxy S6 được bao bọc bằng một bộ khung kim loại. Kính cường lực Gorilla Glass 4 được phủ cả hai mặt trước sau của máy giúp tăng khả năng bảo vệ cho thiết bị này.

Nên mua Samsung Galaxy S6 Hàn hay Note 4

Galaxy S6

Trong khi đó, Galaxy Note 4 cũng không hề kém cạnh khi là sản phẩm thành công nhất, gây được tiếng vang lớn cho Samsung trong năm 2014. Tuy nhiên, dù cũng là siêu phẩm cao cấp nhưng chất liệu bằng nhựa mặt trước cùng giả da ở vỏ sau không thể của Note 4 không thể so sánh với S6.

Điểm cộng của Note 4 chính là thiết kế khung nhôm, nguồn pin có thể tháo rời và đi kèm bút từ S Pen.

Về chất lượng màn hình

Chọn Galaxy S6 hay Note 4?

Đều sở hữu màn hình Super AMOLED Quad HD, Samsung Galaxy s6 và Note 4 cùng có độ phân giải 2K. Tuy nhiên, hai máy này lại có kích thước màn hình không giống nhau. Nếu như của S6 là 5.1 inch thì màn hình Note 4 lại lớn hơn với 5.7 inch.

Vì màn hình khiêm tốn hơn, nên mật độ điểm ảnh trên S6 lên đến 577 ppi, cao hơn nhiều so với con số 515 ppi của Galaxy Note 4. Điều này đồng nghĩa với việc hình ảnh hiển thị trên S6 cho chất lượng sắc nét hơn.

Về cấu hình của Galaxy S6 Hàn và Galaxy Note 4

Nếu như Galaxy Note4 sử dụng bộ vi xử lý Snapdragon 805/ Exynos 5433 thì Galaxy S6 lại được Samsung trang bị bộ vi xử lý Samsung Exynos 7420 với đầy đủ các tính năng 64 bit của Lollipop.

Cả 2 chiếc smartphone này đều sở hữu 3GB RAM giúp hoạt động đa nhiệm tốt. Tuy nhiên, công nghệ LPDDR4 RAM trên Galaxy S6 được đánh giá là nhanh hơn 80% so với thế hệ RAM DDR3 của Galaxy Note 4.

Về camera

Camera sau của Galaxy S6 vẫn duy trì là 16Mpx như trên Note 4, tuy nhiên cấu trúc của chúng đã được hãng này thiết kế lại. Ống kính của Galaxy S6 có độ mở là F1.9, có tính năng ổn định quang học và có thể thể hiện trước một bản HDR xem trước. Điều này có nghĩa là người dùng có thể chụp ảnh trong điều kiện ánh sáng yếu. Camera trước 5Mpx, nhỉnh  hơn 1 chút so với camera trước của Galaxy Note 4 với 3.7Mpx.

So sánh dung lượng pin

Trong khi Note 4 có thỏi pin Li-Ion 3.220 mAh, và hầu hết người dùng sẽ chỉ phải sạc một lần trong ngày thì viên pin của S6 kém hơn với 2250 mAh. Song, cả hai máy đều được hỗ trợ khả năng sạc nhanh. Trong vòng 30 phút, Note 4 có thể sạc từ 0 lên 50%. Còn với S6, người dùng có thể xem video trong 2 giờ đồng hồ chỉ với 10 phút cắm sạc.

Giá thành của Samsung Galaxy S6  Hàn và Galaxy Note 4

Đánh giá chi tiết Note 4

Bên cạnh những tính năng về cấu hình, camera, dung lượng pin, thiết kế… điểm mà người dùng quan tâm không kém đó chính là giá thành. Thời điểm mới ra mắt, Samsung Galaxy S6 có giá khoảng hơn 16.000.000 còn Galaxy Note 4 lại có giá khoảng 18 triệu đồng. Sự khác biệt về giá cũng rất đáng để người dùng phải chú ý.

Trên đây là những đánh giá khách quan về hai siêu phẩm này, có lẽ dựa vào những thông tin trên, người dùng đã có thể đưa ra quyết định nên mua Samsung Galaxy S6 và Galaxy Note 4 rồi phải không nào. Chúc các bạn có những trải nghiệm thú vị trên những sản phẩm cao cấp hàng đầu của Samsung này nhé.

Cùng chuyên mục
Mệnh hỏa hợp màu gì? Kỵ màu gì? Cách khắc chế màu kỵ
01-03-2024 18:10

Dựa trên nguyên lý ngũ hành, màu xanh của cây cối là màu phù hợp sinh ra với mệnh Hỏa, còn màu đỏ, màu cam, màu hồng và màu tím là những màu tương hợp với nó. Hành Mộc, biểu tượng bằng màu xanh của lá, là hành có mối quan hệ tương sinh với hành Hỏa.

 
0.04797 sec| 2061.805 kb