Nên chọn mua Xiaomi Mi4 hay iPhone 5S lock thời điểm này?

Tin công nghệ
|   Thứ 5, 01/01/1970 | 08:00
Iphone 5S lock từng tạo nên cơn sốt mua sắm tại thị trường Việt Nam khi sở hữu thiết kế ấn tượng, giá thành hấp dẫn. Cùng thời điểm đấy thì chiếc Xiaomi Mi4 cũng là một cái tên hot không kém iPhone 5S lock.

Với nhiều người dùng thì việc lựa chọn mua một trong hai thiết bị này là một vấn đề khá khó khăn. Cùng điểm lại những đặc điểm nổi bật và so sánh chi tiết iPhone 5S lock với Xiaomi Mi4 một sản phẩm nâng cấp đáng kể của Xiaomi Redmi Note 2 để có thể có được quyết định mua chính xác nhất nhé.

Nên chọn mua Xiaomi Mi4 hay iPhone 5S lock thời điểm này?

So sánh trải nghiệm thực tế trên iPhone 5S lock và Mi4

Khi sử dụng thực tế, cả iPhone 5S lockXiaomi Mi4 đều đem lại cho người dùng một cảm giác mượt mà, từ những thao tác lướt ngón tay trên màn hình, lướt web cho đến những tính năng như nghe nhạc, xem phim cả hai thiết bị này đều không làm người dùng thất vọng.

Cả hệ hệ điều hành MIUI của Xiaomi mi4c, và iOS của iPhone 5S lock đều có điểm tương đồng nhất định show tất cả các ứng dụng lên màn hình chính. Ở những ứng dụng như camera, cài đặt hay máy tính… gần như giống hệt nhau, điều này là bởi MIUI của Xiaomi đã học hỏi những điểm nổi bật nhất trong thiết kế của hệ điều hành iOS. Nói một cách khách quan, thì MIUI không được mượt mà bằng iOS trên iPhone 5S lock. Thỉnh thoảng Mi4 vẫn hơi gây ra cảm giác khựng lại khi thực hiện thao tác, điều mà không bao giờ thấy trên chiếc 5S Lock.

Nên chọn mua Xiaomi Mi4 hay iPhone 5S lock thời điểm này?

Với màn hình 5 inches Full HD IPS, Xiaomi mi4 cho trải nghiệm xem phim, lướt web, chơi game sướng hơn, ấn tượng hơn. Ngay cả với các công việc văn phòng như đọc Email, file Excel hay file Word cũng thoái mái hơn màn hình khiếm tốn của 5S lock.

Xem thêm: Xiaomi Mi5, iPhone 5 cũ

So về phương diện dung lượng pin, có vẻ như Xiaomi Mi4 vượt mặt iPhone 5S Lock với thỏi pin 3080mAh giúp kéo dài thời gian sử dụng. Trong khi đó, viên pin mà Apple trang bị cho S lock chỉ là 1500 mAh.

So sánh chất lượng camera của iPhone 5 lock với Mi4

Với giao diện ưa nhìn, dễ sử dụng, camera dường như là thế mạnh của cả hai chiếc smartphone này. Ở trong điều kiện thiếu sáng, cả 5S lock và Mi4 đều cho chất lượng hình ảnh tốt, sắc nét. Tuy nhiên, xét về số chấm được trang bị thì có vẻ như Mi4 nhỉnh hơn iPhone 5S lock một chút.

Nên chọn mua Xiaomi Mi4 hay iPhone 5S lock thời điểm này?

Theo đánh giá từ phía những người dùng hay chụp ảnh nhất thì Mi 4 có chất lượng cảm biến ảnh tốt hơn, độ chi tiết cũng cao tuy nhiên phần mềm xử lý ảnh của thiết bị này chưa thật sự phù hợp, còn chiếc iPhone 5s cũ có một phần mềm xử lý ảnh cực kì quá tốt song điểm trừ cho nó chính là có phần cứng chưa hề tương xứng.

Nên chọn mua Xiaomi Mi4 hay iPhone 5S lock thời điểm này?

So sánh Hiệu năng của hai máy

Trên hệ điều hành iOS, người dùng không thể tùy biến giao diện nhưng tính ổn định của nó thì miễn chê. Ở hệ điều hành MIUI, người dùng có thể lựa chọn trong hàng trăm bộ giao diện, thỉnh thoảng sẽ gặp phải tình trạng ứng dụng đột ngột dừng. Dù ở hai hệ điều hành khác nhau nhưng hầu như những ứng dụng có mặt trên iOS đều xuất hiện trên MIUI như Zalo, Facebook, Viber…

Kết luận

Qua những thông tin so sánh trên đây, các bạn sẽ thấy cả iPhone 5S lockXiaomi Mi4 đều có thế mạnh riêng. Trong khi Mi4 được đánh giá cao về thời lượng sử dụng pin cùng màn hình kích thước lớn hơn thì iPhone 5S lock lại mang đến trải nghiệm tuyệt vời, camera đẹp cùng thiết kế ấn tượng. Bài viết này chỉ mang tính đánh giá và tham khảo, còn sự lựa chọn hoàn toàn tùy thuộc vào quyết định của quý khách hàng. 

Cùng chuyên mục
Mệnh hỏa hợp màu gì? Kỵ màu gì? Cách khắc chế màu kỵ
01-03-2024 18:10

Dựa trên nguyên lý ngũ hành, màu xanh của cây cối là màu phù hợp sinh ra với mệnh Hỏa, còn màu đỏ, màu cam, màu hồng và màu tím là những màu tương hợp với nó. Hành Mộc, biểu tượng bằng màu xanh của lá, là hành có mối quan hệ tương sinh với hành Hỏa.

 
0.05253 sec| 2074.039 kb