Giải mã Ram, CPU khủng màn đẹp lại là lý do của Game thủ

Tin công nghệ
|   Thứ 5, 01/01/1970 | 08:00
Ngày nay, nhu cầu chơi game trên smartphone của người dùng khá cao bởi sự tiện ích của chúng. Bộ nhớ RAM khủng, con chíp khỏe và màn hình đẹp, nét luôn là yếu tố quan trọng nhất để đánh giá một chiếc smartphone chuyên chơi game. Vậy tại sao chúng ta lại đáng giá chiếc smartphone chơi game dựa vào các yếu tố đó?

 

Đối với một người đam mê hay có sở thích chơi game trên smartphone thì việc lựa chọn cho mình một chiếc smartphone lại càng trở nên quan trọng và khắt khe hơn để phục vụ cho sở thích của mình. Vậy yếu tố quan trọng nhất của một chiếc điện thoại thông minh đủ đáp ứng các nhu cấu chơi game là gì? Chắc chắn câu trả lời của số đông sẽ là RAM, màn hình và chíp xử lí. Thế nhưng tại sao những yếu tố trên lại trở nên quan trọng như thế?

 

Giải mã Ram, CPU khủng màn đẹp lại là lý do của Game thủ

 

Yếu tố đầu tiên mà người dùng quan tâm đó chính là bộ nhớ RAM. Đây là bộ nhớ lưu trữ dữ liệu giúp cho việc load dữ liệu được nhanh hơn. Hơn thế, trên smartphone RAM có vai trò rất quan trọng  giúp cho việc xử lí đa nhiệm được tốt hơn, xử lí nhanh đáp ứng nhu cầu khởi chạy ứng dụng một cách tối đa. Và quan trọng nhất, nếu smartphone của bạn sở hữu một bộ RAM khủng thì chắc chắn những game có dung lượng và quy mô lớn sẽ không là vấn đề. Bạn có thể thỏa thích tải game hoặc chơi game online mà không phải lo lắng về việc đang chơi mà đột nhiên bị thoát ra ngoài. Mặc dù RAM ít vẫn có thể load được nhiều game có dung lượng lớn nhưng tốc độ tải sẽ chậm hơn do cơ chế của hệ điều hành sẽ phải tối ưu RAM và dùng cả các bộ nhớ đệm phụ để phục vụ. Lúc này, việc giật lag xảy ra trong game là không thể tránh khỏi, hoặc bạn cũng có thể phải mất vài phút để khởi động game.

 

Giải mã Ram, CPU khủng màn đẹp lại là lý do của Game thủ

 

Yếu tố thứ hai cũng không kém phần quan trọng , lại còn có quan hệ mật thiết với RAM đó chính là bộ vi xử lí. Đây được coi là “bộ não” của chiếc máy. Với những con chip mạnh mới ra mắt, được sản xuất trên công nghệ tiên tiến hơn ắt sẽ cho một tốc độ xử lý và tính toán tốt hơn rất nhiều những thế hệ chip cũ. Đồng thời, chip xử lý thường đi kèm với nhân đồ họa GPU tương ứng để đáp ứng các nhu cầu đồ họa cho thiết bị. Hẳn là chơi game thì không thể bỏ qua đồ họa rồi. Chơi game nặng trên một con chíp yếu sẽ dẫn đến việc gián đoạn, giật lag, điều này sẽ khiến người chơi mất hứng và vô cùng khó chịu. Và với mỗi game cũng sẽ có những yêu cầu cấu hình tối thiểu để có thể chơi được, tất nhiên, những game mới với yêu cầu cao sẽ không thể chơi được trên những thiết bị có cấu hình đã quá cũ, thậm chí bạn không thể tải game về máy.

 

Giải mã Ram, CPU khủng màn đẹp lại là lý do của Game thủ

 

Một yếu tố quan trọng nữa tác động trực tiếp đến cảm nhận chơi game đó chính là màn hình. Một chiếc smartphone sở hữu màn hình tốt, độ phân giải cao, màu sắc hiển thị tốt sẽ đem lại cảm giác chân thật cho người chơi. Đôi lúc, với những game yêu cầu đồ họa tốt thì màn hình hiển thị đẹp cũng là yếu tố không thể thiếu kèm theo. Đặc biệt là đối với những game thiên về đồ họa hình ảnh thì màu sắc không rõ hay lộ ra điểm ảnh sẽ là một điều tối kị. Mặt khác, loại màn hình cũng sẽ ảnh hưởng đến chất lượng hình ảnh vì thế người dùng nên chọ một chiếc smartphone có màn hình chất lượng tốt.

 

Mặc dù vẫn còn rất nhiều yếu tố khác như pin, khả năng tản nhiệt,… nhưng ba yếu tố nêu trên vẫn là quan trọng nhất để quyết định một chiếc smartphone chơi game tốt nhất.

Cùng chuyên mục
Mệnh hỏa hợp màu gì? Kỵ màu gì? Cách khắc chế màu kỵ
01-03-2024 18:10

Dựa trên nguyên lý ngũ hành, màu xanh của cây cối là màu phù hợp sinh ra với mệnh Hỏa, còn màu đỏ, màu cam, màu hồng và màu tím là những màu tương hợp với nó. Hành Mộc, biểu tượng bằng màu xanh của lá, là hành có mối quan hệ tương sinh với hành Hỏa.

 
0.05571 sec| 2061.641 kb