Đã đến lúc nhìn vào sự thật, iOS đang dần rỏ ra thiếu ổn định và mắc nhiều lỗi so với Android.

Tin công nghệ
|   Thứ 5, 01/01/1970 | 08:00
Cuộc chiến về hiệu năng giữa những chiếc smartphone chạy hệ điều hành Android và iOS luôn là vấn đề được nhiều người dùng quan tâm nhất. Theo quan điểm của mỗi người, iOS đầy tính ổn định là lựa chọn hơn cả, hay Android đầy tính bứt phá sẽ thích hợp với những người ưa chuộng sự mới mẻ. Thế nhưng có lẽ đã đến lúc chúng ta cần nhìn vào sự thật rằng, dù có giao diện và hiệu suất hơn hẳn so với Android, nhưng iOS lại đang có xu hướng kém ổn định hơn so với Android.

 

Trong những cuộc tranh cãi về hiệu năng của hai hệ điều hành Android và iOS, người dùng luôn đưa ra những ý kiến trái chiều nhau, và kết quả thì các bạn cũng đoán được rồi đó, không bao giờ phân định rõ ràng, một cuộc tranh cãi không có hồi kết.

 

Đã đến lúc nhìn vào sự thật, iOS đang dần rỏ ra thiếu ổn định và mắc nhiều lỗi so với Android.

 

Tưởng rằng những chiếc smartphone chạy hệ điều hành iOS với giao diện ấn tượng, hiệu suất cao luôn là lựa chọn thông minh của người tiêu dùng. Thế nhưng, theo nhiều thống kế mới nhất của Blancco Technology Group kết hợp với những phản ánh tiêu cực của người dùng thì các thiết bị iOS đang có xu hướng xuất hiện nhiều lỗi phần mềm hơn so với các thiết bị sử dụng nền tảng Android. Những lỗi này tuy không nghiêm trọng đến bảo mật dữ liệu người dùng nhưng ảnh hưởng không ít đến trải nghiệm khi sử dụng máy. Các trường hợp như treo máy, tự thoát ứng dụng, hay kết nối Wi-Fi gặp lỗi là vài trong nhiều trường hợp được tính như lỗi của hệ điều hành.

 

Đã đến lúc nhìn vào sự thật, iOS đang dần rỏ ra thiếu ổn định và mắc nhiều lỗi so với Android.

 

Để có thể biêt chính xác hơn thì chúng ta cùng xét báo cáo quý 1 năm 2017. Theo báo cáo này thì các thiêt bị chạy nền tảng iOS là iPhone và iPad bị lỗi lên đến 68% so với tổng thiết bị trên toàn thế giới, trong đó iPhone 7 và iPhone 7 Plus là 2 chiếc smartphone thường xuyên xảy ra lỗi phần mềm với 10% trên thiết bị iPhone 7 và iPhone 7 Plus là 11%. Các lỗi thường gặp trên nền tảng iOS như các ứng dụng thường xuyên bị đẩy ra, hoặc mất kết nối, treo ứng dụng, định vị GPS quá nhiệt khi hoạt động.

 

Đã đến lúc nhìn vào sự thật, iOS đang dần rỏ ra thiếu ổn định và mắc nhiều lỗi so với Android.

 

Ngược lại với đối thủ, Android đang tỏ ra có bước tiến lơn trong cuộc đua nền tảng này. Theo báo cáo cho thấy, hệ điều hành Android số thiết bị lỗi phần mềm chiếm 47% trên tổng số thiết bị trên toàn cầu, điển hình là Samsung S7/S7 Edge chiếm 8% và 9%. Các lỗi thường gặp trên hệ điều hành Android có phần đơn giản hơn liên quan đến các ứng dụng camera và cường độ tín hiệu sóng di động kém.

 

Android là hệ điều hành phổ biến nhất hiện tại với hơn 2 tỷ thiết bị đang sử dụng nền tảng này. Hơn nữa lại có sự đa dạng về mẫu máy cũng như giá thành. Còn iOS tuy có sự đồng nhất về phần cứng và kết cấu máy những việc liên tục đưa ra các phiên bản cập nhật lại vô tình làm tăng thêm các lỗi không được kiểm soát kĩ càng.

Cùng chuyên mục
Mệnh hỏa hợp màu gì? Kỵ màu gì? Cách khắc chế màu kỵ
01-03-2024 18:10

Dựa trên nguyên lý ngũ hành, màu xanh của cây cối là màu phù hợp sinh ra với mệnh Hỏa, còn màu đỏ, màu cam, màu hồng và màu tím là những màu tương hợp với nó. Hành Mộc, biểu tượng bằng màu xanh của lá, là hành có mối quan hệ tương sinh với hành Hỏa.

 
0.05877 sec| 2062.828 kb