Chọn mua Samsung Galaxy Note 4 hay Sony Xperia Z3 cũ

Tin công nghệ
|   Thứ 5, 01/01/1970 | 08:00
Sony Z3 cũ và Galaxy Note 4 mặc dù đã được ra mắt khá lâu nhưng đây vẫn là 2 chiếc smartphone thuộc dòng flagship của cả Samsung và Sony. Sau nhiều đợt khuyến mại giảm giá thì hiện tại, Z3 cũ chính hãng và Samsung Galaxy Note 4 đang có mức giá khá hấp dẫn và đáng để người dùng cân nhắc chọn mua.

Chọn mua Samsung Galaxy Note 4 hay Sony Xperia Z3 cũ

Vậy giữa Galaxy Note 4 và Z3 cũ thì nên chọn chiếc điện thoại nào hơn. Bài viết sau đây sẽ thêm một lần nữa đánh giá lại hai siêu phẩm này để người dùng có thể đưa ra được quyết định đúng đắn nhất nhé.

Sony Xperia Z3cũ  vượt trội hơn hẳn Note 4 về thiết kế

Chắc hẳn không cần phải mô tả chi tiết để có thể rút ra kết luận rằng: Sony Xperia Z3 cũ có thiết kế vượt trôi hơn hẳn đối thủ của mình Galaxy Note 4.

Chọn mua Samsung Galaxy Note 4 hay Sony Xperia Z3 cũ

Với phong cách Omnibalance truyền thống cùng khả năng gia công tỉ mỉ, xuất sắc, Sony Xperia Z3 mang vẻ đẹp sang trọng, lịch lãm và cao cấp. Đồng thời, máy có khả năng chống nước đạt tiêu chuẩn IP68. Đây cũng là một điểm cộng đáng nhắc đến mà không nhiều những đối thủ khác có được.

Chọn mua Samsung Galaxy Note 4 hay Sony Xperia Z3 cũ

Trong khi đó, thiết kế của Samsung Galaxy Note 4 có duy nhất một điểm nổi bật đó là khung viền bằng chất liệu kim loại với các đường cắt kim cương chạy dọc bốn cạnh máy.

Về màn hình: Samsung Galaxy Note 4 lợi thế hơn đối thủ

Trong khi Sony Xperia Z3 cũ sở hữu màn hình IPS 5.2 inch với độ phân giải FullHD 1080 x 1920 pixels, mật độ điểm ảnh chỉ vẻn vẹn 424ppi thì thông số trên Samsung Galaxy Note 4 cũ nổi bật hơn với tấm nền Super AMOLED 5.7 inch độ phân giải QHD 1440 x 2560 pixels, số điểm ảnh tận 515ppi. Chất lượng hiển thị của cả hai thiết bị này đều đạt đến mức xuất sắc và không có gì đáng chê trách.

Chọn mua Samsung Galaxy Note 4 hay Sony Xperia Z3 cũ

Sở hữu tấm nền Super AMOLED nên Galaxy Note 4 cho màu sắc hiển thị khá nịnh mắt, độ tương phản cực kì cao. Bên cạnh đó, công nghệ IPS giúp màn hình của Sony Xperia Z3 cũ sáng và trong trẻo hơn, màu sắc hiển thị dịu mắt hơn. Người dùng cũng có thể tùy chỉnh nhiệt độ màu trên Z3 cũ nếu thích.

Chọn mua Samsung Galaxy Note 4 hay Sony Xperia Z3 cũ

Nhìn chung, về mặt lý thuyết thì màn hình của điệnt hoại Galaxy Note 4 ấn tượng hơn nhưng sự khác biệt trên thực tế là không nhiều. Chất lượng hiển thị của cả hai thiết bị này đều xuất sắc và chắc hẳn sẽ không làm bạn thất vọng. Do vậy, sự lựa chọn mua loại máy nào ở đây có lẽ sẽ phụ thuộc nhiều vào kích thước màn hình. Trong khi Z3 cũ khá vừa vặn trong tay với 5.2 inch thì Note 4 trông có vẻ khá to bản với 5.7 inch, bù lại, màn hình lớn khả năng hiển thị sẽ thu hút hơn trên chiếc điện thoại này.

Note 4 tiếp tục vượt trội hơn Z3 cũ về cấu hình nhờ bút S-Pen thông minh

Z3 cũ được trang bị bộ vi xử lý Snapdragon 801, 4 nhân xung nhịp 2.5GHz, RAM 3GB và 16GB bộ nhớ trong, có khe cắm thẻ nhớ mở rộng bộ nhớ lên đến 128GB. Galaxy S4 lại được Samsung trang bị vi xử lý Exynos 5433 với 4 nhân 1.9GHz và 4 nhân 1.3GHz, RAM 3GB và bộ nhớ trong 32GB, và cũng có hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ mở rộng tối đa tận 128GB.

Chọn mua Samsung Galaxy Note 4 hay Sony Xperia Z3 cũ

Cấu hình hai máy không có nhiều khác biệt, tuy nhiên điều đáng chú ý là chiếc bút S-Pen trên Samsung Galaxy Note 4 cũ. Đây chính là thứ tạo nên sự khác biệt, điểm nhấn của dòng Galaxy Note so với các mẫu smartphone khác trên thị trường. Với nhiều tính năng thông minh có thể hỗ trợ đắc lực cho công việc, Note 4 kết hợp với chiếc bút S-Pen sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo hơn với người dùng là nhân viên văn phòng hoặc doanh nhân.

Về dung lượng pin: cả Z3 cũ và Note 4 đều có dung lượng pin ấn tượng

Dung lượng pin chính là thế mạnh của cả hai thiết bị này so với những đối thủ khác trong cùng phân khúc cao cấp. Với viên pin 3220mAh, Note 4 có thời lượng pin đủ sức đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng cơ bản của người dùng trong khoảng gần 2 ngày làm việc.

Trong khi đó, Z3 cũ cũng không hề kém cạnh với dung lượng 3100mAh. Đây được đánh giá là một trong những điện thoại cao cấp có thời lượng pin tốt nhất hiện nay, thậm chí còn được cho là tốt hơn cả Note 4 dù con số thông tin pin thấp hơn.

Đánh giá Galaxy Note 4

Như vậy là các bạn đã có thêm cơ sở chắc chắn hơn cho quyết định mua sản phẩm nào giữa Z3 cũ và Galaxy Note 4 rồi phải không nào. Quyết định này đôi khi còn phụ thuộc nhiều vào sở thích cá nhân của mỗi người, nếu là tín đồ của Sony, yêu thích thiết kế ấn tượng của nó, thì chắc chắn lựa chọn Z3 cũ là một quyết định không tồi. Ngược lại, nếu là fan của Samsung, và thích những trải nghiệm vượt trội hơn ở màn hình, thì lý do gì không chọn Note 4 nhỉ!

Cùng chuyên mục
Mệnh hỏa hợp màu gì? Kỵ màu gì? Cách khắc chế màu kỵ
01-03-2024 18:10

Dựa trên nguyên lý ngũ hành, màu xanh của cây cối là màu phù hợp sinh ra với mệnh Hỏa, còn màu đỏ, màu cam, màu hồng và màu tím là những màu tương hợp với nó. Hành Mộc, biểu tượng bằng màu xanh của lá, là hành có mối quan hệ tương sinh với hành Hỏa.

 
0.07212 sec| 2073.914 kb