Thử nghiệm công nghệ truyền dữ liệu nhanh trên Bphone

Tin công nghệ
|   Thứ 5, 01/01/1970 | 08:00
Smartphone đầu tiên của Bkav được tích hợp TransferJet, cho phép truyền file tầm gần giữa các thiết bị hỗ trợ công nghệ này đạt tốc độ 200 Mb mỗi giây.

Công nghệ truyền dữ liệu tốc độ cao là một trong những tính năng Bkav được đặt nhiều kỳ vọng trên Bphone. Theo nhà sản xuất, Bphone là smartphone đầu tiên trên thế giới được trang bị giao tiếp trao đổi dữ liệu tầm gần TransferJet, có những điểm giống nhưng cho tốc độ "nhanh gấp 500 lần NFC". 

Bkav nói Bphone là điện thoại thông minh đầu tiên có TransferJet

Bkav nói Bphone là điện thoại thông minh đầu tiên có TransferJet

Để truyền file dữ liệu, cả hai thiết bị đều phải hỗ trợ TransferJet, trong đó với thiết bị gửi, người dùng chọn tập tin cần chuyển sau đó bấm vào menu chia sẻ rồi chọn giao thức TransferJet. Trên thiết bị nhận, mở phần mềm TransferJet sau đó đưa hai máy lại gần nhau để thực hiện quá trình trao đổi file.

Theo kỹ thuật viên của tập đoàn công nghệ Bkav, chip giao tiếp TransferJet được đặt gần logo chữ B phía sau máy nên đây là khu vực tối ưu để gửi tập tin. Tốc độ trao đổi có thể suy giảm nếu khoảng cách giữa các thiết bị tăng lên. Về lý thuyết, TransferJet có tốc độ truyền tối đa 560 Mb/giây, hiệu dụng là 375 Mb/giây. Tuy nhiên trên Bphone tốc độ được giới hạn còn 200 Mb/giây để phù hợp với các phần cứng khác của máy.

TransferJet là giao thức kết nối không dây tầm ngắn được Sony phát triển từ năm 2008, sau đó có thêm sự tham gia của nhiều công ty như Olympus, Toshiba. Giống như NFC, TransferJet yêu cầu đưa các thiết bị lại gần nhau (khoảng cách công bố là dưới 4 cm) do đó không cần xác thực như giao tiếp tầm xa.

Ưu thế về tốc độ nhưng TransferJet có hạn chế là số lượng thiết bị tích hợp sẵn công nghệ này chưa nhiều. Bù lại, nhiều công ty trong đó nổi bật có Toshiba đã tung ra phụ kiện giúp bổ sung kết nối này gồm USB cho máy tính và cả smartphone. Yêu cầu khác là trong suốt quá trình truyền tải hai thiết bị phải đặt rất sát nhau, ở vị trí thuận lợi cho đến khi kết thúc quá trình.

Ứng dụng và giao diện TransferJet trên máy nhận.

Ứng dụng và giao diện TransferJet trên máy nhận.

Cả hai thiết bị đều cần mở TransferJet.

Cả hai thiết bị đều cần mở TransferJet.

Vị trí mà kỹ thuật viên Bkav khuyến cáo là cho tốc độ truyền file tối ưu nhất với hai chiếc Bphone.

Vị trí mà kỹ thuật viên Bkav khuyến cáo là cho tốc độ truyền file tối ưu nhất với hai chiếc Bphone.

Theo Thegioididong.vn

Cùng chuyên mục
Mệnh hỏa hợp màu gì? Kỵ màu gì? Cách khắc chế màu kỵ
01-03-2024 18:10

Dựa trên nguyên lý ngũ hành, màu xanh của cây cối là màu phù hợp sinh ra với mệnh Hỏa, còn màu đỏ, màu cam, màu hồng và màu tím là những màu tương hợp với nó. Hành Mộc, biểu tượng bằng màu xanh của lá, là hành có mối quan hệ tương sinh với hành Hỏa.

 
0.09351 sec| 2061.406 kb