Sony Xperia z5 đã giảm 2 triệu đồng tại Việt Nam

Tin công nghệ
|   Thứ 5, 01/01/1970 | 08:00
Đây là lần thứ hai Sony giảm giá Xperia Z5 chính hãng tại nước ta. Mới đây, nhà sản xuất Sony đã chính thức giảm giá chiếc Xperia Z5 chính hãng tại nước ta, với mức giảm lên tới 2 triệu đồng.

Mới đây, nhà sản xuất Sony đã chính thức giảm giá chiếc Xperia Z5 chính hãng tại nước ta, với mức giảm lên tới 2 triệu đồng. Do đó, mức giá chính hãng hiện tại của Xperia Z5 tại Việt Nam là 13.990.000 đồng. Được biết, đây là lần thứ hai Sony giảm giá chiếc smartphone siêu phẩm này tại nước ta.

So sánh với các đối thủ như iPhone 6s hay Galaxy S6 có giá bán chính hãng lần lượt là 18,899 và 14,49 triệu đồng, mức giá của Xperia Z5 ở thời điểm hiện tại rẻ hơn. Đáng chú ý, Xperia Z5 ra mắt sau Galaxy S6 hơn nửa năm, nhưng giá bán chính hãng của smartphone Sony thậm chí còn giảm nhanh hơn Galaxy S6.

Điện thoại : Sony Xperia Z5 cũ 99% đẹp long lanh,cam kết hàng chính hãng. Giá chỉ còn : 9.950.000

 


Xperia Z5 chính hãng tiếp tục giảm 2 triệu đồng.

Xperia Z5 chính hãng tiếp tục giảm 2 triệu đồng.

 

Ở đây, chúng ta thấy được ở đây 2 vấn đề. Thứ nhất, smartphone Xperia Z5 nói riêng và loạt Xperia Z5 series tại Việt Nam nói chung đang tụt giá thảm hại. Minh chứng là phép so sánh giá bán giữa Galaxy S6 và Xperia Z5 đã nêu trên. Có thể mức chênh lệch là không nhiều, nhưng chiếc Xperia Z5 tới đây đã thua cuộc.

Suy một cách rộng ra, tầm ảnh hưởng của các smartphone Sony tại Việt Nam đã không còn được duy trì như trước kia. Thế chân vạc Apple - Samsung - Sony cũng từ đó mà tan rã. Không riêng gì dòng sản phẩm cao cấp, các smartphone tầm trung của Sony tại Việt Nam cũng chẳng đem lại kết quả khá khẩm hơn.

Có chăng, các sản phẩm xách tay bao gồm Xperia Z5, Xperia Z3 là còn tiêu thụ được, do có mức giá dễ chịu và phù hợp túi tiền của người dùng. Do đó, sẽ không mấy bất ngờ khi đại diện Sony tại sự kiện MWC 2016 chưa dám chắc về tương lai chiếc Xperia X Performance tại nước ta.

 


Mức giá mới dành cho Xperia Z5 của Sony.

Mức giá mới dành cho Xperia Z5 của Sony.

 

Thứ hai, qua màn so sánh về giá bán chính hãng giữa Xperia Z5 và Galaxy S6, chúng ta cũng thấy được, dòng smartphone cao cấp của Samsung tại Việt Nam đang phục hồi tốt như thế nào. Nên nhớ rằng, thế hệ Galaxy S5 trước đây từng thất bại khá nặng nề, còn Galaxy S6 lại là cả một câu chuyện khác.

Ngay cả khi ra đời trước Xperia Z5 hơn nửa năm, máy vẫn có mức giá chính hãng cao hơn hẳn. Cần nhấn mạnh, trước khi đưa vừa mức 14,49 triệu đồng, Galaxy S6 đã được Samsung giảm giá cách đây không lâu. Do đó, thế hệ Galaxy S7 của Samsung trong năm nay sẽ hứa hẹn đem tới nhiều bất ngờ mới.

Tất nhiên, nói một cách công bằng, Xperia Z5 của Sony vẫn là một sản phẩm có chất lượng tốt. Máy sở hữu hữu thiết kế sang trọng, độ hoàn thiện cao, cũng như ngôn ngữ thiết kế OmniBalance đặc trưng của dòng Xperia cao cấp, với khung kim loại nguyên khối.

 


Điểm yếu lớn nhất của Xperia Z5 chính là thiết kế không đổi mới.

Điểm yếu lớn nhất của Xperia Z5 chính là thiết kế không đổi mới.

 

Tương tự như các flagships trước đây, Xperia Z5 cũng nhận được chứng chỉ IP65 / 68 cho khả năng chống bụi và nước, chẳng hề thua kém các đối thủ cùng tầm. Nhưng cái tội lớn nhất của Xperia Z5 đó là chỉ tập trung vào những khách hàng lâu năm, không chịu đổi mới để mở rộng thị trường.

Còn lại, về cấu hình, Xperia Z5 được trang bị màn hình 5,2 inch độ phân giải Full HD, sử dụng công nghệ Triluminos và X-Reality Engine. Ngoài ra, thông số phần cứng của Xperia Z5 là bộ xử lý Qualcomm MSM8994 Snapdragon 810 tám nhân với 3 GB bộ nhớ RAM.

Bên cạnh đó, máy cũng tích hợp camera sau 23 MP sử dụng cảm biến Exmor RS có tốc độ lấy nét 0,03 giây, sử dụng công nghệ Clear Image Zoom 5x, hỗ trợ ISO lên đến 12.800 khi chụp ảnh và iSO 3.200 khi quay video. Camera trước có độ phân giải 5.1 MP, dùng cảm biến Exmor R với góc rộng 25 mm.

Cùng chuyên mục
Mệnh hỏa hợp màu gì? Kỵ màu gì? Cách khắc chế màu kỵ
01-03-2024 18:10

Dựa trên nguyên lý ngũ hành, màu xanh của cây cối là màu phù hợp sinh ra với mệnh Hỏa, còn màu đỏ, màu cam, màu hồng và màu tím là những màu tương hợp với nó. Hành Mộc, biểu tượng bằng màu xanh của lá, là hành có mối quan hệ tương sinh với hành Hỏa.

 
0.22395 sec| 2061.719 kb