So Sánh Samsung Galaxy Alpha Và Sony Xperia Z3 Compact

Tin công nghệ
|   Thứ 5, 01/01/1970 | 08:00
Nếu bây giờ đi mua máy và phải chọn một trong hai giữa Sony Xperia Z3 Compact và Samsung Galaxy Alpha thì có lẽ đây là quyết định khó khăn nhất ở thời điểm hiện tại. Sony Z3 Compact thừa hưởng rất nhiều lợi thế từ Sony Z3. Còn Samsung Galaxy Alpha lại là một thiết bị hoàn toàn mới, máy sử dụng chất liệu mới và có thiết kế rất đẹp. Hôm nay chúng ta sẽ dùng 1 cái nhìn khách quan nhất để so sánh hai chiếc máy này.
 

Thiết kế

Sony Z3 Compact là một chiếc máy thu nhỏ của Sony Z3, tuy nhiên nó dày hơn một chút. Máy không sử dụng chất liệu bằng nhôm mà thay vào đó là chất liệu khác, việc này dễ nhận thấy là máy làm mất đi cảm giác sang trọng. Nhưng bù lại cầm khá chắn chắn, cách bố trí các vị trí nút bấm trên Z3 Compact gần như được giữ nguyên. Các cổng kết nối được nắp chặt bằng các gioăng cao su để chống nước tràn vào. So với thiết kế của Galaxy Alpha thì đây là một lợi thế mà người dùng được hưởng khi chọn Sony Z3 Compact.
 
Samsung Galaxy Alpha là một chiếc máy mang hới hướng thiết kế mới của Samsung, máy phải nói là rất đẹp và cực nhẹ. Galaxy Alpha sở hữu thiết kế rất mỏng, viền khung của máy được làm bằng nhôm. Còn lại mặt sau vẫn được làm bằng nhựa cho khả năng thay đổi pin để linh hoạt hơn trong quá trình sử dụng. Galaxy Alpha dài hơn một chút so với Sony Z3 Compact, vì thực tế màn hình của máy cũng dài hơn một chút.
 
Cầm Sony Z3 Compact cho cảm giác chắc chắn và đầm tay, còn Galaxy Alpha lại khiến bạn bất ngờ về trọng lượng cũng như độ mỏng của nó. Tùy sở thích và kiểu tay của bạn mà có thể chọn thiết bị có thiết kế tối ưu để cảm sao cho thật thoải mái.
 

 
 
 
 

Màn hình  

Sony Z3 Compact sở hữu màn hình 4.6” độ phân giải là HD 720p. Màn hình của máy hiển thị rất tốt, màu sắc trung thực, rất sống động. Màn hình trên Galaxy Alpha có kích thước 4.7” và độ phân giải tương tự như Z3 Ccompact , tuy nhiên khi nhìn vào màn hình của Galaxy Alpha lại thấy màu sắc rực rỡ hơn so với Z3 Compact đây là đặc điểm chung của các sản phẩm dùng màn hình Super AMOLED của Samsung. Ngoài ra màn hình trên Galaxy Alpha được Samsung làm rất tốt phần tương phản, máy có độ sáng rất cao đảm bảo nhìn ngoài trời có thể dễ chịu hơn.
 
Cả hai màn hình của Galaxy Alpha và sony Z3 Compact đều được làm rất tốt, sự chênh lệch ở đây rất ít.
 

 
 

Cấu hình

Cả hai máy đều được Samsung và Sony trang bị sức mạnh phần cứng rất cao. Samsung thì tận dụng chính chip mà họ sản xuất ra là Exynos Octa 5430 với 8 nhân chia ra làm hai, theo đó sẽ có 4 nhân xung nhịp 1.3GHz và 4 nhân còn lại có xung nhịp 1.8GHz. Sony Z3 Compact sử dụng chip Snapdragon 801 với 4 nhân và xung nhịp 2.5GHz, và cả hai chiếc này đều sử dụng 2GB RAM. Ở phần này mình đánh giá cao Sony Z3 Compact hơn, vì nó sử dụng chip của QUALCOMM trong quá trình sử dụng S801 tỏ ra tối ưu hơn khi máy chạy lâu mà khá mát. Còn chip Exynos của Samsung chạy khá nhanh nhưng có chút nhược điểm là nó nóng hơn so với chip của Sony Z3 Compact.


 
 

Camera

Có thiết kế đẹp và một cấu hình khủng thì Samsung và Sony cũng phải trang bị trên Z3 Compact và Galaxy Alpha một camera tương xứng. Nếu bạn đã được trên tay Sony Z3 thì Z3 Compact cũng có camera tương tự vậy, kích thước của nó là 20.7MP, có thể quay phim 4K và ISO lên tới 12800. Camera của Samsung Galaxy Alpha là 12MP đi kèm với rất nhiều tính năng hữu ích giúp người dùng chụp ảnh tốt hơn. Ở mặt trước camera của Galaxy Alpha là 2.1MP còn Sony Z3 Ccompact là 2.2MP. Mặc dù có sự chênh lệch khá lớn ở đây, tuy nhiên ảnh của Galaxy Alpha chụp rất tốt, không thua kém Sony Z3 Compact là bao. Nhưng cũng phải nhìn nhận ở góc phần cứng thì Samsung rõ ràng đã để cho đối thủ của mình vượt mặt bằng việc trang bị Camera với độ phân giải cực kỳ cao.
 

 
 

Dung lượng pin

Samsung Galaxy Alpha được làm rất mỏng nên dĩ nhiên pin của máy không thể thoải mái bằng Sony Z3 Compact. Dung lượng trên Galaxy Alpha là 1860mAh, còn Z3 Compact là 2600mAh. Sự chênh lệch ở đây khá lớn, có thể dễ dàng nhận thấy Sony có thời gian sử dụng vượt trội so với Galaxy Alpha. Nhưng Galaxy Alpha cũng không phải quá yếu, máy vẫn có thể sử dụng thoải mái trong một ngày giống như hầu hết các Smartphone hiện có trên thị trường.

Kết luận

Mỗi chiếc máy đều có những điểm rất nổi bật ở đây. Samsung Galaxy Alpha thì có thiết kế tuyệt với, máy rất nhẹ và đẹp. Còn Sony Z3 Ccompact lại sở hữu thiết kế chắc chắn hơn và không được mỏng và nhẹ bằng, nhưng bù lại máy lại cho khả năng chống nước và chống bụi theo chuẩn IP55/58. Hãy tự đến cửa hàng và cảm nhận trên tay hai thiết bị này để có thể lựa chọn cho mình thiết bị phù hợp nhất. 
Xem thêm các sản phẩm khác của MSmobile :
-  Xiaomi Mi4
-  Xiaomi Mi5
-  Xiaomi Redmi Note 3 Pro
-  Xiaomi Mi 5s

Xem thêm ảnh của máy tại đây
 
Theo MSmobile
Lưu Trường
Cùng chuyên mục
Mệnh hỏa hợp màu gì? Kỵ màu gì? Cách khắc chế màu kỵ
01-03-2024 18:10

Dựa trên nguyên lý ngũ hành, màu xanh của cây cối là màu phù hợp sinh ra với mệnh Hỏa, còn màu đỏ, màu cam, màu hồng và màu tím là những màu tương hợp với nó. Hành Mộc, biểu tượng bằng màu xanh của lá, là hành có mối quan hệ tương sinh với hành Hỏa.

 
0.05381 sec| 2095.992 kb