So sánh iPhone 7 và iPhone 6S

Tin công nghệ
|   Thứ 5, 01/01/1970 | 08:00
iPhone 7 được ra mắt cách đây ít lâu, so với người anh em tiền nhiệm iPhone 6S phiên bản này có những thay đổi đáng kể về cấu hình lẫn thiết kế.

 

>>> Dự đoán iphone 8 sẽ có kích thước bằng iPhone 7 nhưng pin lớn hơn

>>> Những điều đặc biệt trên camera của iPhone 7/7 Plus có thể bạn không biết

 

So sánh về thiết kế của iPhone 7 và iPhone 6S

 

Thiết kế của iPhone 7 được đánh giá cao hơn trên iPhone 6S. Tuy nhiên so với iPhone 6S, iPhone 7 không có quá nhiều khác biệt. Chỉ bằng việc loại bỏ dải nhựa ăng ten phía sau đã giúp iPhone 7 có thêm điểm cộng đáng kế về độ hoàn thiện trong thiết kế. Ngoài ra iPhone 7 cũng được bổ sung thêm hai màu mới là  đen bóng và đen nhám, đồng thời loại bỏ phiên bản màu xám xuất hiện trên iPhone 6S.

 

so-sanh-iphone-7-voi-iphone-6s

 

iPhone 7 không có jack cắm tai nghe như trên iPhone 6S

 

Apple cũng đã mạnh tay loại bỏ jack cắm tai nghe 3.5 mm truyền thống trên iPhone 7, thay vào đó là tích hợp với cổng sạc Lightning, có thể nói đây là điểm thay đổi đáng chú ý nhất của iPhone 7 so với người anh em iPhone 6s cũng như những phiên bản trước đó. Người dùng muốn nghe nhạc trên iPhone 7 phải sử dụng bộ chuyển đổi với chân cắm Lightning hoặc sử dụng chính bộ tai nghe EarPod của hãng.

 

iphone-7-loai-bo-jack-cam-tai-nghe

 

So sánh về cấu hình

 

So với iPhone 6S, iPhone 7 được nâng cấp đáng kể trong cấu hình phần cứng. Nếu như iPhone 6S sử dụng chip xử lý Apple A9 2GB RAM, thì sang đến iPhone 7, Apple đã cho nâng cấp lên thành chip Apple A10 với dung lượng 3GB RAM, bộ nhớ trong được nâng cấp tối đa lên đến 256GB.

Điều này cho phép hiệu năng của iPhone 7 mạnh hơn đến 40%, xử lý đồ họa nhanh hơn 50% so với phiên bản tiền nhiệm iPhone 6S.

 

so-sanh-ve-cau-hinh

 

So sánh chi tiết camera

 

Khả năng chụp ảnh của iPhone 7 cũng được đánh giá tốt hơn hẳn so với trên iPhone 6S. Theo đó camera trước của iPhone 7 được nâng cấp từ 5MP lên 7MP, đồng thời được tích hợp thêm nhiều tính năng hiện đại khác, giúp cho ra những bức hình tự sướng lung linh hơn. Ngoài ra camera chính cũng thay đổi đáng kể với việc mở rộng khẩu độ và tích hợp thêm tới 4 đèn Flash LED nhiều mức độ.

 

anh-chup-tren-iphone-6s

Ảnh chụp từ iPhone 6S

 

anh-chup-tu-iphone-7

Ảnh chụp từ iPhone 7

 

Ngoài ra, iPhone 7 còn có khả năng chống nước theo chuẩn IP67, điều này trên iPhone 6S không hề có.

 

Có thể thấy iPhone 7 có thiết kế đẹp hơn, cấu hình cho hiệu năng mạnh mẽ hơn và được tích hợp nhiều tính năng mới hơn so với iPhone 6S. Điều này là hoàn toàn dễ hiểu, bởi công nghệ luôn biến đổi không ngừng và sau cùng đều hướng đến mục tiêu phục vụ tốt nhất cho cuộc sống con người.

 

Cùng chuyên mục
Mệnh hỏa hợp màu gì? Kỵ màu gì? Cách khắc chế màu kỵ
01-03-2024 18:10

Dựa trên nguyên lý ngũ hành, màu xanh của cây cối là màu phù hợp sinh ra với mệnh Hỏa, còn màu đỏ, màu cam, màu hồng và màu tím là những màu tương hợp với nó. Hành Mộc, biểu tượng bằng màu xanh của lá, là hành có mối quan hệ tương sinh với hành Hỏa.

 
0.54645 sec| 2060.914 kb