Smartphone mới duy nhất hỗ trợ thẻ nhớ ngoài của Xiaomi trình làng ngày 12/1?

Tin công nghệ
|   Thứ 5, 01/01/1970 | 08:00
Trong khi nhiều người dùng đang nóng lòng hướng tới chiếc siêu phẩm của Xiaomi là Mi 5, thì mới đây, nhà sản xuất Trung Quốc đã bất ngờ tung ra những hình ảnh đầu tiên của một smartphone bí ẩn

 Theo nhiều nguồn tin, đây là chiếc Redmi 3 được xếp vào phân khúc điện thoại giá rẻ.

Điều đáng nói, đây là những thông tin, hình ảnh được chính đại diện Xiaomi công bố, có thể hiểu như một cách "nhá hàng" của công ty Trung Quốc, nhằm thu hút người dùng. Trong đó, có 2 thông tin được Xiaomi tiết lộ đã thu hút được sự quan tâm của cộng đồng yêu công nghệ.


Máy sở hữu viên pin 4.100 mAh.

Máy sở hữu viên pin 4.100 mAh.

Đầu tiên, với smartphone Redmi 3, người dùng sẽ đón nhận sự trở lại của khe cắm thể nhớ microSD. Có thể nói, đây là một trong số những smartphone hiếm hoi của Xiaomi có hỗ trợ tính năng này. Trước đó, 1 sản phẩm tầm trung là chiếc Mi 4c và giá rẻ là Redmi Note 3 cũng không hỗ trợ thẻ nhớ.

Tuy nhiên, bản thân chiếc Redmi 3 sẽ không có khe cắm thể nhớ riêng biệt. Thay vào đó, máy sẽ trang bị 2 khe đựng SIM, tương tự một số sản phẩm đến từ Trung Quốc. Trong đó, 1 khe đựng SIM sẽ được sử dụng như khe cắm thể nhớ. Đồng nghĩa, nếu sử dụng thẻ microSD, người dùng chỉ còn 1 SIM mà thôi.

Còn theo đánh giá từ một số chuyên gia công nghệ, Redmi 3 có thể là smartphone cuối cùng của Xiaomi có hỗ trợ tính năng mở rộng bộ nhớ. Bởi với xu hướng điện thoại nguyên khối hiện nay, việc có thêm thẻ nhớ sẽ khiến máy dày thêm, đồng thời khó kích cầu người dùng mua các phiên bản cao cấp hơn.


Redmi 3 ra mắt ngày 12/1.

Redmi 3 ra mắt ngày 12/1.

Ngoài ra, tin vui thứ 2 liên quan tới chiếc Redmi 3, đó là người dùng sẽ được sử dụng 1 chiếc smartphone có dung lượng pin lớn. Cụ thể, Xiaomi cho hay, Redmi 3 thế hệ mới sẽ sở hữu viên pin lên tới 4.100 mAh, nghĩa là còn có dung lượng lớn hơn cả mẫu Redmi Note 3 mới đây.

Điều này hứa hẹn sẽ đem tới cho người dùng thời lượng sử dụng tốt hơn trên Redmi 3, đặc biệt là với một mẫu smartphone giá rẻ. Đáng chú ý, dù được trang bị viên pin có dung lượng rất lớn, nhưng Redmi 3 vẫn sẽ giữ được kiểu dáng nhỏ, gọn với thiết kế tương đối mỏng hiện nay.

Tuy nhiên, câu hỏi mà rất nhiều người dùng đặt ra, đó là liệu Xiaomi Redmi 3 có được tích hợp công nghệ sạc nhanh tân tiến. Bởi rõ ràng, nếu chỉ sở hữu tốc độ sạc pin thông thường, viên pin dung lượng 4.100 mAh sẽ khiến người dùng mất nhiều thời gian trong việc nạp năng lượng cho máy.


Redmi 3 vẫn hỗ trợ thẻ microSD.

Redmi 3 vẫn hỗ trợ thẻ microSD.

Còn nếu so sánh với người tiền nhiệm Redmi 2 hoặc Redmi 1S trước đây, có thể coi Redmi 3 là 1 sự lột xác về mặt ngoại hình. Cụ thể, theo nguồn tin rò rỉ, Redmi 3 sẽ trang bị bộ khung kim loại nguyên khối. Phải nhấn mạnh là smartphone kim loại nguyên khối đầu tiên của Xiaomi.

Ngay cả chiếc Redmi Note 3 gần nhất của hãng cũng vẫn sở hữu 2 dải nhựa, thay vì trang bị bộ vỏ nguyên khối toàn bộ. Trong khi đó, 2 smartphone dòng Redmi gần nhất chỉ sở hữu vỏ nhựa bóng bẩy, đầy màu sắc mà thôi. Ngoài ra, cũng phải nhắc tới sự thay đổi về cách bố trí mặt lưng của Redmi 3.

Thay vì sở hữu cụm camera lồi, thiết kế tương xứng với camera đặt ở chính giữa, Redmi 3 mang tới một cụm camera được đặt lệch ở góc trái của mặt lưng. Chưa rõ ý đồ của Xiaomi qua động thái này, nhưng nhiều khả năng đây là cách mà nhà sản xuất Trung Quốc làm mới sản phẩm của mình.


Ảnh rò rỉ từ cơ quan kiểm định viễn thông Trung Quốc.

Ảnh rò rỉ từ cơ quan kiểm định viễn thông Trung Quốc.

Còn theo tài liệu rò rỉ của cơ quan kiểm định viễn thông Trung Quốc, kích thước tổng thể của máy là 139 x 69,6 x 8.5 mm với trọng lượng 143 gram. Máy sẽ hoạt động trên các băng tần 900MHz, 1800MHz, 850MHz, 1900MHz, 800MHz, 1900MHz, 2GHz, Band 38, Band 39, Band 40, Band 41, Band 1, Band 3, 1.9GHz.

Về mặt phần cứng, Redmi 3 được cho là sẽ có màn hình kích thước 5 inch với độ phân giải HD, tích hợp bộ xử lý lõi 8 xung nhịp 1,5 GHz, 2 GB RAM, bộ nhớ trong có dung lượng 16 GB, không có cảm biến vân tay ở mặt lưng và chạy nền tảng Android 5.1.1 Lollipop ngay khi xuất xưởng.

Theo: Thegioididong.com

Cùng chuyên mục
Mệnh hỏa hợp màu gì? Kỵ màu gì? Cách khắc chế màu kỵ
01-03-2024 18:10

Dựa trên nguyên lý ngũ hành, màu xanh của cây cối là màu phù hợp sinh ra với mệnh Hỏa, còn màu đỏ, màu cam, màu hồng và màu tím là những màu tương hợp với nó. Hành Mộc, biểu tượng bằng màu xanh của lá, là hành có mối quan hệ tương sinh với hành Hỏa.

 
0.11830 sec| 2074.094 kb