Samsung Galaxy A5 - Đối thủ đáng gờm cho iPhone SE

Tin công nghệ
|   Thứ 5, 01/01/1970 | 08:00
Galaxy A5 kế thừa những ngôn ngữ thiết kế trên bộ đôi Galaxy S6 và S6 edge cao cấp, và đội ngũ thiết kế tài hoa tại Samsung đã thổi vào nền tảng ấy làn gió mới nhằm tạo ra một sản phẩm mãn nhãn từ mọi góc nhìn.

Cùng với đàn anh Galaxy A7, chiếc Galaxy A5 phiên bản 2016 được chính thức mở bán tại Việt Nam từ đầu năm 2016 ở mức giá cực kỳ hấp dẫn, chỉ dưới 9 triệu đồng.

Đại diện một số siêu thị và chuỗi bán lẻ thiết bị di động tại TP.HCM cho biết, nhờ ưu thế về cấu hình và thiết kế, dòng Galaxy A của Samsung vẫn duy trì sức mua tốt ở phân khúc smartphone tầm trung, trong khi các nhãn hiệu tên tuổi khác bắt đầu có dấu hiệu "đuối sức" trước sự lựa chọn ngày càng kỹ, khắt khe từ phía người tiêu dùng.

Mặc dù được xếp vào phân khúc tầm trung, song Galaxy A5 vẫn thừa hưởng hàng loạt ưu điểm về thiết kế, cấu hình cũng như tính năng của dòng Galaxy S cao cấp, và quyết định sáng suốt này đã giúp Galaxy A5 từng bước khẳng định vị thế trước sự xuất hiện của một số smartphone được đánh giá là cao cấp (xét trên giá bán) đến từ Apple, HTC và LG.

3 mũi giáp công: Thiết kế, cấu hình và giá

Trước khi Samsung lấp đầy phân khúc tầm trung bằng dòng Galaxy A, người dùng thường gặp rất nhiều khó khăn mỗi khi quyết định chọn mua một sản phẩm smartphone. Cụ thể hơn, khách hàng phải "lựa chọn 1 trong 2, hoặc là thiết kế đẹp nhưng cấu hình thấp, và ngược lại.

Theo các chuyên gia công nghệ, dòng Samsung Galaxy A phiên bản 2016 không lâu sau được ra mắt đã nhanh chóng trở thành smartphone chuẩn mực trong phân khúc tầm trung, chí ít là tại thị trường Việt Nam.

Samsung, Galaxy A5

Đầu tiên, phải nhắc đến yếu tố kiểu dáng.

Công bằng mà nói, Galaxy A5 kế thừa những ngôn ngữ thiết kế trên bộ đôi Galaxy S6 và S6 edge cao cấp, và đội ngũ thiết kế tài hoa tại Samsung đã thổi vào nền tảng ấy làn gió mới nhằm tạo ra một sản phẩm mãn nhãn từ mọi góc nhìn.

Với Samsung, không có chuyện mẫu Galaxy A5 phiên bản 2016 bị "nhìn nhầm" là Galaxy A5 của 2-3 năm về trước như những gì đại gia táo khuyết đã áp dụng “thiết kế 3 năm tuổi” lên iPhone SE.

Sản phẩm thực sự nổi bật với khung kim loại nguyên khối, kết hợp 2 mặt kính cường lực. Màn hình của Galaxy A5 cũng được vát cong 2.5D tương tự những smartphone cao cấp. Hơn thế, mặt lưng bằng kính giúp Galaxy A5 thêm phần bóng bẩy và khẳng định sự sang trọng cần thiết dẫu đây chỉ là chiếc smartphone tầm trung.

Samsung, Galaxy A5

Hay nói cách khác, từng chi tiết nhỏ trên máy đều được Samsung gia công tỉ mỉ và tinh xảo, đảm bảo độ hoàn thiện cao.

Không chỉ có thiết kế đẹp, Samsung Galaxy A5 cũng là smartphone có cấu hình tốt kèm nhiều công nghệ thông minh. Máy chạy hệ điều hành Android Lolipop 5.1, dùng chip Exynos 8 nhân 1,6GHz Cortex-A53, RAM 2GB, bộ nhớ trong 16GB, có thể mở rộng dung lượng lưu trữ qua khe cắm thẻ nhớ ngoài lên đến 128GB.

Mức cấu hình này đảm bảo cho Galaxy A5 có thể hoạt động ổn định trong thời gian dài, kể cả với những tựa game 3D yêu cầu hiệu năng xử lý đồ họa hạng nặng. Màn hình Super AMOLED 5,2 inch có độ phân giải Full HD cũng đáp ứng đầy đủ nhu cầu giải trí xem phim của người dùng. Màn hình này cho màu sắc hiển thị rực rỡ, độ tương phản cao. Góc nhìn rộng, viền màn hình mỏng cũng đem lại những trải nghiệm hình ảnh ấn tượng.

Mặc dù nằm trong phân khúc tầm trung nhưng Galaxy A5 vẫn được Samsung ưu ái trang bị thêm công nghệ bảo mật vân tay. Cảm biến này hoạt động chính xác và rất nhạy.

Khi này, câu hỏi đặt ra là cần gì phải chi hơn 10 triệu đồng để sở hữu một chiếc điện thoại - như iPhone SE chẳng hạn - có tính năng tổng thể và đặc tả cấu hình tương tự, nếu như không muốn nói là thấp hơn rõ rệt. 

Samsung Galaxy A5 - Đối thủ đáng gờm cho iPhone SE

Và sẽ thật thiếu sót nếu không nhắc đến tính năng camera "trên cả tuyệt vời" của Samsung Galaxy A5.

Ảnh chụp từ Galaxy A5 cho độ chi tiết cao, ảnh trong và sắc nét. Cân bằng trắng chính xác, không có hiện tượng bị ám hoặc bệt màu. Ngoài các chế độ chụp cơ bản, Samsung còn trang bị thêm cho Galaxy A5 chế độ thủ công. Chế độ này cho phép người dùng có thể tùy chỉnh nhiều thông số như ISO, khẩu độ, tốc độ tương tự trên các dòng máy ảnh chuyên dụng.

Máy ảnh trước 5MP cũng được trang bị khẩu độ f/1.9. Kết hợp với góc chụp rộng, các tín đồ của chụp hình selfie có thể thoải mái ghi lại mọi khoảnh khắc với bạn bè trong mọi điều kiện ánh sáng.

So với csố 1,2MP của camera trước trên iPhone SE, camera selfie của Galaxy A5 vẫn đáng để khách hàng cân nhắc khi chọn mua.
Lựa chọn xứng tầm

Trong tầm giá dưới 10 triệu, người tiêu dùng có nhiều lựa chọn về thiết kế hoặc cấu hình, song rõ ràng là hiếm có mẫu smartphone nào hội đủ các yếu tố - từ kiểu dáng, cấu hình, cho đến giá bán - như Samsung Galaxy A5.

Quay trở lại với câu chuyện kiểu dáng, nếu như mẫu iPhone SE vừa ra mắt của Apple bị giới công nghệ không ngần ngại chỉ trích là sở hữu kiểu dáng "nhàm chán" với khung sườn của dòng iPhone 5S gần 3 năm trước, thì Galaxy A5 vẫn ít nhiều thể hiện sự vượt trội, trước tiên là với màn hình kích thước lớn hơn, sau nữa là độ phân giải cao hơn, và tiếp đến là cấu hình phần cứng.

Tựu trung, trong khi các thương hiệu điện thoại Android dần mờ nhạt trước sức ép của iPhone, còn iPhone SE lại không tạo được sức hút trên thị trường hàng xách tay thì Galaxy A5 tiếp tục là lựa chọn sáng giá trong phân khúc smartphone tầm trung.

Cùng chuyên mục
Mệnh hỏa hợp màu gì? Kỵ màu gì? Cách khắc chế màu kỵ
01-03-2024 18:10

Dựa trên nguyên lý ngũ hành, màu xanh của cây cối là màu phù hợp sinh ra với mệnh Hỏa, còn màu đỏ, màu cam, màu hồng và màu tím là những màu tương hợp với nó. Hành Mộc, biểu tượng bằng màu xanh của lá, là hành có mối quan hệ tương sinh với hành Hỏa.

 
0.05666 sec| 2069.641 kb