Review Xiaomi Mi 5: Kẻ hủy diệt flagship đã quay trở lại

Tin công nghệ
|   Thứ 5, 01/01/1970 | 08:00
Xiaomi Mi5 đã được nâng cấp về thiết kế lẫn phần cứng, liệu với những gì được trang bị có đủ để Mi 5 trở thành kẻ hủy diệt các flagship như điều mà đàn anh của nó đã làm được.

Chất liệu cao cấp, cấu hình cực khủng đi kèm mức giá khó tin đã mang đến không ít thành công cho Xiaomi khi họ ra mắt Xiaomi Mi4. Phải tới tận 2 năm sau Apple Trung Quốc mới trình làng thế hệ tiếp theo với rất nhiều nâng cấp về thiết kế lẫn phần cứng, liệu với những gì được trang bị có đủ để Xiaomi Mi5 trở thành kẻ hủy diệt các flagship như điều mà đàn anh của nó đã làm được.

Thiết kế

Kiểu dáng của Mi 5 là sự lột xác hoàn toàn so với phiên bản tiền nhiệm Mi 4. Máy mỏng nhẹ và trông Sexy hơn nhờ lớp viền màn hình siêu mỏng.

Xiaomi Mi 5

Tuy nhiên, ngôn ngữ thiết kế này vẫn là ''bình cũ rượu mới'' vì Xiaomi đã từng sử dụng nó trên bộ đôi Mi Note và Mi Note Pro từ chất liệu thép không gỉ kết hợp kính cường lực 2 lớp, vị trí các phím vật lý cho đến mặt lưng cong dạng 3D cho cảm giác cầm nắm thoái mái trong thời gian dài sử dụng.

Xiaomi Mi 5

Có chắc sự khác biệt của Mi 5 là các góc cạnh đã được bo tròn hơn giúp máy không còn cấn tay khắc phục nhược điểm có trên thế hệ cũ, những đường cắt kim cương trên khung viền đã không còn và đặc biệt là sự xuất hiện lần đầu tiên của phím home vật lý tích hợp cảm biến vân tay mà theo Hugo Barra (Phó chủ tịch của Xiaomi toàn cầu) cho biết họ lấy cảm hứng từ chiếc Galaxy S6. Tuy nhiên từng đó cũng là quá đủ để người dùng không cảm thấy nhàm chán.

Xiaomi Mi 5

Phím Home trên Mi 5 rất giống với dòng Galaxy của Samsung

Tổng kết lại, dù ngôn ngữ thiết kế không mới nhưng Mi 5 vẫn đem lại cho chúng ta cảm giác của một sản phẩm cao cấp, sang trọng nhưng vẫn cho trải nghiệm người dùng thoải mái nhất.

Màn hình

Xiaomi Mi 5

Không chạy theo cuộc đua tăng độ phân giải lên 2K hay 4K, Xiaomi vẫn trung thành với màn hình Full HD kích thước 5.15 inch với mật độ điểm ảnh đạt 428ppi. Tuy nhiên, việc này không làm ảnh hưởng nhiều đến chất lượng hiển thị của máy. Theo một số thử nghiệm ban đầu cho thấy màn hình Mi 5 hiển thị màu sắc rực rỡ, góc nhìn rộng và đặc biệt là độ sáng màn hình rất lớn lên đến 600 nit, đảm bảo khả năng hoạt động tốt ngoài trời nắng nhưng cũng có thể gây chói mắt cho người dùng khi sử dụng ban đêm.

Phần cứng

Xiaomi Mi 5 được trang bị bộ vi xử lý Qualcomm Snapdragon 820 mà như Xiaomi công bố sẽ cho hiệu suất nhanh hơn 200% và tiết kiệm pin hơn 50% so với thế hệ chip cũ và nhưng máy sẽ có 3 phiên bản cấu hình khác nhau. Trong đó, bản Standard sẽ có tốc độ 1.8 GHz/ RAM 3 GB/ ROM 32GB, bản High dùng chip 2.15 GHz/ RAM 3 GB/ ROM 64GB và cuối cùng là bản Ceramic cao cấp nhất sẽ có xung nhịp 2.15GHz, 4GB RAM và bộ nhớ trong 128 GB

Xiaomi Mi 5

Theo một số đánh giá nhanh của trang AndroidPit thì mọi tác vụ trên máy đều rất mượt mà không gắp bất kì khó khăn nào, máy cũng không nóng lên qua nhanh như các thiết bị sử dụng 810. Bên cạnh đó, Xiaomi cũng chính thức chia tay bộ nhớ eMMC thế hệ cũ thay vào đó là chuẩn UFS 2.0 cho tốc độ nhanh hơn 80% so với thế hệ cũ.

Xiaomi Mi 5

Ngoài ra, Mi 5 còn được tích hợp kết nối 4G LTE chuẩn Cat.12 theo lý thuyết tốc độ truyền tại dữ liệu lên đến 600Mbps cùng công nghệ VoLTE hứa hẹn mang đến chất lượng âm thanh đàm thoại tốt hơn và cổng USB Type-C thế hệ mới tương tự LG G5.

Rõ ràng lợi thế của Mi 5 vẫn là cấu hình khủng so với mức giá bán tốt hơn khá nhiều các thương hiệu cao cấp khác. Dưới đây là bảng so sánh cấu hình Mi 5 với LG G5, Galaxy S7 và Xperia X Performance.

Phần mềm

Xiaomi Mi 5

Mi 5 chạy hệ điều hành Android 6.0.1 Marshmallow với giao diện tùy biến nổi tiếng của hãng là MIUI phiên bản 7.0.X. Nếu bạn nào đã từng sử dụng qua MIUI V7 có thể nhận ra rằng bản ROM rất giống với hệ điều hành iOS và nó cực sinh động với các icon nhiều màu sắc, những cử chỉ thông tin hỗ trợ người dùng, đặc biệt cho phép người dùng tùy biến sâu. Tuy nhiên, theo Xiaomi công bố thì trên phiên bản V7 chạy Android Marshmallow này sẽ được tích hợp sâu các ứng dụng riêng của hãng.

Camera

Mi 5 sở hữu camera 16 MP khẩu độ f/2.0 sử dụng cảm biến ảnh Sony IMX 298 cùng công nghệ chống rung quang học 4 trục, đây là công nghệ hoàn toàn mới chưa từng được áp dụng trên smartphone nào giúp hình ảnh vẫn đảm bảo độ sắc nét khi chụp các ảnh vẫn đảm bảo độ sắc nét khi chụp các vật thể chuyển động, và để chống trầy xước cho máy ảnh hãng còn phủ lên một lớp kính sapphire.

 

Xiaomi Mi 5

Ngoài camera sau thì Xiaomi cũng rất chăm chút cho khả năng selfie của máy khi tích hợp máy ảnh 4 MP với công nghệ UltraPixel thường thấy trên các thiết bị HTCcũng như đàn anh Mi Note. Theo thử nghiệm thì Mi 5 mang tới chất lượng chống rung tốt hơn cả iPhone 6s, 6s Plus chỉ có 2 trục.

Dưới đây là một số hình ảnh chụp thử từ Xiaomi Mi5 do Gsmarena thực hiện:

Xiaomi Mi 5Xiaomi Mi 5Xiaomi Mi 5Xiaomi Mi 5

Thời lượng pin

Mi 5 trang bị viên pin dung lượng 3.000 mAh cùng với màn hình độ phân giải thấp hơn đối thủ và chế độ Doze Mode trên Android Marshmallow hứa hiện sẽ cho thời gian sử dụng lâu hơn so với những thiết bị có dùng dung lượng.

Xiaomi Mi 5

Bên cạnh đó, Xiaomi còn tích hợp thêm công nghệ sạc nhanh Quick Charge 3.0 của Qualcomm mà theo hãng công bố thì có thể nạp đầy 80 – 90% pin chỉ trong 1 giờ.

Các sản phẩm mới: Xiaomi Redmi 3xXiaomi Mipad 2, Xiaomi Mi band 2

Cùng chuyên mục
Mệnh hỏa hợp màu gì? Kỵ màu gì? Cách khắc chế màu kỵ
01-03-2024 18:10

Dựa trên nguyên lý ngũ hành, màu xanh của cây cối là màu phù hợp sinh ra với mệnh Hỏa, còn màu đỏ, màu cam, màu hồng và màu tím là những màu tương hợp với nó. Hành Mộc, biểu tượng bằng màu xanh của lá, là hành có mối quan hệ tương sinh với hành Hỏa.

 
0.14387 sec| 2073.836 kb