Những tính năng vô dụng nhất trên smartphone

Tin công nghệ
|   Thứ 5, 01/01/1970 | 08:00
Smartphone được xem là thiết bị công nghệ quan trọng hàng đầu đối với con người hiện nay. Chính vì sự tiện ích và hiện đại mà nó đang dần trở thành người bạn thân thiết của chúng ta. Và để gây sự chú ý của người dùng với sản phẩm của mình trong hàng ngàn sản phẩm smartphone khác nhau, các nhà sản xuất đã cho ra đời hàng ngàn những tính năng hữu dụng mà thiết thực cho “dế” của mình. Tuy nhiên, vẫn có nhiều tính năng nghe có vẻ hấp dẫn nhưng lại không hữu ích trong cuộc sống. Dưới đây là một số tính năng bị coi là “ngớ ngẩn”nhất trên smartphone.

 

->>> Xu hướng smartphone trong năm 2017 như thế nào

->>> Tìm hiểu smartphone sử dụng công nghệ màn hình OLED

 

1: Điều khiển bằng chuyển động mắt

 

Một số smartphone được tích hợp tính năng đọc chuyển động mắt của người dùng, theo đó người dùng có thể dùng mắt của mình liếc lên hoặc xuống để cuộn trang màn hình theo ý muốn thay vì dùng phương pháp truyền thống là vuốt tay. Galaxy S4 của Samsung là một ví dụ. Được ra mắt từ năm 2014, chiếc điện thoại này đã có tính năng theo dõi khuôn mặt để tự động cuộn trang web khi người dùng nhìn xuống phía dưới trang.

 

nhung-tinh-nang-vo-dung-nhat-tren-smartphone

 

Mặc dù đây là một sáng kiến rất hay nhưng không phải lúc nào điện thoại cũng tỏ ra nhạy với thao tác của bạn, thậm chí đôi khi người dùng còn phải gật đầu lia lịa để máy có thể nhận diện được.

 

2: Chế độ chụp 2 camera

 

Cách đây không lâu, một số nhà sản xuất điện thoại từng đưa vào một tính năng chụp ảnh cả hai camera, theo đó bức ảnh sẽ thu đồng thời cả ảnh tự sướng của bạn từ camera trước lẫn ảnh chụp phong cảnh từ camera sau. Chụp một bức ảnh thật đẹp bằng camera chính, sau đó "dán" tấm hình có mặt của bạn trên một góc nhỏ để "xác nhận chủ quyền" là cách thức vận hành của tính năng Dual Camera.

 

nhung-tinh-nang-vo-dung-nhat-tren-smartphone

 

Trên thực tế, rất ít ai dùng tính năng này, bởi nó làm rối bức ảnh và làm giảm sự hấp dẫn.

 

3: Parallax Wallpaper

 

Hiệu ứng Parallax trên IOS 7 cho phép người dùng có một cái nhìn 3D trên thiết bị của mình, điều này có nghĩa hình nền phía sau các biểu tượng màn hình sẽ “trôi” theo khi bạn nghiêng điện thoại, hệt như việc các ứng dụng này đang nổi trên một hồ nước. Nếu không quen với điều này, bạn sẽ rất dễ bị… say sóng và buồn nôn khi lần đầu tiên tiếp xúc với iOS 7.

 

nhung-tinh-nang-vo-dung-nhat-tren-smartphone

 

4: Tích phù hợp máy chiếu.

 

Đây là kiểu phát minh nhằm giúp cho smartphone của người chơi trở thành đa năng hơn nhưng không có mấy ai sử dụng tới tính năng này hằng ngày và khác lạ hơn là nó khiến máy trông dày côm xấu xí cũng như gây tốn pin rất nhiều cho mỗi lần sử dụng.

 

nhung-tinh-nang-vo-dung-nhat-tren-smartphone

 

5: Phím nguồn mặt sau của LG G2

 

LG muốn thay đổi vị trí đặt nút nguồn truyền thống bằng cách cho nút nguồn và các phím âm lượng ra mặt sau của G2 thay vì ở 2 bên cạnh hoặc ở phía trên thiết bị.

 

nhung-tinh-nang-vo-dung-nhat-tren-smartphone

 

Ngoài ra, nút nguồn hơi gồ lên, vì vậy sẽ rất dễ bị chạm vào, đặc biệt là khi bạn đặt máy ngửa lên trên mặt bàn hoặc khi bỏ vào túi quần. Bên cạnh đó, nếu đang xoay ngang màn hình để xem phim hay chơi game, chắc chắn vị trí nút nguồn như vậy sẽ khiến bạn cảm thấy bất tiện nhiều hơn là thuận lợi.

 

6: Smart Scroll

 

Smart Scroll là một tính năng của Samsung cho phép người dùng chỉ cần dùng mắt của mình để di chuyển màn hình lên hay xuống khi đang đọc một trang báo, thay vì dùng phương pháp truyền thống là dùng tay để vuốt.

 

nhung-tinh-nang-vo-dung-nhat-tren-smartphone

 

Tính năng này dễ khiến cho người dùng cảm thấy mỏi mắt.

 

7: Air call

 

Tiếp tục có thêm một tính năng “khó đỡ” đến từ nhà sản xuất Samsung. Air Call là một tính năng cho phép bạn chỉ cần vuốt bàn tay phía trên màn hình khoảng vài cm mà không cần chạm vào để trả lời điện thoại.

 

nhung-tinh-nang-vo-dung-nhat-tren-smartphone

 

Những tính năng trên thực sự đã gây khó chịu và bất tiện cho người dùng khi trải nghiệm trên smartphone. Hi vọng rằng tới đây nhà sản xuất sẽ có những tính năng thực tế và hữu ích hơn.

Cùng chuyên mục
Mệnh hỏa hợp màu gì? Kỵ màu gì? Cách khắc chế màu kỵ
01-03-2024 18:10

Dựa trên nguyên lý ngũ hành, màu xanh của cây cối là màu phù hợp sinh ra với mệnh Hỏa, còn màu đỏ, màu cam, màu hồng và màu tím là những màu tương hợp với nó. Hành Mộc, biểu tượng bằng màu xanh của lá, là hành có mối quan hệ tương sinh với hành Hỏa.

 
0.06106 sec| 2078.156 kb