Lý giải sự thay đổi iCon của APPLE từ iOS 7 trở lên

Tin công nghệ
|   Thứ 5, 01/01/1970 | 08:00
Bạn có cảm thấy Apple luôn tạo ra những giao diện đơn giản nhất đúng không? Đúng vậy giao diện của Apple luôn tối giản nhất để cho người dùng dễ nhìn dễ nhận diện các ứng dụng của mình hơn. Ngay khi công nghệ phát triển Apple phải thay đổi giao diện iCon lại cho hợp với thị yếu người dùng. Do đó, mọi sản phẩm mà Apple nỗ lực tạo ra đều được người dùng công nhận khi vẻ bề ngoài cho đến cấu hình bên trong đều thiết kế rất cao cấp.

 

 

Bạn chưa thử một lần dùng hệ điều hành đóng iOS là một thiếu sót trong cuộc sống hiện nay, khi xung quanh ta không biết có bao nhiêu người muốn đánh cắp quyền riêng tư của bạn. Bạn không muốn dùng vì bạn nhìn thấy giao diện xấu khi những iCon chỉ mang một hình vuông bo chòn. Tuy nhiên, nếu từng thiết kế icon, hẳn bạn sẽ biết chúng không phải những hình vuông bo tròn cạnh mà là hình squircle – một loại hình học “lai tạo” giữa hình vuông và hình tròn. Đây có thể nói là sự khác biệt nhất trong các sản phẩm đến từ các hãng khác và không biết bao nhiêu hãng đang cố tình để làm giống Apple đó nhé.

 

Description: Thiết kế icon ứng dụng đã thay đổi kể từ iOS 7

 

Ngày ngày công nghệ phát triển kéo theo đó là hãng Apple cũng thay đổi diện mạo dần dần cho những giao diện iCon của họ. Chuyển từ một hình vuông thô kệch sang một hình vông bo tròn hòa hảo hơn .Tuy nhiên, mỗi một sự thay đổi của Apple đều được tín đồ bóc mẽ và phân tích triệt để nhưng mấy ai biết đó là sự logic mà Apple muốn giấu và muốn người dùng tận hưởng thui. Bạn có thể hiểu đơn giản Apple muốn mang đến sự nhất quán giữa thiết kế phần cứng với phần mềm trong từng sản  phẩm của họ.

 

Apple luôn muốn đem đến cho người dùng sự tối giản nhất nhưng không có nghĩa là đơn giản nhé . Muốn đem đến sự tối giản như Apple thì không biết phải mất bao nhiêu công sức để tối ưu hóa được như vậy? Apple luôn có một bí quyết đó là khi thiết kế icon Apple luôn cố tránh những đoạn tiếp tuyến và đẽo gọt viền máy để đạt một đường cong liên tục mang sự tinh sảo nhất. Và nếu bạn nhận ra điều này sớm bạn sẽ thấy giao diện của Apple luôn là đẹp nhất khi không cầu kì, không xấu xí, không rườm rà với người nhìn .

 

Thiết kế hoàn hảo

 

Bạn nhìn hình ảnh dưới đây bạn cũng có thể thấy 2 sản phẩm của 2 hãng khác nhau như thế nào? Nhìn hình ảnh bên trái bạn thấy những giao tuyến chưa được cắt nó vẫn cướng ép trên bề mắt của chiếc hộp, trong khi bên phải Apple đã gọt đẽo hoàn hảo khi giao tuyến đó đã biến mất và các đường cong được làm tinh sảo tao ra sự mềm mại và tự nhiên  nhất có thể. Tạo cho người nhìn cảm thấy tối ưu hóa nhất khi nhìn ở mọi góc độ.

 

Description: http://genknews.genkcdn.vn/thumb_w/640/2017/1-ycdsocwhzbubtqbwtmfb0w-1491553018408.png

 

Tại sao chúng lại khác biệt?

 

Bạn hãy chú ý hình ảnh bên dưới , ở đường lược bên trái , đường cong đi từ 0 đến độ cong chính giữa một cách đột ngột, dẫn đến sự ngượng ngạo mà ta nhìn thấy ở phần rìa bo quanh iCon. Trong khi đó, thiết kế của Apple bên phải sẽ thấy độ cong vĩnh cửu đi thẳng lên cao đã tạo lên sự mượt mà nhất định cho những.Sựu khác biệt này đôi khi rất khó để nhận biết , chỉ khi bạn quan tâm thật sự mới nhận Apple luôn muốn giữ cùng một ngôn ngữ thiết kế cho cả phần cứng lẫn phần mềm.

 

Description: http://genknews.genkcdn.vn/thumb_w/640/2017/1-pihfvgyy5swk-d0mx-phmw-1491553035066.png

 

Có rất nhiều sản phẩm đã thực hiện kiểu dáng giống Apple nhưng đều không đạt đến mức độ giống 100%. Và Apple cũng không hề đăng kí bản quyền về thiết kế giao diện iCon này. Tuy nhiên muốn đạt đến trình độ như Apple thì các hãng phải mất rất nhiều nhân lực hay các công cụ CAD mới có thể làm ra những sản phẩm tối giản hóa như vậy.

 

Ngay điểm đơn giản mà Apple tạo lên thì bạn cũng hiểu Apple luôn nỗ lực cho những mẫu sản phẩm đạt sự hoàn thiện cao nhất. Và với hệ điều hành iOS 7 trở đi bạn cũng thấy sự kéo léo hòa hợp giữa phần cứng và phần mền của thiết bị rùi đó. Bạn chưa dùng sản phẩm đến từ Apple thì hãy nhanh chân chạy qua hệ thống Msmobile để được tư vấn và trải nghiệm thực với những sản phẩm đến từ Apple nhé. Chúc bạn thành công!

 

Cùng chuyên mục
Mệnh hỏa hợp màu gì? Kỵ màu gì? Cách khắc chế màu kỵ
01-03-2024 18:10

Dựa trên nguyên lý ngũ hành, màu xanh của cây cối là màu phù hợp sinh ra với mệnh Hỏa, còn màu đỏ, màu cam, màu hồng và màu tím là những màu tương hợp với nó. Hành Mộc, biểu tượng bằng màu xanh của lá, là hành có mối quan hệ tương sinh với hành Hỏa.

 
0.05427 sec| 2066.18 kb