Lý do khiến Galaxy Note 8 sử dụng màn hình 4K

Tin công nghệ
|   Thứ 5, 01/01/1970 | 08:00
Sau sự thành công mà bộ đôi Galaxy S8/S8+, Samsung tiếp tục cho ra siêu phẩm mới mang tên Galaxy Note 8 nhận được nhiều đánh giá cao của các chuyên gia. Là thế hệ thiếp theo của dòng Note nên chắc chắn siêu phẩm này sẽ được thiết kế độc đáo trang bị nhiều tính năng hiện đại hơn. Và mới đây Samsung đã đưa ra lí do khiến Galaxy Note 8 sẽ sử dụng màn hình 4K.

 

Sau sự cố cháy nổ xảy ra với Galaxy Note 7 vào năm ngoái, nhiều người cho rằng Samsung sẽ không cho ra mắt thêm sản phẩm Note nào nữa. Thế nhưng, các thông tin chính thức đều đã khẳng định rằng, Note 8 sẽ được ra mắt trong năm nay với nhiều tính năng nổi trội, thậm chí còn được đánh giá cao hơn cả bộ đôi Galaxy S8/S8+ và đặc biệt hơn, sản phẩm này sẽ được sở hữu một màn hình 4K.

 

Galaxy Note 8 sẽ được sở hữu màn hình 4K
Galaxy Note 8 sẽ được sở hữu màn hình 4K

 

Nhiều ý kiến cho rằng, không nhất thiết phải trang bị cho một chiếc điện thoại một màn hình có độ phân giải lớn như thế và rất có thể đây chỉ là một chiêu thức quảng cáo của Samsung. Người đứng đầu mảng công nghệ tại Samsung cho biết, mặc dù đây chưa phải là thời điểm thích hợp để trang bị một màn hình với độ phân giải lớn cho điện thoại bởi như thế sẽ khá là tốn pin trong khi người dùng lại mong muốn có chiếc điện thoại có dung lượng pin “trâu”. Thế nhưng khi xem xét đến khía cạnh công nghệ thực tế ảo thì vấn đề độ phân giải lại được đặt hàng đầu.

 

Note 8 được trải nghiệm công nghệ VR sẽ trở nên tuyệt vời hơn rất nhiều và có khả năng sẽ dẫn đầu xu hướng VR trên smartphone
Note 8 được trải nghiệm công nghệ VR sẽ trở nên tuyệt vời hơn rất nhiều và có khả năng sẽ dẫn đầu xu hướng VR trên smartphone

 

Với truyền thống dòng Note của Samsung thường được sở hữu công nghệ màn hình mới nhất của hãng. Vì thế Note 8 được trải nghiệm công nghệ VR sẽ trở nên tuyệt vời hơn rất nhiều và có khả năng sẽ dẫn đầu xu hướng VR trên smartphone. Tuy nhiên một điều khiến người dùng quan tâm nhiều nhất đó chính là vấn đề về pin. Một chiếc smartphone sử dụng màn hình với độ phân giải lớn thì chắc chắn sẽ rất nhanh hết pin. Samsung đã nhận ra điều đó với màn hình QHD trên Galaxy S8, nên đã đặt độ phân giải mặc định ở Full HD và cho phép người dùng tùy chỉnh nếu muốn hiển thị tốt hơn và chấp nhận thời gian sử dụng pin giảm xuống. Vì vậy, nếu Note 8 được trang bị màn hình 4K, bạn cũng không phải lo lắng về thời lượng pin, chúng ta sẽ sử dụng tới độ phân giải cao nhất khi cần thiết thôi.

 

Màn hình 4K sẽ trở nên phổ biến hơn
Màn hình 4K sẽ trở nên phổ biến hơn

 

Việc trang bị màn hình độ phân giải cao này trên Note 8 không phải chỉ để quảng cáo mà chúng sẽ khiến cho màn hình 4K trở nên phổ biến hơn. Với một màn hình lớn tới 6.2-inch như Galaxy S8+ thì việc trải nghiệm công nghệ VR với độ phân giải lớn là hoàn toàn phù hợp. Chưa kể, Note 8 có thể sẽ có màn hình lớn hơn nữa nhưng vẫn giữ được kích thước nhỏ gọn nhờ công nghệ Infinity Display của Samsung. Trải nghiệm VR trên smartphone sẽ là một hướng đi mới mà Samsung đang muốn dẫn đầu với sản phẩm tiếp theo của mình ra mắt ngay tháng 9 này.

Cùng chuyên mục
Mệnh hỏa hợp màu gì? Kỵ màu gì? Cách khắc chế màu kỵ
01-03-2024 18:10

Dựa trên nguyên lý ngũ hành, màu xanh của cây cối là màu phù hợp sinh ra với mệnh Hỏa, còn màu đỏ, màu cam, màu hồng và màu tím là những màu tương hợp với nó. Hành Mộc, biểu tượng bằng màu xanh của lá, là hành có mối quan hệ tương sinh với hành Hỏa.

 
0.05852 sec| 2061.641 kb