Lượng iPhone bán ra ở Trung Quốc gấp đôi máy Samsung

Tin công nghệ
|   Thứ 5, 01/01/1970 | 08:00
Mặc dù có một quý kinh doanh không thành công nhưng số lượng iPhone mà Apple nhập khẩu vào Trung Quốc trong khoảng thời gian từ tháng Giêng đến tháng Ba năm nay vẫn gấp đôi những gì Samsung làm được.

Các số liệu thống kê cho thấy Apple là nhà nhập khẩu điện thoại thông minh hàng đầu vào thị trường Trung Quốc trong Quý 1/2016. Tờ Digitimes cho biết Apple đã cung cấp 13,5 triệu iPhone cho thị trường nước này trong khoảng thời gian từ tháng Giêng đến tháng Ba năm nay.

Tuy nhiên, chính việc bán ra một lượng lớn iPhone tại thị trường Trung Quốc lại làm CEO Tim Cook "đau đầu". Tưởng chừng như đây là một nghịch lý nhưng nếu xét trên phương diện kinh doanh, bây giờ chính Apple là người phụ thuộc vào Trung Quốc (vì đây là một thị trường đóng góp lớn vào doanh thu của họ).

Nếu không bán được iPhone tại thị trường này doanh thu của Apple sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng. CEO của Apple, ông Tim Cook đã buộc phải lên kế hoạch đến Trung Quốc trong tháng tới với hi vọng tháo gỡ được các vướng mắc trong hoạt động kinh doanh của công ty.

 

Lượng iPhone bán ra ở Trung Quốc gấp đôi máy Samsung
 

 

Ở vị trí thứ 2, Samsung chỉ nhập khẩu vào thị trường đông dân nhất thế giới 7,2 triệu điện thoại thông minh, tức là khoảng 50% so với những gì mà Apple làm được. Vị trí tiếp theo thuộc về nhà sản xuất Đài Loan HTC với 300.000 điện thoại di động bán ra tại Trung Quốc. Trong khi đó, csố này với Microsoft là 200.000 thiết bị, LG và Sony đồng hạng với 100.000 sản phẩm được cung cấp cho người dùng Trung Quốc.

Về phía các nhà sản xuất smartphone trong nước, Huawei dẫn đầu với 14,1 triệu chiếc điện thoại được bán ra. Oppo xếp thứ 2 với 12,2 triệu chiếc, BBK 11,8 triệu chiếc. Các vị trí tiếp theo lần lượt thuộc về Xiaomi (8 triệu sản phẩm), Coolpad (5,4 triệu sản phẩm), Gionee (4,4 triệu sản phẩm), Meizu (3,6 triệu sản phẩm) và ZTE (2,1 triệu sản phẩm).

Tổng cộng, các doanh nghiệp trong nước đã cung ứng ra thị trường 83 triệu chiếc smartphone, chiếm 79,3 phần trăm tổng số điện thoại được bán ra tại Trung Quốc. Điều này cũng đồng nghĩa với việc các công ty quốc tế nhập khẩu vào thị trường Trung Quốc 21,7 triệu smartphone, chiếm 20,1 phần trăm tổng số thiết bị bán ra tại đây.

Nhìn chung, trong Quý 1 vừa qua, tổng số smartphone mà các nhà sản xuất trong và ngoài nước cung ứng cho thị trường Trung Quốc là khoảng 104,7 triệu chiếc, giảm 11,2% so với Quý 4 năm 2015 nhưng tăng 20,1% so với cùng kỳ năm ngoái.

Tham khảo: PhoneArena

Cùng chuyên mục
Mệnh hỏa hợp màu gì? Kỵ màu gì? Cách khắc chế màu kỵ
01-03-2024 18:10

Dựa trên nguyên lý ngũ hành, màu xanh của cây cối là màu phù hợp sinh ra với mệnh Hỏa, còn màu đỏ, màu cam, màu hồng và màu tím là những màu tương hợp với nó. Hành Mộc, biểu tượng bằng màu xanh của lá, là hành có mối quan hệ tương sinh với hành Hỏa.

 
0.27910 sec| 2061.813 kb