Liệu cây bút Pencil có giúp Apple thành công?

Tin công nghệ
|   Thứ 5, 01/01/1970 | 08:00
Apple Pencil là sự bổ sung tuyệt vời cho dòng máy tính bảng iPad Pro với những thế mạnh mà không phải đối thủ nào cũng có được. Nhưng liệu sự kết hợp này có mang đến thành công cho Apple hay không thì còn xem xét nhiều yếu tố khác nữa.

Liệu cây bút Pencil có giúp Apple thành công?

Sau một thời gian dài xuất hiện những tin đồn, Apple đã chính thức cho ra mắt iPad Pro. Với rất nhiều công nghệ tiên tiến tích hợp cùng cấu hình mạnh mẽ, iPad Pro thực sự là một cỗ máy với tiềm năng có thể thay thế cả những máy tính xách tay. Nổi bật là phụ kiện dành cho iPad Pro, chính là chiếc Apple Pencil. Chắc hẳn Apple Pencil phải có nhiều điều đặc biệt thì Apple mới ưu ái đến như vậy.

1. Tích hợp sâu trong hệ điều hành

Apple Pencil có những điểm mạnh là được hỗ trợ tuyệt đối từ Apple không chỉ về cấu tạo, tính năng mà sâu trong đó là phương thức hoạt động. Trong khi đó những ứng dụng hỗ trợ bút stylus từ các hãng thứ 3 hiện tại cần được tích hợp bộ công cụ phát triển khác nhau thì mới có thể hoạt động được với hệ điều hành iOS. Điều này gây ra khá bất tiện bởi đôi khi có những ứng dụng rất hay hoặc bạn rất quan tâm nhưng lại không hỗ trợ bút cảm ứng vì đơn giản lập trình viên không hỗ trợ hoặc không thể hỗ trợ.

Đối với thế hệ bút cảm ứng mới, Apple đã phần nào khắc phục vấn đề này bằng cách tự hỗ trợ Apple Pencil từ ngay chính iOS của mình. Hiểu một cách đơn giản là khi bạn sử dụng bút cảm ứng Apple Pencil trên iPad Pro, dù ở màn hình chính, trong các ứng dụng mặc định của Apple, hay cả những ứng dụng từ bên thứ 3 thì những cú chạm, thao tác hay cử chỉ từ Apple Pencil cũng đáp ứng nhanh như khi sử dụng bằng ngón tay vậy.

Liệu cây bút Pencil có giúp Apple thành công?

Để có được sự hoàn hảo đó, Apple đã phải đầu tư rất nhiều: đầu tiên là bộ cảm biến có thể nhận dạng lực nhấn hoặc vẽ, độ nghiêng và cả vị trí và cả lập trình trên iOS 9. Tất nhiên Apple thực hiện những quá trình này rất tốt bởi Apple chính là "cha đẻ" của chính Apple Pencil.

2. nhận hỗ trợ từ những hãng phần mềm danh tiếng

Tuy nhiên thực tế là dù Apple Pencil có thông minh đến đâu, hoạt động nhanh nhạy như thế nào nhưng iOS thiếu vắng những phần mềm hay thì cũng không thể hấp dẫn được người dùng.

Nhưng kho ứng dụng của Apple đã vốn đồ sộ từ lâu và trên hết các nhà phát triển quen thuộc vẫn thường dành sự ưu ái cho iOS đầu tiên. Ở hệ điều hành iOS 9 mới, Apple còn nhận được sự hỗ trợ tuyệt đối từ những đối tác chiến lược, những cái tên rất quen thuộc, thậm chí là hàng đầu thế giới hiện nay trong lĩnh vực phần mềm.

Liệu cây bút Pencil có giúp Apple thành công?

Đầu tiên phải kể đến Microsoft với bộ ứng dụng Office danh tiếng. Việc đại diện của Microsoft có mặt và thuyết trình ngay tại buổi ra mắt sản phẩm chính của Apple đã cho thấy mối quan hệ tốt đẹp giữa hai ông lớn này. Bộ Office mới được Mircosoft tối ưu hóa phù hợp với Apple Pencil, khai thác những thế mạnh của chiếc bút cảm ứng và tất nhiên sẽ được tích hợp mặc định trên iOS 9 của iPad Pro khi ra mắt.

Một hãng lớn nữa là Adobe, nhắc tới Adobe không ai không nghĩ đến phần mềm chỉnh sửa ảnh Photoshop gần như là độc nhất trên thị trường từ trước cho đến nay. Apple Pencil sẽ giống như một ngòi bút chì thực thụ thông qua những ứng dụng Photoshop Fix, Sketch,… mà Adobe thiết kế riêng cho iPad Pro.

3. Nền tảng phần cứng tốt

Liệu cây bút Pencil có giúp Apple thành công?

Cấu hình của iPad Pro không chỉ có tác dụng “kéo” êm ái những ứng dụng phức tạp mà còn giúp chúng “hiểu” Apple Pencil hơn, giúp mọi thao tác sử dụng của người dùng nhanh nhạy hơn. Apple đã không ngần ngại đầu tư cấu hình khủng cho iPad Pro: Vi xử lý A9X cho hiệu năng xử lý và đồ họa tuyệt vời, dung lượng RAM lên đến 4GB, màn hình cảm ứng thế hệ mới rộng 12,9 inch,…

4. Apple Pencil có cơ hội phát triển không?

Thực tế Apple Pencil không phải là một cuộc cách mạng so với mặt bằng chung của thị trường thiết bị cầm tay. Samsung đã đi trước khá lâu với sản phẩm S Pen, và ngay cả đối tác chính của Apple là Microsoft cũng có cho mình dòng sản phẩm Surface Pro với cây viết Surface Pen khá giống với Apple Pencil hiện tại. Hơn nữa, thế hệ Surface Pro 3 mới nhất của Microsoft được bán với giá tương đương iPad Pro, nhưng được kèm theo cây bút trong hộp mà không cần bỏ ra 99 USD (khoảng hơn 2 triệu đồng) để mua Apple Pencil.

Liệu cây bút Pencil có giúp Apple thành công?

Một điều khác là giá iPad Pro với đầy đủ bàn phím và bút cũng tương đương với chiếc MacBook 12 inch vừa được giới thiệu cách đây chưa lâu.

Trước mắt chưa thể biết được Apple sẽ có những chiến lược phát triển cho iPad Pro nhưng bên cạnh những sản phẩm tốt, Apple luôn luôn tạo ra một hệ sinh thái vững chắc cho riêng mình, nơi mà ở đó tất cả những bên tham gia vào từ những hãng phần mềm, phần cứng, nhà phân phối,... đều có lợi và làm việc với một mục đích giúp cho Apple ngày càng lớn mạnh. Đó chính là điều cốt lõi giúp Apple luôn luôn thành công.

Theo bạn bộ đôi iPad Pro và bút stylus Pencil của Apple như thế nào?

Nguồn: TechRadar

Cùng chuyên mục
Mệnh hỏa hợp màu gì? Kỵ màu gì? Cách khắc chế màu kỵ
01-03-2024 18:10

Dựa trên nguyên lý ngũ hành, màu xanh của cây cối là màu phù hợp sinh ra với mệnh Hỏa, còn màu đỏ, màu cam, màu hồng và màu tím là những màu tương hợp với nó. Hành Mộc, biểu tượng bằng màu xanh của lá, là hành có mối quan hệ tương sinh với hành Hỏa.

 
0.12983 sec| 2069.391 kb