iPhone 5, 5S đang dần khan hàng tại thị trường Việt Nam

Tin công nghệ
|   Thứ 5, 01/01/1970 | 08:00
Thời gian gần đây, các thương gia trong lĩnh vực điện thoại đang gặp vấn đề khi xách tay hàng qua cửa khẩu, điều này khiến hai model iPhone cũ bỗng nhiên trở nên hết hàng tại nhiều nơi ở TP HCM và Hà Nội. Ở thời điểm này ở một vài cửa hàng còn máy đã tranh thủ tăng giá.

Gần đây, khá nhiều cửa hàng di động xách tay ở TP HCM và Hà Nội thông báo hết hàng iPhone 5 lock và 5s. Một vài cửa hàng lúc này chỉ còn hàng đã qua sử dụng nhưng số lượng không nhiều như trước.

iPhone xách tay đời cũ bỗng nhiên khan hàng và tăng giá trở lại

iPhone xách tay đời cũ bỗng nhiên khan hàng và tăng giá trở lại

Trao đổi với chúng tôi, chủ một cửa hàng ở 16 Trường Chinh, quận Đống Đa cho biết tình trạng này đã diễn ra khoảng một tháng nay, kể từ khi thành lập Cục cảnh sát phòng chống tội phạm buôn lậu (C47). Lúc này hầu hết các đầu mối nhập hàng số lượng lớn đến từ Nhật Bản dường như đều bị chặn đứng khiến các cửa hàng điện thoại di động ở VN mất đi những nguồn cung chính yếu nhất. "Số lượng máy nhập về lúc này trót lọt khá ít và đầu mối cũng chỉ đủ cung ứng cho các chuỗi cửa hàng lớn, các cửa hàng nhỏ hầu như trong tình trạng không có máy để bán cho khách", anh Nam, chủ một cửa hàng MSmobile chia sẻ. 
Tình trạng hết hàng nhiều ngày trong khi nhu cầu sử dụng iPhone của người Việt ngày càng tăng, một số cửa hàng còn iPhone 55S đã tranh thủ tăng giá máy lên 200.000 cho đến 500.000 đồng để kiếm lợi nhuận. "Đây là chuyện rất hiếm xảy ra với iPhone đời cũ ở Việt Nam, bởi lẽ từ trước đến nay giá máy điện thoại chỉ giảm dần chứ không thể tăng nhiều đến vậy",

Người dùng đang tranh thủ mua iPhone trước khi tăng giá

Người dùng đang tranh thủ mua iPhone trước khi tăng giá

Cùng quan điểm với anh Nam, anh Phong, chủ một cửa hàng ở quận 10 - HCM, cũng cho rằng iPhone 5 và iPhone 5s có khả năng sẽ xuất hiện trở lại theo đường xách tay từ các thương gia.. nhưng số lượng không nhiều và không đều như trước. Trong khi iPhone 5 và 5S phiên bản quốc tê đang hết hàng thì phiên bản khóa mạng là iPhone 5 Lock và 5s Lock cũng có dấu hiệu khan hàn. Trong khi đó, iPhone 6iPhone 6 Plus cũ thì chưa bị ảnh hưởng và vẫn hút khách. 

Theo anh Nam chủ cửa hàng MSmobile thì do iPhone 66 Plus đi theo đường xách tay từ Mỹ và với số lượng nhỏ lẻ nên giới buôn hoàn toàn có thể mang về nước để bán lại cho các cửa hàng. 

Nguồn : 
    Genk.vn

Cùng chuyên mục
Mệnh hỏa hợp màu gì? Kỵ màu gì? Cách khắc chế màu kỵ
01-03-2024 18:10

Dựa trên nguyên lý ngũ hành, màu xanh của cây cối là màu phù hợp sinh ra với mệnh Hỏa, còn màu đỏ, màu cam, màu hồng và màu tím là những màu tương hợp với nó. Hành Mộc, biểu tượng bằng màu xanh của lá, là hành có mối quan hệ tương sinh với hành Hỏa.

 
0.07320 sec| 2061.727 kb