Huawei giành lại vị trí số 1 tại thị trường di động trung quốc, Xiaomi thứ 5, Apple đứng thứ 4

Tin công nghệ
|   Thứ 5, 01/01/1970 | 08:00
Trung Quốc là một nước có dân số đông, cái cách mà họ xếp hạng sản phẩm trên thị trường cũng khác. Doanh thu sản phẩm nào bán ra nhiều nhất thì hãng đó đứng vị trí số 1. Do đó sau một thời gian ngắn bị Oppo vượt mặt, Huawei đã vươn lên dành ngôi vị đầu bảng vào cuối quý 1 năm 2017 về chiếc Smartphone được nhiều người tin dùng nhất.

 

Thông tin mới nhất cho biết vào quý I năm nay hãng Huawei đã lấy lại chỗ đứng sau bao nhiêu ngày tháng bị Oppo chiếm lĩnh trên thị trường Trung Quốc. Đây là vị trí từ trước khi Oppo chưa bước vào thị trường đông dân số này thì hãng chưa bao giờ chịu lùi bước . Tuy nhiên từ tháng 1 đến tháng 3 năm nay hãng Huawei lại lấy lại vị thế khi có 21 triệu thiết bị được bán ra cho người dùng ở Trung Quốc và Oppo đã đứng ngay sau với con số 20 triệu thiết bị .

 

 

Chỉ với một sản phẩm mới ra mang tên Vivo mà hãng đã thu về với 17 triệu thiết bị được bán ra trong quý 1 năm 2017 này và cùng tiếp tục cạnh tranh với 3 nhà sản xuất lớn nhất thị trường Trung Quốc đó là Xiaomi, Oppo, Apple. Liệu hãng sẽ đứng vững nếu nhiều sản phẩm công nghệ tiếp theo của 3 hãng này xuất hiện, nhưng theo thị tường Trung Quốc điện thoại “ngon bổ rẻ” là điện thoại bán chạy nhất. 

 

Lucio Chen nói: “Thị trường điện thoại thông minh của Trung Quốc tiếp tục phát triển với doanh số thiết bị tăng 9% so với cùng kỳ năm ngoái. Tuy nhiên, các vị trí dẫn đầu đang có sự cạnh tranh hết sức quyết liệt và liên tục thay đổi. Năm ngoái, Huawei đứng đầu, thứ 2 là Vivo và Oppo xếp thứ 4, cả 3 chiếm 48% thị phần thiết bị cầm tay tại Trung Quốc. Xiaomi chiếm vị trí thứ 3 nhưng hiện tại đã rơi xuống thứ 5 sau Apple với chỉ 9 triệu thiết bị được bán ra”.

 

Ngoài ra, số lượng người tiêu dùng các mẫu Smartphone tại thị trường Trung Quốc là khá lớn. Chỉ với một năm 2017 thui mà số điện thoại tiêu thụ đã tăng lên 9% so với các năm trước. Do đó, đây là một đất nước có tiềm năng lớn cho các hãng ký hợp đồng làm ăn lâu dài nhé.

 

Cảm ơn bạn đã quan tâm, chúc bạn có sự lựa chọn đúng đắn nhất về thiết bị dành riêng cho mình!

 

Cùng chuyên mục
Mệnh hỏa hợp màu gì? Kỵ màu gì? Cách khắc chế màu kỵ
01-03-2024 18:10

Dựa trên nguyên lý ngũ hành, màu xanh của cây cối là màu phù hợp sinh ra với mệnh Hỏa, còn màu đỏ, màu cam, màu hồng và màu tím là những màu tương hợp với nó. Hành Mộc, biểu tượng bằng màu xanh của lá, là hành có mối quan hệ tương sinh với hành Hỏa.

 
0.05093 sec| 2054.57 kb