Cách tăng tốc truy cập khi sử dụng kết nối 3G?

Tin công nghệ
|   Thứ 5, 01/01/1970 | 08:00
Không phải lúc nào bạn cũng có thể sử dụng wifi, giải pháp tốt nhất cho bạn những lúc không có mạng chính là 3G. Hiện nay cũng có rất nhiều gói cước 3G của các nhà mạng như vinaphone, viettel…tốc độ sử cũng khác nhau. Bài viết sau sẽ hướng dẫn bạn cách tăng tốc độ truy cập khi sử dụng kết nối 3G.

>>> Các lỗi thường gặp trên Samsung Galaxy S7 cũ và cách khắc phục

>>> Samsung Galaxy S7 cũ nên mua ở đâu ?

Opera Max sự lựa chọn hàng đầu

opera-max

Như các bạn đã biết Opera Max được phát triển bởi Opera dành riêng cho phiên bản Android Samsung Galaxy s7 cũ. Ở đây bạn thoải mái tải về hay di chuyển các file trên chiếc điện thoại, nhằm tiết kiệm lưu lượng khi sử dụng mạng 3G. Bạn cũng không phải quá lo lắng bởi phiên bản này sử dụng dễ dàng, lưu trữ lại được lịch sử tải về của bạn. Thêm vào đó là bạn cũng có thể thiết lập Opera Max tiến hành chặn các ứng dụng sử dụng kết nối 3G và chỉ cho phép chúng cập nhật dữ liệu khi có kết nối Wi-Fi,…Ứng dụng này được người dùng đánh giá rất cao trên mỗi chiếc smartphone khi bạn thường xuyên sử dụng mạng 3G

Sử dụng trình duyệt Opera Mini

Opera-Mini

Cũng như trên máy tính thì Chrome được sử dụng khá nhiều. Xét về phương diện trình duyệt trên điện thoại thay thế cho Chrome thì Opera Mini vẫn là sự lựa chọn hàng đầu. Opera Mini và Opera Max được coi là bộ đôi hoàn hảo khi tiết kiệm chi phí 3G Viettel để lướt web. Ứng dụng này cũng dễ sử dụng, gọn nhẹ, trang bị VPN riêng, quản lí các dữ liệu tiêu thụ một cách chi tiết nhất,… Bạn sẽ thấy hài lòng khi tốc độ nhanh mà vẫn tiết kiệm chi phí cho chú dế cưng của bạn.

Facebook Lite

facebook-lite

Không phải ai cũng biết đến Facebook Lite bởi mới được giới thiệu vào đầu năm 2015, ứng dụng này cũng khá thú vị, không chỉ giải phóng bộ nhớ lưu trữ mà còn tiết kiệm thời lượng sử dụng pin, các tính năng khác vẫn được đảm bảo. Nếu bạn là một trong những tín đồ Facebook thì Face Lite không thể thiếu trên chiếc điện thoại của bạn. Đây chính là phiên bản ngắn gọn của Facebook. Tin vui cho mọi người là những chiếc điện thoại có cấu hình chưa cao cũng được trải nghiệm. Những lúc không có wifi thì 3G được sử dụng cao. Bạn cũng không phải lo lắng khi thông tin trùng nhau, bởi hai ứng dụng này hoàn toàn độc lập, thoải mái trải nghiệm nhé.

Để tốc độ 3G nhanh hơn nữa, tiết kiệm nhiều chi phí cho bạn thì không thể thếu các cách sau:

Xóa dữ liệu cache

xoa-cache

Được biết hệ điều hành Android luôn có bộ nhớ quản lý ổn định nhưng sau khoảng thời gian dài sử dụng mà bạn không xóa cache thì chiếc máy của bạn khá nặng, giảm hiệu suất hoạt động, kết nối các ứng dụng không được mượt mà. Bạn chỉ cần vào mục Settings -> Applications, chọn ứng dụng cần dọn dẹp và nhấp Clear Cache. Là bạn đã xóa cache thành công.

Loại bỏ các ứng dụng không dùng đến

Nhiều người có thói quen để rất nhiều ứng dụng không dùng đến trên điện thoại, chính vì thế chiếc điện thoại của bạn trở nên chậm chạp hơn bởi các ứng dụng đấy đang được chạy ngầm. Chính vì vậy để chiếc điện thoại được hoạt động ổn định hơn bạn cần xóa bỏ các ứng dụng không dùng đến, cũng như tắt bỏ các widget không dùng đến.

Hình ảnh hiển thị trong trình duyệt không cần đến

Để đảm bảo tốc độ mạng khi trình duyệt, bạn nên hạn chế hiển thi ảnh bởi lưu lượng ảnh khá lớn, hiển thị được ảnh sẽ mất nhiều thời gian hơn. Bạn nên hiển thị toàn bộ nội dung văn bản thay vì hình ảnh.

Luân chuyển chế độ mạng phù hợp.

Mỗi một mạng sẽ có những tốc khác nhau: cũng như bạn muốn tốc độ mạng 3G nhanh mà lại chọn mạng 2G thì không ổn, khó có thể kết nối được. Hiện nay đã có rất nhiều gói mạng phù hợp với chiếc điện thoại của bạn nhưn quan trọng bạn sẽ luân chuyển chế độ mạng thích hợp nhất.

Qua bài viết trên, hy vọng bạn có nhiều điều thú vị để tăng tốc cho mạng 4G Viettel mà bạn đang dùng.

 

Cùng chuyên mục
Mệnh hỏa hợp màu gì? Kỵ màu gì? Cách khắc chế màu kỵ
01-03-2024 18:10

Dựa trên nguyên lý ngũ hành, màu xanh của cây cối là màu phù hợp sinh ra với mệnh Hỏa, còn màu đỏ, màu cam, màu hồng và màu tím là những màu tương hợp với nó. Hành Mộc, biểu tượng bằng màu xanh của lá, là hành có mối quan hệ tương sinh với hành Hỏa.

 
0.03970 sec| 2073.563 kb