Android nhiễm mã độc FalseGuide trên 2 triệu thiết bị

Tin công nghệ
|   Thứ 5, 01/01/1970 | 08:00
“iOs càng chạy phần mềm lên cao càng lag, Android càng chạy phần mềm lên cao càng khỏe” Đây là một câu nói đùa của dân mạng nhưng đôi khi nó lại là sự thật mà bạn cần quan tâm nếu dùng 2 hệ điều hành này. Hiện tại, đã bao nhiêu bạn cập nhật phiên bản mới nhất của hệ điều hành Android. Nếu bạn không cập nhật phiên bản mới nhất nguy cơ bạn bị nhiễm nhiều mã độc FalseGuide là điều không thể không tránh khỏi nhé.

 

Bạn hiểu thế nào là FalseGuide, là một tin tặc đang âm thầm hủy hoại những thiết bị dùng hệ điều hành Android của chúng ta. Nó âm thầm tạo ra những ứng dụng botnet mà người dùng không hề hay biết lầm tưởng rùi tải về. Mỗi một tháng Google đều nâng bản cập nhật cho thiết bị Android nhưng có vẻ như những nguy cơ tiềm ẩn vẫn không thể nào dứt bỏ nó cứ bám riết lấy. Và một phần ảnh hưởng đó chính là người dùng không hề hợp tác để cập nhật những phiên bản mới và chính Google còn thừa nhận có khoảng nửa triệu thiết bị Android đã không được cập nhật bảo mật trong năm 2016.

 

Điều này làm ảnh hưởng đến chính bạn và thiết bị của bạn, mỗi ứng dụng nhiễm virut bạn tải về nó có thể lấy đi bất kì dữ liệu thông tin của bạn mà bạn không hề hay biết. Tuy nhiên, với con số 2,1 triệu thiết bị vẫn đang dùng phiên bản Android 2015 thì dường như lỗi cho các phần độc hại sâm nhập là không thể tránh khỏi. Google cũng chữa bằng cách liệt kê chúng thành một cái tên là “FalseGuide”.

 

Description: http://genknews.genkcdn.vn/2017/botnet-1493300821579.jpg

 

Trong một thông báo mới đây, Check Point tiết lộ rằng: “FalseGuide lặng lẽ tạo ra các botnet mà người dùng không hề hay biết. Những botnet này được tin tặc sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau,ví dụ như lấy thông tin của bạn làm mục đích cá nhân của họ, hay hack nick…” Đây là vấn đề mà không có cách giải quyết dứt điểm vì các trojan yêu cầu quyền quản trị thiết bị và sau đó ngăn cản không cho gỡ cài đặt phần mềm độc hại .

 

Hiện tại vẫn còn 40 ứng dụng hướng dẫn trò chơi chứa FalseGuide, đó là các ứng dụng có nhiều phần mềm độc hại. Cách giải quyết tốt nhất là bạn hãy để ý hệ điều hành để cập nhật phần mềm mới nhất. Đó là cách khắc phục tốt nhất nếu dùng Android. Chúc bạn thành công!

 

Cùng chuyên mục
Mệnh hỏa hợp màu gì? Kỵ màu gì? Cách khắc chế màu kỵ
01-03-2024 18:10

Dựa trên nguyên lý ngũ hành, màu xanh của cây cối là màu phù hợp sinh ra với mệnh Hỏa, còn màu đỏ, màu cam, màu hồng và màu tím là những màu tương hợp với nó. Hành Mộc, biểu tượng bằng màu xanh của lá, là hành có mối quan hệ tương sinh với hành Hỏa.

 
0.10938 sec| 2054.18 kb