iPhone 5 cũ rơi xuống nước: Nên làm gì lúc này?

Tin công nghệ
|   Thứ 5, 01/01/1970 | 08:00
Dù bạn là một người dùng cực kì cẩn thận thì việc vô tình làm rơi chiếc iPhone 5 cũ xuống nước vẫn là điều hoàn toàn có thể xảy ra.

Nếu không may gặp phải tình huống này, việc nhanh chóng cầm máy lên và lau khô bằng vải mềm là điều chắc chắn, nhưng liệu bạn đã biết mình nên làm gì tiếp theo hay chưa. Không nên dùng máy sấy khô thiết bị vì sẽ làm xói mòn linh kiện. Dưới đây là những việc nên làm khi iPhone 5 cũ rơi xuống nước mà bạn cần biết.

iPhone 5 cũ rơi xuống nước: Nên làm gì lúc này?

Quan sát bộ phận test nước iPhone 5 lock cũ

Không phải người dùng iPhone 5 cũ nào cũng đều biết thiết bị này có bộ phận cảm biến để nhận biết xem máy đã bị vào nước hay chưa. Vì vậy khi chẳng may để điện thoại rơi xuống nước, người dùng hãy nhanh chóng kiểm tra xem mẫu giấy quỳ trong đã bị đổi màu chưa thông qua việc kiểm tra cổng kết nối sạc và jack tai nghe của iPhone 5S lock

iPhone 5 cũ rơi xuống nước: Nên làm gì lúc này?

Mẫu giấy quỳ này bình thường sẽ có màu trắng nhưng nếu nước đã vào một trong các cổng thì ngay lập tức nó sẽ chuyển thành màu đỏ. Đây cũng là cách để nhà sản xuất từ chối bảo hành cho thiết bị của bạn khi thấy các mẫu giấy quỳ này chuyển sang màu đỏ.

Tắt máy

Với những thiết bị di động bình thường, người dùng sẽ tháo pin ra nhưng với iPhone 5 cũ pin không thể tháo rời thì việc tắt máy là lựa chọn hoàn hảo.

iPhone 5 cũ rơi xuống nước: Nên làm gì lúc này?

Bạn có thể tắt điện thoại bằng cách thông thường nếu máy còn hoạt động, hoặc bấm và giữ đồng thời nút nguồn và  nút home cho tới khi iPhone 5 cũ tắt hoàn toàn.

Mang máy đi kiểm tra

Đừng bao giờ cho rằng bạn có thể tự mình cứu chiếc iPhone 5 cũ hoặc iPhone 6 cũ khi bị rơi xuống nước mà không cần tới sự giúp đỡ của nhân viên kĩ thuật. Có thể chiếc điện thoại của bạn sẽ không hỏng ngay lúc này mà một hoặc vài ngày tới đó nó sẽ bất ngờ gặp vấn đề hoặc bị trục trặc đấy.

iPhone 5 cũ rơi xuống nước: Nên làm gì lúc này?

Kết luận

Trên đây là những việc mà bạn nên làm ngay khi chiếc iPhone 5 cũ chẳng may bị rơi xuống nước. Hãy tiến hành sơ cứu chiếc điện thoại của mình theo những hướng dẫn trên nên không muốn một ngày nào đó không còn sử dụng được nữa nhé. Chúc bạn may mắn!

Cùng chuyên mục
Mệnh hỏa hợp màu gì? Kỵ màu gì? Cách khắc chế màu kỵ
01-03-2024 18:10

Dựa trên nguyên lý ngũ hành, màu xanh của cây cối là màu phù hợp sinh ra với mệnh Hỏa, còn màu đỏ, màu cam, màu hồng và màu tím là những màu tương hợp với nó. Hành Mộc, biểu tượng bằng màu xanh của lá, là hành có mối quan hệ tương sinh với hành Hỏa.

 
1.23117 sec| 2061.789 kb