Hướng dẫn tự động sao lưu và đồng bộ iPhone 6s với iCloud

Tin công nghệ
|   Thứ 5, 01/01/1970 | 08:00
Để bảo toàn dữ liệu của mình, người dùng nên đồng bộ hóa dữ liệu bằng cách cài đặt tự động sao lưu và đồng bộ iPhone 6s với iCloud dưới đây.

Hướng dẫn tự động sao lưu và đồng bộ iPhone 6s với iCloud

Ngay từ thời điểm iPhone 6s lock được trình làng, sao lưu dữ liệu là một quá trình phức tạp, đòi hỏi người dùng phải chuyển dữ liệu thông qua iTunes trên laptop hoặc máy tính. Apple đã khiến cho mọi thứ trở nên dễ dàng hơn khi trình làng iCloud, cung cấp cách tự động sao lưu và đồng bộ iPhone 6s với iCloud đơn giản hơn bao giờ hết.

Sao lưu và đồng bộ iPhone 6 cũ với iCloud đòi hỏi người dùng phải có một tài khoản để đăng nhập vào thiết bị. Khi đã đăng nhập, thao tác này sẽ trở nên dễ dàng hơn.

Hướng dẫn tự động sao lưu và đồng bộ iPhone 6s với iCloud

Đầu tiên, mở trình cài đặt Settings, điều hướng tới iCloud như hình trên, kéo xuống và chọn Backup. Nếu chưa kích hoạt, chạm vào nút để chọn iCloud Backup.   

Trên màn hình sẽ hiển thị ngắn gọn một phần mô tả nhỏ về quá trình sao lưu. Quá trình sao lưu bao gồm cài đặt thiết bị, tin nhắn (iMessage, SMS, MMS), nhạc chuông, dữ liệu toàn bộ ứng dụng (bao gồm ứng dụng Health và cấu hình HomeKit), cài đặt vị trí, màn hình chủ và sắp xếp ứng dụng. Bất cứ dữ liệu nào được tạo ra từ ứng dụng mặc định trên iPhone đều đã được đồng bộ vào tài khoản iCloud và không phải là một phần của quá trình sao lưu iPhone 6 Lock.

Tất cả các dữ liệu ứng dụng sẽ được sao lưu vào iCloud. Người dùng có thể quản lý các ứng dụng được sao lưu bằng cách đi đến iCloud từ trình cài đặt Settings, chọn Manage Storage và sau đó chạm vào Backups.

Hướng dẫn tự động sao lưu và đồng bộ iPhone 6s với iCloud

Qúa trình sao lưu dữ liệu trên iCloud sẽ diễn ra tự động khi iPhone được sạc với màn hình khóa và kết nối tời Wi-Fi. Có một tùy chọn sao lưu thủ công bằng cách chạm vào Back Up Now trong trình đơn iCloud. Để tiết kiệm không gian lưu trữ, Apple sẽ xóa các bản sao lưu iCloud cũ nếu người dùng đã không sao lưu iPhone của mình trong 6 tháng. Không giống như nền tảng khác, iCloud không yêu cầu phải cài đặt bất cứ phần mềm thứ ba nào và nó cũng tạo ra một bản sao lưu dữ liệu nào như Android.

Trên đây là cách tự động sao lưu và đồng bộ iPhone 6s với iCloud mà bạn nên thiết lập ngay sau khi sở hữu một chiếc iPhone 6s mới để đảm bảo sự an toàn cho nguồn dữ liệu của mình.

Cùng chuyên mục
Mệnh hỏa hợp màu gì? Kỵ màu gì? Cách khắc chế màu kỵ
01-03-2024 18:10

Dựa trên nguyên lý ngũ hành, màu xanh của cây cối là màu phù hợp sinh ra với mệnh Hỏa, còn màu đỏ, màu cam, màu hồng và màu tím là những màu tương hợp với nó. Hành Mộc, biểu tượng bằng màu xanh của lá, là hành có mối quan hệ tương sinh với hành Hỏa.

 
0.04877 sec| 2061.945 kb