Có nên nâng cấp hệ điều hành iOS 10 cho iPhone 5 lock hay không?

Tin công nghệ
|   Thứ 5, 01/01/1970 | 08:00
Trong khi hệ điều hành iOS 10 còn chưa chính thức được Apple giới thiệu thì đã có vô số ý kiến của người dùng iphone 5 lock về vấn đế này.

Apple chưa chính thức tung ra phiên bản hệ điều hành iOS 10 nhưng người dùng iPhone 5 lock đã xôn xao về vấn đề này từ khá lâu. Và câu hỏi có nên nâng cấp iPhone 5 lock lên iOS 10 hay không sẽ không thể tránh khỏi trong những cuộc bàn luận sôi nổi trên nhiều diễn đàn công nghệ.

Có nên nâng cấp hệ điều hành iOS 10 cho iPhone 5 lock hay không?

iPhone 5 lock là gì?

iPhone 5 cũ lock là những sản phẩm chính hãng được sản xuất bởi chính hãng điện tử hàng đầu thế giới Apple. Tuy nhiên, chúng chỉ được cung cấp, phân phối riêng cho một vài nhà mạng như At&t, Verizon của Mỹ, Au hay Solfbank của Nhật. Chính bởi vậy, máy được sử dụng ổn định nhất khi người dùng dùng sim của chính các nhà mạng đó.

Có nên nâng cấp hệ điều hành iOS 10 cho iPhone 5 lock hay không?

Và vấn đề là khi được xách tay về Việt Nam thì phải làm thế nào để dùng iPhone 5 lock? Có thể hieur iPhone 5S lock dùng sim đặc thù của từng nhà mạng giống như việc các nhà mạng Viettel, Vinaphone…đang có mặt tại Việt Nam vậy. Và nếu muốn dùng iPhone 5 lock, chúng ta phải thực hiện thao tác bẻ khóa (unlock) máy. Bằng cách mua code hay mua sim ghép, người dùng đều có thể unlock được chiếc điện thoại này và sử dụng không khác nhiều so với bản quốc tế.

Có nên nâng cấp hệ điều hành iOS 10 cho iPhone 5 lock hay không?

Cần phải hiểu rõ một điều rằng, một hệ điều hành mới được phát hành ít nhiều cũng có mục đích khắc phục những vấn đề mà hệ điều hành tiền nhiệm chưa làm được. Và không phải thiết bị iPhone nào cũng cho khả năng tương thích với hệ điều hành mới cao.

Có nên nâng cấp hệ điều hành iOS 10 cho iPhone 5 lock hay không?

Đặc thù của iPhone 5 lock là bẻ khóa bằng sim ghép (cách này được nhiều người dùng Việt sử dụng bởi nó khá rẻ) nên dễ dẫn đến gặp một vài lỗi bao gồm: danh bạ, tài khoản, tin nhắn… Chính vì thế, chúng tôi khuyên rằng, trong thời điểm này, chưa nên nâng cấp hệ điều hành iOS 10 cho iPhone 5 lock vội bởi rủi ro gặp phải sẽ cao. Nếu không thật sự cần thiết, hãy để đến khi hệ điều hành này phổ biến, nhận được nhiều feedback tốt từ người dùng, lúc đó nâng cấp iOS 10 cho iPhone 5 cũ Lock cũng chưa muộn nhé.

Cùng chuyên mục
Mệnh hỏa hợp màu gì? Kỵ màu gì? Cách khắc chế màu kỵ
01-03-2024 18:10

Dựa trên nguyên lý ngũ hành, màu xanh của cây cối là màu phù hợp sinh ra với mệnh Hỏa, còn màu đỏ, màu cam, màu hồng và màu tím là những màu tương hợp với nó. Hành Mộc, biểu tượng bằng màu xanh của lá, là hành có mối quan hệ tương sinh với hành Hỏa.

 
0.05908 sec| 2062.32 kb