Cách kiểm tra tình trạng pin của iPhone, iPad cũ trước khi mua

Tin công nghệ
|   Thứ 5, 01/01/1970 | 08:00
iPhone, iPad là những thiết bị di động được nhiều người dùng lựa chọn sử dụng. Tuy nhiên để tránh tình trạng lựa chọn phải những thiết bị điện thoại kém chất lượng, người dùng cần phải biết một số kỹ năng test máy trước khi mua, đặc biệt là cách kiểm tra tình trạng chai pin của thiết bị iPhone, iPad.

 

 

>>> Cách kiểm tra iPhone 7, 7 Plus chính hãng Apple

>>> Khôi phục cài đặt gốc Reset điện thoại iPhone như thế nào

 

1. Kiểm tra tình trạng pin trực tiếp trên iPhone, iPad

 

Ngoại trừ iPhone 6 sử dụng pin Li-Po, còn lại tất cả các dòng iPhone khác đều sử dụng pin Li-on. Thường đối với các dòng iPhone sử dụng pin Li-on, pin sẽ bị chai sau khoảng 400 lần sạc. Thậm chí có những trường hợp sử dụng pin sai cách có thể làm tuổi thọ của pin bị giảm sớm hơn. Vì vậy người dùng khi mua máy iPhone, iPad đã qua sử dụng cần chú ý kiểm tra tình trạng của pin, tránh tình trạng bỏ tiền mua phải máy đã kém sử dụng.

Khách hàng khi mua máy có thể kiểm tra chính xác tình trạng pin trực tiếp trên sản phẩm thông qua thông báo từ nhà sản xuất Apple. Tuy nhiên thực hiện cách này bạn phải đợi khoảng 12- 24 tiếng.

Bạn vào mục Cài đặt => Bảo mật => Chuẩn đoán & sử dụng >  chọn mục gửi tự động.

 

 

cac-buoc-kiem-tra-pin-truc-tiep

 

 

Sau khi đã chọn gửi tự động, bạn đợi trong vòng 12-24 giờ sẽ thấy thông báo về tình trạng pin được nhà sản xuất Apple gửi về.

Để xem được thông báo tình trạng pin đó bạn vào Cài đặt => Bảo mật => chuẩn đoán và sử dụng => chọn chuẩn đoán và dữ liêu sử dụng. Tại đây bạn tìm file có tên bắt đầu bằng “log aggregated…” Bạn nhấn vào file đó và tìm dòng có tên com.apple.snapshot.battery.maxCapacity. Thông số có trong đoạn đó chính là dung lượng pin còn lại trên thiết bị điện thoại bạn vừa test.

 

 

apple-gui-thong-bao-tinh-trang-pin

 

 

Trong hình bạn có thể thấy dung lượng còn lại của chiếc iPhone này là 1100 mAh, so với dung lượng ban đầu là 1440 mAh, như vậy chiếc điện thoại này đã bị chai pin. Dung lượng pin còn lại càng thấp hơn dung lượng ban đầu thì chứng tỏ thiết bị iPhone, iPad của bạn càng bị chai pin.

 

 

Cách 2: Sử dụng phần mềm iBackupBot

 

Để test pin theo cách này bạn cần phải:

- Cài đặt phần mềm iBackupBot phiên bản mới nhất cho máy tính

- Để phần mềm iBackupBot có thể hoạt động bạn cần tải và cài đặt iTunes cho máy tính.

 

Bước 1: Bạn khởi động phần mềm iBackupBot trên báy tính,sau đó kết nối với thiết bị iPhone, iPad thông qua dây cáp. Kết nối thành công bạn chọn tên thiết bị

 

 

khoi-dong-iBackupBot

 

 

Bước 2: Bạn chọn mục More Infomation

 

 

chon-muc-More-Infomation

 

 

Bước 3: Bạn sẽ thấy hiện lên một cửa sổ thông báo mới, cho biết về tình trạng bộ nhớ, tình trạng pin . 

 

 

cua-so-thong-bao-tinh-trang-pin

 

 

Trong hình trên bạn để ý tớ dòng đầu tiên Cyclecount : 590. Có nghĩa là thiết bị này đã được sạc tới 590 lần.

Dòng thứ 2 DesingCapacity cho biết dung lượng pin ban đầu của thiết bị này là 1420 mAh.

Dòng thứ 3 cho biết dung lượng thực tế còn lại của thiết bị iPhone này là 1240 mAh, như vậy là đã giảm đi một lượng đáng kể so với ban đầu. Chứng tỏ thiết bị này đã bị chai pin, bạn không nên mua nữa.

Trên đây là một số cách cơ bản để bạn kiểm tra được tình trạng pin của iPhone, iPad trước khi mua. Kiểm tra thật kỹ tình trạng pin cũng như những phần khác của máy sẽ giúp người mua tìm ra những sản phẩm chất lượng nhất. Chúc các bạn thành công.

 

 

Cùng chuyên mục
Mệnh hỏa hợp màu gì? Kỵ màu gì? Cách khắc chế màu kỵ
01-03-2024 18:10

Dựa trên nguyên lý ngũ hành, màu xanh của cây cối là màu phù hợp sinh ra với mệnh Hỏa, còn màu đỏ, màu cam, màu hồng và màu tím là những màu tương hợp với nó. Hành Mộc, biểu tượng bằng màu xanh của lá, là hành có mối quan hệ tương sinh với hành Hỏa.

 
0.22733 sec| 2074.055 kb