Tại sao không nên root Samsung Galaxy S6

Tin công nghệ
|   Thứ 5, 01/01/1970 | 08:00
Root giúp người dùng điện thoại Android làm chủ thiết bị của mình. Một số người dùng Samsung Galaxy S5 Au, LG G4… đã thành công và trải nghiệm tuyệt vời hơn sau khi root thiết bị. Tuy nhiên với Samsung Galaxy S6, nếu bạn có ý định này thì hãy nên suy nghĩ kĩ càng trước khi thực hiện nhé.

Tại sao không nên root Samsung Galaxy S6

Bài viết sau đây sẽ chỉ ra một vài lý do không nên root điện thoại Galaxy S6. Hãy tham khảo để có quyết định đúng đắn nhất nhé.

Root có thể làm vô hiệu hóa tính năng cập nhật OTA

Khi bạn tiến hành Root điện thoại S6 thì cũng có nghĩa là tính năng cập nhật OTA của thiết bị sẽ không còn. Việc root máy sẽ làm vô hiệu hóa tính năng này cho dù là chủ nhân của nó thực hiện thao tác root máy bằng bất cứ cách nào.

Sau khi root máy, bạn sẽ không thể nhận được những bản cập nhật tự động mới nhất về thiết bị. Do đó, hãy cân nhắc thật kĩ về hậu quả nghiêm trọng này trước khi root S6 nhé.

Dịch vụ KNOX sẽ không còn

KNOX thực chất là một giải pháp bảo mật của hãng Samsung trên các thiết bị của mình, thực hiện phân tách dữ liệu thành các phân vùng khác nhau, giúp chủ nhân điện thoại quản lý thông tin cá nhân một cách rất hiệu quả. Do đó, việc kết thúc tính năng này sau khi Root Samsung Galaxy S6 Hàn hoàn toàn không có lợi cho bạn. Sau khi bị vô hiệu hóa, rất khó để có thể khôi phục lại dịch vụ  KNOX này.

Tại sao không nên root Samsung Galaxy S6

Bên cạnh đó, KNOX còn có khả năng tự động phát hiện nếu có người đánh cắp thiết bị. Nếu không sở hữu tài khoản chính chủ, thì bạn không thể khôi phục lại cài đặt dữ liệu trên thiết bị của nhà sản xuất cũng như flash một phiên bản Rom mới.

Vô hiệu hóa Samsung Pay

Một trong những tính năng hoàn toàn mới được tích hợp trên Samsung Galaxy S6 Nhật Bản là dịch vụ Samsung Pay. Nếu Root thiết bị, tính năng này sẽ bị vô hiệu hóa hoàn toàn và tuyệt đối không thể cài đặt lại được. Đây là một tính năng đối trọng với Apple Pay. Thật đáng tiếc nếu như việc Root S6 lại gây ra nhiều trở ngại cho người dùng như thế này phải không nào.

Tại sao không nên root Samsung Galaxy S6

Việc Samsung pay bị vô hiệu hóa đồng nghĩa với việc một số tính năng khác như thanh toán di động, ứng dụng ngân hàng, các ứng dụng đa phương tiện như TiVo đều bị dừng hoạt động.

Thay đổi diao diện TouchWiz

Galaxy S6 là một trong những điện thoại cao cấp hàng đầu sở hữu hiệu năng ấn tượng trên thị trường công nghệ thời điểm hiện tại.

Tại sao không nên root Samsung Galaxy S6

Một trong những lý do khiến nhiều người dùng muốn Root thiết bị này là do họ muốn tắng tốc máy, gỡ De-bloat TouchWiz (gỡ bỏ những các ứng dụng được cài đặt sẵn bởi nhà sản xuất trong ROM gốc). Tuy nhiên, Samsung đã tuyên bố rằng giao diện mới được tích hợp trên Samsung Galaxy S6 đã được cải thiện đáng kể và người dùng hoàn toàn có thể vô hiệu hóa các cài đặt sẵn một cách dễ dàng hơn mà không nhất thiết phải root thiết bị nữa.

Kết luận

Video đánh giá S6

Việc root Galaxy S6 sẽ khiến thiết bị này mất đi nhiều tính năng vô cùng hữu ích như vô hiệu hóa OTA update, ngắt dịch vụ KNOX…Do đó, những chủ nhân của chiếc smartphone thông minh này hãy nên cân nhắc trước khi root, tránh những tổn thất về mặt tính năng làm hạn chế những trải nghiệm tuyệt vời trên siêu phẩm này.

Cùng chuyên mục
Mệnh hỏa hợp màu gì? Kỵ màu gì? Cách khắc chế màu kỵ
01-03-2024 18:10

Dựa trên nguyên lý ngũ hành, màu xanh của cây cối là màu phù hợp sinh ra với mệnh Hỏa, còn màu đỏ, màu cam, màu hồng và màu tím là những màu tương hợp với nó. Hành Mộc, biểu tượng bằng màu xanh của lá, là hành có mối quan hệ tương sinh với hành Hỏa.

 
0.04808 sec| 2070.07 kb