Hướng dẫn phân biệt hàng giả, hàng nhái Samsung Galaxy Note 5 cũ

Tin công nghệ
|   Thứ 5, 01/01/1970 | 08:00
Trên thị trường hiện nay xuất hiện smartphone xách tay khá nhiều với mức giá ưu đãi người dùng. Galaxy Note 5 có mặt trên thị trường cuối năm ngoái, thời điểm hiện tại xuất hiện hàng giả, kém chất lượng khiến người dùng hoang mang. Vậy làm thế nào để có được một chiếc điện thoại tốt, tránh rủi ro khi bỏ ra một khoản tiền lớn mà nhận chiếc điện thoại không chính hãng. Bài viết sau sẽ chia sẻ cùng bạn cách test máy Samsung nói chung và điện thoại Galaxy Note 5 cũ nói riêng.

>>> Cách đồng bộ danh bạ trên Samsung Galaxy Note 5 cũ

>>> Cách sửa lỗi đút ngược S Pen trên Samsung Galaxy Note 5 cũ

Cách kiểm tra hình thức bên ngoài máy

galaxy-note-5-kiem-tra

Sau khi bạn đã kiểm tra qua hình thức bên ngoài vỏ hôp Note 5 cũ thì bạn tiếp tục kiểm tra đến hình thức bên ngoài máy nhé. Samsung rất cẩn thận và tỉ mỉ khi thiết kế màn hình

AMOLED cho bạn hiển thị độ sáng hình ảnh cao, sống động. Khác hoàn toàn với hàng nhái: màu sắc nhạt nhòa, hiển thị không chính xác.

note-5-canh-vien

Các cạnh từ màn hình đến đường viền Note 5 cũ khít nhau, bằng mắt thường bạn không thể nhìn thấy khoảng trống nào. Thế những hàng giả lại có khoảng trống khá rộng.

Phía trên cùng ở mặt trước của máy có logo Samsung được in rõ ràng. Hàng nhái không hiển thị tốt thông điệp đến nười dùng, có phần ảo, không rõ chữ.

Từ phím điều hướng, nguồn, âm lượng chắc chắn, dễ thao tác. Không giống như hàng nhái: các phím không chắc chắn nhưng lại khó bấm.

Cách kiểm tra hình thức bên trong máy 

galaxy-note-5-camera

Samsung Galaxy Note 5 cũ chính hãng nên bạn hoàn toàn yên tâm về chất lượng sản phẩm. Cấu hình mạnh mẽ, ngay cả khi bạn mở nhiều ứng dụng cùng một lúc, máy vẫn hoạt động tốt, chạy đa nhiệm mượt mà. Bạn thử mở một bản nhạc lên và nghe thử âm thanh phát ra xem có hiện tượng rè không? Camera cũng vậy, chất lượng ảnh Note 5 nhái không thể sánh cùng hàng chính hãng được.

Kiểm tra Note 5 cũ thông qua số IMEI

galaxy-note-5-imei

Đây cũng là bước khá quan trọng bạn nên kiểm tra nhé. Bạn chỉ cần đối chiếu dãy số IMEI ở ngoài vỏ hộp, mặt sau, bên trong máy xem có trùng khớp không? Nếu không trùng nhau thì chắc chắc đây là hàng giả

Để biết được dãy số IMEI bên trong máy bạn chỉ cần mở máy lên và thực hiện thao tác #06#. Cùng với đó bạn kiểm tra luôn ngày sản xuất của chiếc Note 5 này #12580369#

Kiểm tra thông qua các phần mềm

note-5-antutu

Phần mềm Antutu hay cpu-z mang lại độ chính xác khá cao. Bạn chỉ cần tải phần mềm này về máy và làm theo hướng dẫn.

Các thông số hiện trên máy cho bạn kết quả trùng khớp thì đây chính là sản phẩm chính hãng

Kiểm tra tổng thể máy Galaxy Note 5 

Hiện tại Samsung đã tích hợp các lệnh test máy tổng thể bằng cánh #0#. Tại đây bạn có thể kiểm tra được khả năng nghe gọi của loa, điểm chết màn hình, cường độ rung, độ nhạy của các cảm biến và phím bấm, đèn flash,...

Trên đây là cách phân biệt hàng giả, hàng nhái Samsung Galaxy Note 5 cũ chính xác nhất. Để hạn chế sự nhầm lẫn, bạn nên lựa chọn cho mình địa chỉ uy tín mu Note 5 cũ chính hãng, giá rẻ. Chúc bạn lựa chọn sản phẩm ưng ý.

Hướng dẫn phân biệt hàng giả, hàng nhái Samsung Galaxy Note 5 cũ

Cùng chuyên mục
Mệnh hỏa hợp màu gì? Kỵ màu gì? Cách khắc chế màu kỵ
01-03-2024 18:10

Dựa trên nguyên lý ngũ hành, màu xanh của cây cối là màu phù hợp sinh ra với mệnh Hỏa, còn màu đỏ, màu cam, màu hồng và màu tím là những màu tương hợp với nó. Hành Mộc, biểu tượng bằng màu xanh của lá, là hành có mối quan hệ tương sinh với hành Hỏa.

 
0.08502 sec| 2070.422 kb