Hướng dẫn bạn cách giải phóng RAM trên LG G4

Tin công nghệ
|   Thứ 5, 01/01/1970 | 08:00
LG G4 là smartphone cao cấp mà LG tung ra giữa năm 2015. Với cấu hình mạnh mẽ , LG G4 đã trở thành một sự lựa chọn hàng đầu.

Tuy nhiên, sau một thời gian trải nghiệm và sử dụng lâu dài thì G4 có hiện tượng chạy chậm lại. Đây không chỉ là vấn đề của G4 mà còn là vấn đề của cả Samsung galaxy s5 au và ngay cả siêu phẩm mới nhất từ Samsung có tên samsung galaxy s6 cũ. Nguyên nhân chủ yếu mà các dòng smartphone hay gặp phải đó là dung lượng bộ nhớ Ram bị đầy lên.

Hướng dẫn bạn cách giải phóng RAM trên LG G4

Sau đây là một cách phổ biến thường được áp dụng trên LG G4 cũ :

1. Gỡ bỏ ứng dụng nặng và không cần thiết trên máy đi

Qua thời gian sử dụng, chúng ta thường hay cài đặt nhiều ứng dụng không cần thiết hoặc cài rồi không dùng đến. Việc cài đặt các ứng dụng không cần thiết này khiến cho RAM LG G4 bị chiếm mất một khoảng không gian đáng kể. Nếu các ứng dụng cài đặt đó có dung lượng lớn thì để tốt hơn bạn hãy gỡ bỏ để giải phóng bộ nhớ cho RAM điện thoại của bạn được nhẹ nhàng.

Hướng dẫn bạn cách giải phóng RAM trên LG G4

2. Ẩn các icon trên màn hình chính của máy

Một trong những nguyên nhân dẫn đến việc chạy chậm của máy đó là việc để các icon của các ứng dụng tràn lan trên màn hình nền . Bởi RAM đã phải chia cho các icon này một phần bộ nhớ. Do đó, những ứng dụng nào không hay sử dụng thì bạn nên chuyển vào các thư mục để dễ dàng quản lý hoặc nếu không thật sự cần thiết thì nên xóa đi. Việc xóa bớt dung lượng icon màn hình có thể làm giảm độ chậm của máy và giảm hao hụt pin .

3. Tắt tính năng tự cập nhật của ứng dụng trên LG G4

Một trong những ứng dụng mà người dùng smartphone không thể thiếu đó là các mạng xã hội. Tuy nhiên, những ứng dụng này thường có tính năng tự động cập nhật phiên bản mới khi bật kết nối internet. Do vậy nhiều lúc bạn phải sử dụng các tác vụ khiến cho thiết bị của bạn phải hoạt động và xử lý nhiều nên RAM dễ bị chiếm nhiều bộ nhớ dù bạn không sử dụng đến chúng.

Bạn nên đăng xuất các ứng dụng này nếu bạn không sử dụng thường xuyên chúng.

4. Giải phóng bộ nhớ đệm trên máy

Tuy được trang bị bộ nhớ ram khá "khủng" như người đàn anh của minh là LG G3 cũ nhưng các ứng dụng rác khác trên máy khiến cho RAM của máy thường xuyên phải để trống một phần bộ nhớ đệm để lưu trữ tạm các dữ liệu xử lý của ứng dụng trên máy. Để khắc phục , chúng ta không nên sử dụng nhiều ứng dụng cùng một lúc. Đồng thời xóa các bộ nhớ đệm cũ đi .

Hướng dẫn bạn cách giải phóng RAM trên LG G4

5. Sử dụng phần mềm dọn dẹp chuyên dụng

Hiện nay, phần mềm phổ biến được rất nhiều người dùng sử dụng để dọn dẹp các tập tin rác hay virus gây hao tổn bộ nhớ của RAM phải kể đến phần mềm Cleaner. Bạn hoàn toàn có thể tải phần mềm tại CH Play .

Trên đây là một số cách giúp bạn có thể giải phóng RAM trên chiếc LG G4. Chúc bạn thành công với các mẹo trên và có những phút giây trải nghiệm mượt mà nhất !

Cùng chuyên mục
Mệnh hỏa hợp màu gì? Kỵ màu gì? Cách khắc chế màu kỵ
01-03-2024 18:10

Dựa trên nguyên lý ngũ hành, màu xanh của cây cối là màu phù hợp sinh ra với mệnh Hỏa, còn màu đỏ, màu cam, màu hồng và màu tím là những màu tương hợp với nó. Hành Mộc, biểu tượng bằng màu xanh của lá, là hành có mối quan hệ tương sinh với hành Hỏa.

 
0.10895 sec| 2060.398 kb